Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cách tự học lập trình C hiệu quả cho người mới

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi thanhdd0609, 25/05/2018.

  1. thanhdd0609

    thanhdd0609 Thành viên mới

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bạn muốn học lập trình C nhưng không biết bắt đầu từ đâu, học thế nào hiệu quả? Stanford sẽ giúp bạn có được những bí quyết học tập tốt nhất cho người mới



    Nếu bạn tìm hiểu các tài nguyên trên mạng thì bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều cuốn sách có tựa đề tự học lập trình C trong vòng 24 giờ. Nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng để đạt được sự tinh thông trong bất cứ một lĩnh vực nào cần ít nhất 10 năm.

    Phương pháp học tập tốt nhất đó là thực hành. Không chỉ là việc lặp đi lặp lại những bài tập thực hành đơn thuần, mà còn phải thử thách chính mình bằng những nhiệm vụ khó khăn, phải thử nghiệm nó để vượt qua khả năng hiện tại của bản thân, đánh giá, phân tích hiệu suất của mình trong và sau quá trình rèn luyện, sẵn sàng sửa chữa bất cứ sai lầm nào. Và lịch sử đã chứng minh rằng cứ như vậy, lặp đi lặp lại quá trình đó vì không thể có con đường tắt nào khác hiệu quả hơn trong việc học tập.

    Nếu bạn đang theo đuổi ngành lập trình thì không nên nóng vội nhé bởi ông cha ta luôn có câu: "Có công mài sắt, có ngày nên kim"

    Dưới đây là công thức dành cho các bạn khi mới bắt đầu học lập trình C nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên giỏi:

    - Hãy thích thú và thấy đam mê trong việc học lập trình và làm nó bởi vì nó mang lại cho bạn nhiều niềm vui. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sẵn lòng bỏ thêm 10 năm (hoặc 10,000 giờ) để luyện tập về code mà không thấy nhàm chán.

    [​IMG]

    - Phương pháp học lập trình c hiệu quả là học thông qua thực hành. Có người đã từng nói: đẳng cấp của một người nào đó trong một lĩnh vực nhất định theo thời gian sẽ không đạt được một cách tự nhiên mà chỉ có thể tăng lên thông qua quá trình nỗ lực luyện tập để tiến bộ hơn và muốn việc học được hiệu quả nhất phải được xác định rõ ràng người học đang ở mức độ nào, có đánh giá phản hồi và có cơ hội để lặp lại và sửa chữa những sai lầm.

    - Một điều còn quan trọng hơn bất kỳ cuốn sách hoặc khóa huấn luyện nào đó là hãy nói chuyện nhiều về lập trình với những lập trình viên khác; các chương trình do lập trình viên viết ra thì bạn nên đọc nó.

    - Nên tham gia nhiều dự án khác nhau cùng các lập trình viên. Hãy là người kém nhất trong một số dự án khác, hãy là người giỏi nhất trong một số dự án. Bạn sẽ có cơ hội kiểm tra các khả năng về lãnh đạo một dự án khi bạn là người giỏi nhất và bạn sẽ có cách truyền cảm hứng tới những người khác với tầm nhìn của bạn. Bạn sẽ học được cách mà các cao thủ sẽ làm khi bạn là người kém nhất và bạn biết được những công việc mà họ không muốn làm.

    [​IMG]

    - Làm việc trên các dự án sau những lập trình viên khác. Một chương trình đượ được viết ra bởi một người khác thì bạn nên hiểu rõ về nó. Khi những lập trình viên ban đầu không còn hỗ trợ nó nữa thì bạn nên đọc code để hiểu nó và có thể sửa chữa nó. Hãy nghĩ về việc làm thế nào để thiết kế các chương trình của bạn khiến cho những người sau này bảo trì nó được dễ dàng hơn.

    - Học những bài thực hành tốt nhất về cấu trúc: Khi đã có kiến thức cơ bản về lập tình C thì cũng là lúc bạn bắt đầu nâng cao chất lượng trong việc viết code. Tại thời điểm này đừng lo lắng quá nhiều về vấn đề thiết kế phần mềm. Bạn cần học làm thế nào để viết những đoạn “code sạch” (clean code) mà dễ dàng để hiểu và bảo trì. Để làm được điều này, bạn sẽ cần phải đọc rất nhiều và xem nhiều ví dụ về một số đoạn code tốt (good code).

    -------

    STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

    Hotline: 0936 172 315 - 024. 6275 2212
     
Đang tải...