Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

CHO THAI NHI NGHE NHẠC

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi hoang234, 10/05/2015.

  1. hoang234

    hoang234 Thành viên mới

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chuyện nghe nhạc khi mang thai tuy không còn gì lạ lẫm nhưng công dụng thực sự của nó thì không phải mẹ bầu nào cũng nắm rõ. Theo các nhà nghiên cứu, âm nhạc không chì giúp cải thiện tâm trạng bà bầu mà còn giúp phát triển trí não thai nhi nếu biết cách chọn nhạc bà nghe nhạc.

    Từ tuần tuổi thứ 8, thai nhi đã "nghe" được nhịp đập trái tim mẹ. Đến gần giữa thai kỳ, bé đã có thể phản ứng lại với âm thanh từ bên ngoài. Âm nhạc chính là thứ ngôn ngữ không biên giới giúp cha mẹ giao tiếp với bé. Không chỉ thế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh vai trò của âm nhạc trong việc kích thích trí thông minh của trẻ. Thai nhi trong bụng mẹ có thể chưa hiểu được lời nói, nhưng có thể lắng nghe âm thanh và nhận biết tiết tấu, vì thế, nhạc cổ điển (nhạc giao hưởng) êm ái, nhẹ nhàng, với cấu trúc âm thanh hoàn hảo, logic cao sẽ giúp thai nhi cảm thấy bình yên và phát triển trí não tốt hơn.

    1. Cách nghe nhạc khi bầu bí?

    Tiến sĩ Minh Châu khuyên các bà mẹ tùy theo hoàn cảnh bạn có thể cho bé nghe bằng hai cách. Ở cơ quan, không được bật nhạc to chẳng hạn, bạn có thể dùng tai nghe chuyên dụng chỉ dành cho bà bầu có bán ở các cửa hàng áp vào bụng để cho bé nghe. Đôi khi, ở nhà, bạn có thể bật nhạc, nhún nhẩy theo giai điệu hoặc thì thầm lời hát với bé,… Bé cảm nhận được sự yêu thương và cuộc sống trên thế gian thật tuyệt vời…

    Những điệu nhạc nhẹ nhàng, bồng bềnh, du dương sẽ thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc của bé yêu. Các mẹ bầu cần chú ý phối hợp đồng bộ các tác dụng của từng loại nhạc để mang lại cho bé sự yêu thương ngọt ngào nhất.

    Cách mẹ lựa chọn và "thưởng thức" các bản nhạc là điều quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh của con. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp mẹ và bé nghe nhạc hiệu quả hơn.

    - Khi tâm trạng không tốt (buồn bực, mệt mỏi, tức giận, khi mới ngủ dậy…):Mẹ bầu nên nghe các bản nhạc trong sáng, tươi mới với tiết tấu chậm rãi, bình yên giúp bạn giải tỏa căng thẳng, vượt qua cơn mệt mỏi và phấn chấn trở lại. ("From the New World" - bản giao hưởng thứ 9 của Antonin Dvorak, "Vũ khúc chim quyên" của Johan Emanuel Jonasson, "Tales from the Vienna Woods" của Johann Strauss, hoặc bản "Secret garden" của Ludwig van Beethoven…)

    - Khi vui vẻ, hạnh phúc: Để giúp bé cảm nhận được rõ ràng hơn niềm vui và sự hưng phấn của mẹ cũng như sự tươi đẹp của cuộc sống, mẹ bầu có thể chọn nghe bản nhạc có tiết tấu sôi động và rộn ràng sẽ giúp thai nhi có những cảm nhận hoàn hảo về cường độ âm thanh và tiết tấu. (bản "Kinderszenen" của Robert Schumann, bản "Radetzky March" của Johann Strauss. Bản giao hưởng violin "The four seasons" của Antonio Vivaldi l…)

    - Khi vận động (nói chuyện cùng bé, tập thể thao, đi dạo…): Đây là lúc mẹ và bé cùng nhau tương tác và giao tiếp. Những bản nhạc giống như lời thủ thỉ đầy cảm xúc giúp bé cảm nhận và ghi nhớ tình yêu thương vô bờ của mẹ, ) mang lại sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cho tâm hồn mẹ và bé…

    ("Brahms’ Lullaby" của Johannes Brahms, "Peter and the wolf" của Sergey Prokofiev,…)

    2. Khi nào nên bắt đầu cho thai nhi nghe nhạc?

    Theo các nghiên cứu, từ tuần thứ 16 thai nhi bắt đầu cảm nhận được những âm thanh từ bên ngoài. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để cho bé nghe nhạc là từ tuần 20 của thai kỳ.

    3. Nghe bao nhiêu thì đủ?

    Thời gian nghe không quá 20 phút mỗi lần. Một ngày bạn có thể cho bé nghe từ 2-3 lần.


    4. một số lời khuyên dành cho thai phụ:

    - Mẹ nên lựa chọn tư thế thoải mái nhất để hưởng thụ âm nhạc.

    - Không nên áp tai nghe (headphone) vào bụng khi để volume to. Một bản nhạc mở to với độ lớn của âm thanh trên 120dB ẽ gây nguy hiểm cho tế bào thần kinh thính giác của thai.

    - Không nên cố nghe những bản nhạc mà mẹ không yêu thích. Vì chỉ khi nghe những bản nhạc yêu thích, thì bản thân các tế bào não của mẹ mới tăng tiết Endomorphin lưu hành trong máu (một hoóc môn nội sinh duy trì sự hưng phấn thần kinh giúp tế bào não tăng phát triển và biệt hóa tốt hơn), nguồn máu này qua rau thai và dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển.

    5. Một số album tốt cho phụ nữ mang thai

    - Album “Phép màu nhiệm cho con”: Album này là lời nhắn gửi đầy yêu thương, dịu dàng và ý nghĩa cho đứa con của bạn. Bé cảm nhận được tình cảm và sự yêu thương của lòng mẹ. Vì thế, cảm xúc của bé phong phú hơn.

    - Album “Baby Bach”: Album này mang màu sắc của thế giới thực, cuốn hút bé qua thị lực và thính lực. Âm nhạc phóng khoáng, tràn đầy năng lượng, lòng hăng hái và sự tự do. Album có tác dụng nâng cao trí thông minh và phát triển khả năng hội họa.

    - Album “Baby Mozart”: Album này cónhững giai điệu mang nhiều màu sắc, hình ảnh, tình cảm sẽ kích thích trí thông minh, khả năng nhận biết cảm xúc trước khi bé chào đời.

    - Album “Baby Chopin”: Khả năng nhận cảm thế giới bên ngoài của thai nhi phong phú hơn với những âm thanh du dương, vui sáng, trong trẻo, tinh khiết.
     
Đang tải...