Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cần biết gì để lựa chọn gói Hosting thích hợp

Thảo luận trong 'Domain - Hosting' bắt đầu bởi kenh14, 25/06/2015.

  1. kenh14

    kenh14 Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hơn 80% khách hàng của tôi không có kiến thức chính xác về băng thông và hosting,đặc biệt là về băng thông,họ dễ dàng bị nhồi nhét vào đầu những kiến thức sai lệch về băng thông và hosting từ những “chuyên viên tư vấn” để bán được website.


    Hosting là gì ? Hiểu đơn giản là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu website của bạn(hình ảnh,video,bài viết,các thuật toán,soure website…).Khi quyết định chọn mua một gói hosting bạn thường sẽ phải quyết định dựa vào các thông số sau:

    Dung lượng – Disk space: giống như một chiếc USB,hosting cũng có dung lượng nhất định 1Gb,2Gb…là định mức tối đa mà dữ liệu website có thể chứa trong đó.

    Băng thông – Bandwith : có n kiểu định nghĩa mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng về băng thông,nhưng phải đến khi bạn sử dụng website,sử dụng hosting thì bạn mới hiểu rõ băng thông là gì và nó quan trọng thế nào với lưu lượng truy cập của website.

    Băng thông là tổng lưu lượng tải lên và tải xuống( download và upload) được thực hiện trên hosting của bạn trong 1 tháng.Nếu lưu lượng này vượt quá giới hạn cho phép,website của bạn sẽ “tạm ngưng”,đến hết tháng mới được mở lại.

    VD : bạn tải lên(upload) một tấm ảnh có kích thước 300kb,có 100 người vào xem tấm ảnh đó,tất nhiên để xem được ảnh họ phải thực hiện hành động tải về(download),vậy bạn sẽ tốn 1 lượng băng thông là 300kb + 100x300kb = 30300kb~ 33Mb.

    Nhưng khi một khách hàng vào website họ không chỉ xem 1 tấm ảnh,họ xem trang web có cả chục tấm ảnh,và họ xem cả chục trang như vậy trước khi quyết định rời website.Như vậy nếu bạn muốn xây dựng một website có lượt truy cập tốt,nội dung tốt thì bạn nên mua gói hosting với băng thông khoảng bao nhiêu là vừa! Câu trả lời ở đây là “Rất!rất nhiều”.

    Khi thiết kế website và có định hướng phát triển website tốt,bạn nên chọn gói hosting với thông số băng thông là Không giới hạn- Unlimited,để website có thể hoạt động ổn định.

    Tóm lại:

    – Nếu bạn đang có ý định thiết kế website giới thiệu công ty hoặc dịch vụ có ít bài viết và hình ảnh bạn có thể chọn gói hosting dưới 1Gb

    – Nếu bạn có ý định thiết kế một website thương mại điện tử có rất nhiều sản phẩm và bài viết thì chắc chắn bạn nên chọn gói hosting có băng thông không giới hạn,còn dung lượng thì tùy theo số lượng sản phẩm và bài viết bạn muốn đăng.

    Một số thông số khác của hosting:

    Addon Domain: số tiên miền khác tên miền chính có thể thêm vào host.

    VD: Ngoài webxd.vn tôi vẫn có thểm thêm các tên miền khác chạy trên hosting đang sử dụng như vinhxomdoi.net hay vinhxomdoi.com

    Sub Domain : Số tên miền phụ có thể thêm.

    VD : blog.webxd.vn là tên miền phụ của webxd.vn

    MySQL : Số lượng cơ sở dữ liệu có thể thêm vào host,1 cơ sở dữ liệu tương dương với một website.

    VD: webxd.vn và blog.webxd.vn là 2 website khác nhau chạy trên 2 cơ sở dữ liệu khác nhau

    Backup : thời gian mà bên đại lý hosting backup dữ liệu.

    VD: bạn bị hack và mất hết dữ liệu trên website,bạn có thể yêu cầu khôi phục lại toàn bộ website bằng dữ liệu đã được backup từ lần gần nhất.

    Các thông số còn lại không quan trọng cho lắm,nhưng nếu ai muốn tìm hiểu có thể để lại comment trên bài viết,tôi sẽ trả lời.

    Hosting và băng thông
     
Đang tải...