Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 11/07/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ cho chúng ta cảm giác tuyệt vời về ẩm thực, có nhiều năng lượng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Cùng My Health khám phá những bí quyết hay để có được chế độ dinh dưỡng đạt chuẩn nhé!
    1. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả
    Rau quả là nền tảng cho chế độ ăn lành mạnh. Chúng ít calo, giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ.
    [​IMG]
    Bạn nên cố gắng ăn rau quả nhiều màu sắc trong bữa ăn mỗi ngày, bởi nó không chỉ nhiều chất dinh dưỡng mà nhiều màu sắc sẽ cung cấp nhiều lợi ích khác nhau. Mục tiêu là phải ăn tối thiểu 5 màu sắc rau quả mỗi ngày. Một số lựa chọn tuyệt vời bao gồm:
    – Rau xanh: Rau diếp, cải xoăn, mù tạt, bông cải xanh, cải bắp vì chúng chứa nhiều canxi, magie, sắt, kali, vitamin A, C, E, và K.
    – Rau ngọt: Các loại rau ngọt tự nhiên như ngô, cà rốt, củ cải, khoai lang, khoai mỡ, hành, bí vừa thêm vị ngọt cho bữa ăn mà lại giảm cảm giác thèm đồ ngọt khác.
    – Trái cây: Hoa quả tươi cung cấp chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. Ví dụ dâu tây chống ung thư, táo cung cấp chất xơ, cam xoài cho vitamin C…
    Cần biết, các loại vitamin từ thực phẩm không phải là thuốc, nó không thể thay thế thuốc trị bệnh. Lợi ích của nó đến từ việc ăn thường xuyên và kết hợp nhiều loại.
    2. Ăn sáng đúng giờ và ngủ đủ giấc
    Theo nghiên cứu, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng và ăn bù, thậm chí ăn nhiều vào bữa trưa và các bữa ăn kế tiếp trong ngày. Điều này về lâu dài ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.
    Một chế độ nghỉ ngơi phù hợp sẽ khiến bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, đầu óc minh mẫn hơn, dẫn đến tâm trạng của bạn cũng dễ chịu hơn. Nếu như ngủ không đủ giấc, cơ thể của bạn sẽ mệt mỏi, bạn luôn cảm thấy bị đói bụng và ăn uống không kiểm soát. Điều này gây nên căn bệnh béo phì và bệnh đau dạ dày ở chúng ta.
    3. Làm mới chế độ ăn
    Thay vì quá quan tâm đến tính toán năng lượng hoặc khẩu phần ăn, bạn hãy quan tâm đến màu sắc, đa dạng và tươi mới của thực phẩm, như thế sẽ dễ dàng chọn được thực phẩm lành mạnh hơn. Lời khuyên là tập trung vào những thực phẩm yêu thích và công thức nấu ăn đơn giản sao cho kết hợp được nhiều thực phẩm tươi.
    – Từ từ thay đổi những thói quen ăn uống: Thay đổi lập tức những thói quen ăn uống đã thành nếp có vẻ khó khăn và dễ khiến kế hoạch mới bị đổ vỡ. Bạn hãy thực hiện từng bước nhỏ, ví dụ mỗi ngày thêm một món rau trộn có đầy đủ các loại rau khác nhau hoặc chuyển từ bơ, các dầu ăn thông thường sang dầu ôliu khi nấu ăn.
    – Thêm nước và tập thể dục vào chế độ ăn: Nước đào thải các chất cặn bã và độc tố khỏi cơ thể. Khi đói, uống nước cũng là một lựa chọn tốt cho sức khỏe.
    Cũng như vậy, bạn cần có một vài hoạt động và thêm nó vào cuộc sống hằng ngày của bạn giống như là thêm cây xanh, quả việt quất hoặc cá hồi. Những lợi ích sức khỏe của tập thể dục suốt đời giống như một thực phẩm lành mạnh cho bạn vậy.
    4. Loại bỏ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe
    Những đồ ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ và chất béo, ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể chúng ta trở nên béo phì, không giải phóng bớt được năng lượng ra khỏi cơ thể gây nên những căn bệnh như huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, mỡ máu…
    Ngoài ra những thức ăn chứa nhiều tinh bột cũng là loại thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng nếu bạn được muốn duy trì một chế độ ăn uống điều độ.
    Rượu, bia hay đồ uống có ga cũng nên cho vào danh sách đen, nghĩa là bạn nên sử dụng hạn chế những đồ uống này. Thay vào đó, bạn nên thường xuyên uống nước để giúp cơ thể thẩm thấu và bù nước nhanh, giúp bạn có một năng lượng dồi dào.
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...