Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách phân biệt cây chè vằng sẻ và cây chè vằng trâu

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi SongbienDesign, 24/10/2018.

  1. SongbienDesign

    SongbienDesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    72
    cao chè vằng | mủ trôm có tác dụng gì

    – Chè vằng sẻ: Như chúng ta đã biết hiện nay ngoài tự nhiên có 2 loại chè vằng đó là chè vằng sẻ và chè vằng trâu, hai loại chè có hình dáng khá tương đồng. Nếu dùng nhầm phải vằng trâu sẽ không có tác dụng lợi sữa, giảm cân, kháng viêm. Vậy nên làm thế nào để các mẹ nhận biết được 2 loại chè vằng trên để không mua phải chè không có tác dụng. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ bầu cách phân biệt chè vằng sẻ và chè vằng trâu đơn giản nhất.

    [​IMG]

    Chè vằng sẻ tươi

    Tại sao cùng là cây chè vằng mà lại có tên gọi vằng sẻ vằng trâu ?

    Dân gian chia chè vằng ra thành 2 loại bởi vì 2 loài cây này có hình dáng tương tự nhau, có 1 điểm khác biệt là kích thước của chúng khác nhau.

    [​IMG]

    Chè vằng sẻ khi được phơi khô

    Các bộ phận cành, lá của cây vằng sẻ nhỏ hơn cây vằng trâu. Theo dân gian tên gọi vằng sẻ và vằng trâu cũng có hàm ý điều đó: Vằng sẻ = Loài vằng có lá nhỏ nhắn như chú chim sẻ; Vằng trâu = Loài vằng có lá lớn, mọc ở khắp nơi, thường lấy làm thức ăn cho trâu, bò.

    Cách phân biệt chè vằng sẻ, vằng trâu khi đã phơi khô

    Hiện nay trên thị trường trăm người bán vạn người mua và 100% chè vằng được cung cấp ở dạng khô, (Khi đã phơi khô sẽ khó phân biệt hơn khi cây còn tươi) bởi vậy các bạn cần biết một số mẹ để phân biệt chè vằng sẻ và vằng trâu khi đã phơi khô.

    [​IMG]

    Chè vằng trâu khi phơi khô

    Hình dáng: Chè vằng sẻ có dây và lá nhỏ hơn vằng trâu
    Màu sắc: Khi phơi khô lá vằng sẻ xanh hơn, vằng trâu thường có màu nâu
    Mùi vị: Mùi vằng sẻ phơi khô sẽ có một chút mùi thơm nhẹ. Vằng trâu khô có mùi
    Khi pha uống: Nước vằng sẻ có màu xanh nhạt, nước vằng trâu có màu nâu. Vi vằng sẻ đắng nhẹ, có chút mùi thơm và dễ uống; vằng trâu vị khó uống, không thơm ngon bằng

    Tác dụng của chè vằng giảm cân lợi sữa đã được nhiều người biết đến nhưng ít ai biết rằng chè vằng có hai loại vằng sẻ và vằng trâu. Trong đó chè vằng sẻ được nhiều chị em ưa chuông hơn vì dễ uống và tác dụng rõ rệt hơn.
    Vậy làm thế nào để phân biệt đâu là chè vằng sẻ và đâu là chè vằng trâu.?

    Nhìn chung cây chè vằng mọc hoang trên rừng các tình miền trung và vùng nói phía bắc, đường kính thân không quá 6mm. Thân cứng, từng đốt vươn dài hàng chục mét, phân nhánh nhiều. Vỏ thân nhẵn màu xanh lục. Lá mọc đối hơi hình mác, phía cuống tròn, mũi nhọn, có ba gân chính nổi rõ ở mặt trên, mép nguyên, càng lên ngọn, cành lá càng nhỏ. Hoa màu trắng mọc thành xim ở đầu cành, quả hình cầu.

    1. Chè Vằng Sẻ:
    Chè vằng sẻ rất tốt công dụng hơn rất nhiều so với chè vằng trâu, Hàm lương chất tốt cho phụ nữ sau sinh, thanh nhiệt giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọn, tốt cho người béo phì, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh nhân tiểu đường hoặc lượng đường trong máu cao. trị mất ngủ hết mệt mỏi vì giấc ngủ chập chờn..Đặc Biệt Chè vằng sẻ lá mỏng hơn chè vằng trâu – ( Chè vằng Trâu Lá Hình Gần Tròn) chè vằng sẻ lá mỏng hơn nhỏ hơn, nhìn trên hình chè vằng sẻ thơm hơn chè vằng trâu.

    [​IMG]

    Lá nhỏ cây nhỏ, Chè vằng sẻ còn ngon khi nhìn bề ngoài còn xanh và tươi như hình trên,



    2. Chè Vằng Trâu:

    [​IMG]
    Là một loại chè vằng ít có công dụng đối hàm lượng chất rất ít, sử dụng chè vằng trâu hiệu quả rất kém. ..Hiện nay trên thị trường nhiều cơ sở chè đang bán loại chè vằng trâu chất lượng không tốt vì vậy để phục vụ cho quý khách hàng , chúng tôi sẽ phân biệt hai loại chè vằng trên như hình…Để quý khách tránh mua phải hàng chè vằng trâu.
     
    xenanglapduc and hanhkhatchotinh like this.
Đang tải...