Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Cao Chè Vằng: Thần dược "vàng đen"

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi SongbienDesign, 10/09/2018.

  1. SongbienDesign

    SongbienDesign Thành viên tích cực

    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    72
    cao lá vằng | chè vằng
    Chè Vằng là loại thần dược tốt cho sức khỏe với nhiều tác dụng chữa bệnh được dân ta ưa chuộng. Để tiết kiệm thời gian pha chế, trên thị trường xuất hiện chè vằng ở dạng cao. Tuy nhiên, liệu ở dạng cao, cây chè vằng có được nguyên chất?

    [​IMG]

    Cao Chè Vằng: Thần dược "vàng đen"
    Cây chè Vằng mọc hoang ở khắp nơi, mọc thành bụi hoặc bám vào các thân cây lớn hơn, đặc biệt nhiều ở vùng đồi núi cao, là loại cây bụi nhỏ, đường kính thân không quá 6mm. Cây chè lá vằng mọc hoang ở khắp nơi trên nước ta như Hòa Bình, Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa...

    Từ lâu, chè vằng được coi như là thần dược giúp trị bách bệnh, được dân ta tin dùng.Đối với phụ nữ sau khi sinh Cao chè Vằng có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp lợi sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm hách bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Ngoài ra dùng chè Vằng lợi sữa giúp giảm cân nhanh cho phụ nữ sau khi sinh.

    Ngày nay nhiều gia đình coi đây là món quà quý mang đậm phong vị quê và để giảm béo, tiêu độc, kích thích tiêu hoá trong mùa hè. Chỉ cần nhúm lá vằng cho hãm vào ấm nước nóng khoảng 5 - 10 phút là có ngay cốc chè vằng, thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

    Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, dễ sử dụng, thuận tiện cho mọi người, chè Vằng đã được nghiên cứu và chế biến thành dạng cao. Cao Chè Vằng có thế mang đi bất cứ đâu phục vụ nhu cầu của mọi người.

    [​IMG]

    Trên thị trường, Cao chè Vằng được đóng dạng túi miếng, giá bán ngoài thị trường là 7000 đồng/miếng. Bán theo cân là 300.000 đồng/kg, bán lẻ lạng là 35.000đồng/lạng. Ngoài ra, tùy theo loại dày mỏng của cao mà người bán sẽ tính mức giá khác nhau.

    Các chuyên gia đông y dược đều khuyên dùng Cao chè Vằng tốt hơn lá vằng khô, bởi vì lá vằng khô sẽ bị mất chất. Còn Cao chè Vằng được nấu từ lá chè tươi sau khi hái không quá 10 tiếng nên giữ được độ tươi ngon, nguyên chất của lá chè tươi. Mất 18 tiếng sau khi cô đặc thành cao. Tuy nhiên, liệu Cao chè Vằng có an toàn và còn nguyên chất?

    Người tiêu dùng nên lựa chọn mua Cao chè Vằng ở những nơi uy tín và có nhãn mác rõ ràng Người tiêu dùng nên lựa chọn mua Cao chè Vằng ở những nơi uy tín và có nhãn mác rõ ràng.

    [​IMG]

    Cao chè Vằng là dạng pha trộn?
    Chị Dương Hiếu (Hà Tĩnh) cho biết: "Nhưng để phân biệt cao nguyên chất của Định Sơn – Quảng Trị thì chỉ cần chế nước uống. Cao làm ra khi pha với nước lạnh không bao giờ tan như cao vằng nơi khác, chỉ pha với nước sôi nóng mới tan, mùi thơm dễ chịu, uống quen mới dễ nhận biết. Nấu cao mà trộn lá khác vào thì không bao giờ cô được thành cao và không có mùi thơm đặc trưng của cao".

    Theo quan sát của PV, ở hầu hết các chợ thuốc Cao chè Vằng được rao bán phổ biến. Đặc biệt, mặt hàng này được bày bán mà không bảo quản trong khi thời tiết vô cùng nóng.

    Hiện trên thị trường, mặt hàng Cao chè Vằng không chỉ được bày bán ở các chợ mà còn được rao bán rầm rộ trên chợ "ảo" thu hút rất đông người mua. Hầu hết, người bán đều khẳng định hàng nhà mình 100% hàng thật, nguyên chất có chứng nhận, dấu má, tem mác đàng hoàng, khách hàng nếu dùng không ưng có thể đổi... Ngoài ra, trên thị trường, mặt hàng Cao chè Vằng mang tên rất nhiều thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn.

