Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Có thể bạn chưa biết: Ăn mộc nhĩ không đúng cách cũng có thể ngộ độc!

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 16/08/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mộc nhĩ đen được rất nhiều người ưa thích vì nó có hàm lượng dinh dưỡng cao và phù hợp với hương vị của nhiều món ăn Việt. Tuy nhiên, nếu sử dụng mộc nhĩ đen không đúng cách sẽ gây ngộ độc, lâu dài nguy hiểm cho tính mạng.
    [​IMG]
    "Mộc nhĩ cũng có thể gây ngộ độc nếu ăn không đúng cách"
    Đó là một lời khẳng định của các bác sĩ Bệnh viện Nhi thuộc Trường Đại học Y khoa Chiết Giang – Trung Quốc. Ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn điển hình. Lý do tại sao nó được gọi là ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn, là vì mộc nhĩ đen ngâm sau một thời gian dài, sẽ xuất hiện tình trạng bị biến chất, do chất đạm bị thủy phân cũng giống như thịt để lâu bị thối, khiến cho vi khuẩn dễ tấn công, gây ra nhiễm khuẩn ».
    Thời gian ủ bệnh ngộ độc mộc nhĩ ngâm, thường là từ nửa ngày đến một ngày, bệnh nhân nhẹ chỉ có các triệu chứng của đường tiêu hóa như buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy. Các triệu chứng nghiêm trọng có thể xuất hiện vàng da, chức năng gan bị suy yếu.
    Một khi thấy cơ thể không thoải mái sau khi ăn mộc nhĩ ngâm, kiến nghị mọi người phải nhanh chóng đến bệnh viện, đồng thời phải nói rõ cho bác sĩ biết bản thân đã phải thực phẩm gì, điều này rất quan trọng, bởi giúp bác sĩ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, để có phương án điều trị kịp thời.
    Cách sử dụng mộc nhĩ an toàn
    – Do mộc nhĩ cũng là một loại nấm nên khi sử dụng cũng phải thận trọng, tránh nguy cơ bị dị ứng, nhất là ở người có cơ địa dị ứng, trẻ nhỏ, người mang thai.
    – Không sử dụng mộc nhĩ tươi vì nó dễ gây viêm da, ngứa, phù nề, đau nhức, ở mức độ nặng có thể khó thở do phù nề thanh quản. Để an toàn cho sức khỏe chỉ nên ăn mộc nhĩ khô được ngâm trong nước lạnh từ 15-20 phút, rửa sạch, cắt chân trước khi chế biến.
    – Nếu ăn mộc nhĩ đen thì yêu cầu mọi người phải ngâm, ngâm xong thì phải sử dụng luôn, hoặc có thể cất vào ngăn mát tủ lạnh sẽ tương đối an toàn. Cảnh báo không được ngâm mộc nhĩ đem qua đêm
    – Không ngâm mộc nhĩ vào nước nóng trước khi chế biến vì chúng sẽ bị nhũn, dính, khó bảo quản, cất giữ.
    – Không ăn mộc nhĩ tái mà cần nấu chín trước khi ăn.
    Làm thế nào khi gặp người bị ngộ độc do mộc nhĩ?
    Cách tốt nhất để giúp người bị ngộ độc do mộc nhĩ gây nên đó chính là đưa người đó ra các bệnh viện hoặc trạm xá gần nhất. Căn bệnh này không tái phát ngay mà ngấm độc vào người rồi mới có các triệu chứng ngộ độc, vậy nên khi người bệnh có các triệu chứng như nôn mửa, tái nhợt… thì cần phải xử lý ngay.
    Đồng thời cũng nên theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân bằng ứng dụng quản lý sức khỏe online My Health. Đây là ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…
    [​IMG]
    Việc lưu trữ hồ sơ sức khỏe của người bệnh qua ứng dụng My health sẽ giúp cho họ có thể theo dõi tình trạng ngộ độc của mình và có phương hướng điều trị kịp thời. Đặc biệt hơn, chỉ với một tài khoản, người dùng có thể quản lý hồ sơ sức khỏe của cả gia đình. Đây là một biện pháp hữu hiệu và vô cùng khoa học để giúp cho sức khỏe cả gia đình được cải thiện, đảm bảo.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...