Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

“Chưa thể khẳng định phân khúc căn hộ cao cấp khủng hoảng thừa”

Thảo luận trong 'Mua, Bán đất' bắt đầu bởi phuongez002, 04/07/2016.

  1. phuongez002

    phuongez002 Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Việc phân khúc căn hộ cao cấp liên tục gia tăng nguồn cung trong 6 tháng đầu năm khiến không ít người lo ngại dòng sản phẩm này rất có thể sẽ rơi vào thực trạng khủng hoảng thừa cung khi mà nhu cầu mua của thị trường chủ yếu vẫn nghiêng về phân khúc bình dân.

    Trong buổi tọa đàm trực tuyến “Thị trường bất động sản 2016: Cơ hội đầu tư và mua nhà từ những chính sách mới” được tổ chức vào sáng nay, một trong những vấn đề được người mua nhà đặt ra nhiều nhất là triển vọng phát triển của phân khúc bất động sản cao cấp trong tương lai. Lo ngại chung của thị trường hiện nay là các chủ đầu tư đang quá tập trung vào phát triển hàng hóa cao cấp, trong khi 70% nhu cầu thị trường đang tập trung vào phân khúc nhà ở có giá trung bình trở xuống. Bàn về vấn đề này, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng: Chưa thể khẳng định được phân khúc cao cấp hiện nay là khủng hoảng thừa bởi các hàng hóa của phân khúc này vẫn được nhà đầu tư quan tâm và tính thanh khoản vẫn tốt. Chỉ tính riêng ở thị trường Tp.HCM, trong 6 tháng đầu năm cho thấy hơn 40% sản phẩm căn hộ được tiêu thụ thuộc về phân khúc cao cấp, sức mua phân khúc này đã tăng gấp đôi so với thời điểm 2015. Điều này cho thấy sản phẩm cao cấp vẫn có thanh khoản cao. Sự phục hồi của thị trường nói chung, trong đó góp phần đáng kể là các chính sách tín dụng cởi mở của các ngân hàng giúp cho khối lượng giao dịch của phân khúc cao cấp tăng lên đáng kể.

    Lý giải cho nguyên nhân nhiều CĐT lựa chọn phát triển dòng sản phẩm này, ông Quang cho rằng có thể lý giải điều này bởi các lý do: Thứ nhất, lợi nhuận đầu tư vào phân khúc cao cấp sẽ đạt được kỳ vọng của chủ đầu tư. Thứ hai, bản thân các chủ đầu tư đưa ra các sản phẩm cao cấp nhưng quy mô, cơ cấu của các sản phẩm và tổng giá trị của các bất động sản cao cấp đã được tính toán hợp lý với nhu cầu của người mua. Thứ ba, thủ tục để đầu tư vào dự án bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, thời gian chuẩn bị lâu... Vì vậy, khi các chủ đầu tư đã có được dự án, họ sẽ hướng tới việc đầu tư vào các sản phẩm phân khúc nào phù hợp với họ mà vẫn có tính thanh khoản cao. Chính vì những lý do đó mà các chủ đầu tư đang tập trung mạnh vào phân khúc bất động sản cao cấp.

    Thị trường BĐS
    Theo các chuyên gia, hiện chưa thể khẳng định phân khúc căn hộ cao cấp khủng hoảng thừa
    Còn theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximrs, yếu tố giúp cho phân khúc nhà ở cao cấp có số lượng giao dịch đáng kể trong thời gian gần đây là do các chủ đầu tư đã định vị sản phẩm của mình và đối tượng khách hàng mục tiêu một cách đúng đắn. Ngoài ra, chất lượng các căn hộ cao cấp ngày càng được cải thiện tương xứng với giá thành, quy mô tiện nghi tiện ích rất tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của khách mua cao cấp. Những sản phẩm bán thành công chủ yếu ở các dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư có thương hiệu và các dịch vụ đi kèm, bên cạnh lợi thế vị trí, chất lượng xây dựng, thiết kế, doanh nghiệp cũng chú trọng việc cung cấp tiện ích, làm thỏa mãn mong muốn của người mua nhà.

    Đồng thuận với quan điểm trên nhưng ông Phùng Chu Cường, TGĐ Công ty Địa ốc Phú Long cho rằng, bất cứ vấn đề nào cũng có 2 mặt và khi phát triển một dự án, doanh nghiệp cũng cần đánh giá về nhu cầu hiện tại của khách hàng. Thị trường luôn tồn tại nhu cầu nhà ở cho các đối tượng thuộc các phân khúc khách hàng khác nhau, vì vậy khi phát triển sản phẩm nhà ở, ta cũng cần phải chú trong sự cân đối nguồn cung để phù hợp với nguồn cầu này. Tuy nhiên, việc các doanh nghiệp quá chú trọng phát triển các sản phẩm cao cấp mà bỏ qua phân khúc nhà ở dành cho người thu nhập thấp, trung bình như hiện nay là dấu hiệu cho thấy sự chênh lệch nguồn cung giữa các phân khúc.
     
  2. congduc.spro.vn

    congduc.spro.vn Thành viên tích cực

    Bài viết:
    3,067
    Đã được thích:
    186
    Giới tính:
    Nam
    Up cho bác lên đỉnh
     
Đang tải...