    [​IMG]

    Chị Minh Thu (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Nhà tôi hay uống Cao chè Vắng vào mùa hè. Tuy nhiên, Hướng dẫn sử dụng cao chè vằng mua về để một thời gian nó bị đóng cục, rắn giống như thạch cao. Mùi vị chát, không ngọt và thơm như lá chè Vằng. Mà của Cao chè Vằng khi phai giống như màu nước vối, đỏ quạch chứ không xanh nước lá chè Vằng. Khi pha nếu để ý dưới đáy cốc có cặn".Theo những người có kinh nghiệm chia sẻ, để mua được Cao chè Vằng thật, người mua cần tinh ý khi mua. Cao chè Vằng có màu đỏ nâu, sờ vào túi cao mềm, khi pha nước trong có màu xanh, không có cặn và có mùi hương rất thơm.

    Cao chỉ tan trong nước nóng không tan trong nước nguội. Đặc biệt, cao càng khó tan thì càng ngon, không sợ pha tạp. Nước chè Vằng khi uống có vị đắng, sau ngọt không có vị chua. Khi mua nên chọn loại cao dày đảm bảo chất lượng.

    Mặc dù, Cao chè Vằng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và được ưa chuộng với người dùng. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm Cao chè Vằng người mua nên tinh ý, quan sát kỹ mặt hàng, đặc biệt nên chọn nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để mua. Tránh tiền mất nhưng sản phẩm không được như ý, dính hàng dởm, kém chất lượng.

    Cây chè Vằng mọc hoang ở khắp nơi, mọc thành bụi hoặc bám vào các thân cây lớn hơn, đặc biệt nhiều ở vùng đồi núi cao, là loại cây bụi nhỏ, đường kính thân không quá 6mm. Thân cứng, từng đốt vươn dài hàng chục mét, phân nhánh nhiều. Vỏ thân nhẵn màu xanh lục. Lá mọc đối hơi hình mác, phía cuống tròn, mũi nhọn, có ba gân chính nổi rõ ở mặt trên, mép nguyên, càng lên ngọn cành lá càng nhỏ. Lá chè Vằng có 3 gân dọc trong đó 2 gân bên uốn cong theo mép lá, rõ rệt. Hoa chè Vằng mọc thành xim nhiều hoa (chừng 7-9 hoa), cánh hoa màu trắng thường nở vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Quả chè Vằng hình cầu cỡ hạt ngô, chín màu vàng, có một hạt rắn chắc.Giới Thiệu Về Cây Chè Vằng Nghệ An.




    [​IMG]



    Nghiên cứu dược lý chứng minh lá cao chè Vằng có chứa terpenoit, glycosit đắng, flavonoit, nhựa và ancaloit có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương, thông huyết, điều kinh, đau bụng, hay điều trị đau khớp xương, thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm hay vàng da. Bộ phận dùng làm thuốc là cành, lá tươi hoặc khô. Tác dụng đặc biệt của chè vằng đối với phụ nữ sau sinh cũng được kiểm nghiệm. Là thuốc bổ đắng dùng rất tốt cho phụ nữ đẻ, chè Vằng cũng có thể trị nhiễm khuẩn sau đẻ, viêm hạch bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến sữa, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương. Các sản phụ khi dùng chè Vằng rất lợi sữa, người chóng khỏe, các cơ bụng, cơ tử cung co lên nhanh chóng, ăn ngon miệng.
    [​IMG]
    Đặc biệt, Trường Đại học Dược Hà Nội cũng có đề tài nghiên cứu về tác dụng chống nhiễm khuẩn của cây Chè Vằng. Nghiên cứu này được áp dụng điều trị ở 254 sản phụ và cho nhiều kết quả đáng chú ý. Ví dụ như không dùng thuốc kháng sinh mà chỉ dùng chè Vằng tròng trường hợp đẻ thường, giảm 50% thuốc kháng sinh trong trường hợp đẻ khó. Người ta cũng hy vọng rằng cây Chè Vằng sẽ được ứng dụng rộng rãi trong sản khoa để giúp chống nhiễm khuẩn và giúp sản phụ sớm hồi phục sức khỏe, giúp kích thích tiêu hóa.

    Kinh nghiệm dân gian Việt Nam thường dùng lá chè Vằng đun lấy nước uống hay pha như pha trà để chữa sưng vú, mụn nhọt; còn dùng chữa rắn rết hay côn trùng cắn; rễ cây vằng mài với dấm thanh để làm hết mủ những ung nhọt đã nung mủ. Liều uống hàng ngày khoảng 20-30g lá khô sắc uống, nếu dùng ngoài không kể liều lượng. Ngày nay nhiều gia đình coi đây là món quà quý mang đậm phong vị quê và để giảm béo, tiêu độc, kích thích tiêu hoá trong mùa hè.
     
    xenanglapduc thích bài này.
  2. sanhbai123

    sanhbai123 Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    25
    cám ơn bài viết hữu ích
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...