Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đau bàng quang là biểu hiện của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi thuhuyentm, 24/04/2019.

  1. thuhuyentm

    thuhuyentm Thành viên mới

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Đau bàng quang có thể báo hiệu bất cứ điều gì từ nhiễm trùng nhỏ đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như ung thư.

    Tin tốt là ung thư bàng quang rất hiếm, và đau bàng quang thường không nghiêm trọng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua nó khi bạn bị đau hoặc áp lực ở xương chậu hoặc bụng dưới có thể xuất phát từ bàng quang.

    Làm thế nào để bạn biết liệu cơn đau là đáng lo ngại hoặc chỉ ra một tình trạng lành tính? Hãy chú ý đến các triệu chứng khác mà bạn có - đặc biệt là nếu bạn có máu trong nước tiểu cùng với đau bàng quang, Nazema Y. Siddiqui, MD , trợ lý giáo sư và giám đốc nghiên cứu về phẫu thuật niệu khoa và phẫu thuật vùng chậu tái tạo tại Đại học Y khoa Duke ở Durham, Bắc Carolina.

    Phụ nữ Khi bị đau bàng quang, họ nên tìm cách đánh giá, cô nói. Điều đó sẽ bao gồm tìm kiếm các dấu hiệu nhiễm trùng đường tiết niệu và ung thư bàng quang, cũng như các tình trạng khác được liệt kê ở đây.

    Xem thêm: dùng tay chạm vào vùng kín có thai không?

    1. Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI): Phổ biến hơn ở phụ nữ

    Nhiễm trùng đường tiết niệu , đôi khi được gọi là nhiễm trùng bàng quang, tấn công phụ nữ thường xuyên hơn nam giới và giải phẫu đơn giản là nguyên nhân.

    Niệu đạo nữ gần hơn với các khu vực có vi khuẩn tự nhiên, chẳng hạn như hậu môn và âm đạo . Nó cũng ngắn hơn niệu đạo của một người đàn ông, theo Viện Tiểu đường và Bệnh tiêu hóa và Thận (NIDDK) .

    Đau bàng quang do nhiễm trùng tiểu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Ở phụ nữ trẻ, đó là một triệu chứng phổ biến của nhiễm trùng đường tiết niệu, cùng với việc đi tiểu thường xuyên và đau đớn. Các triệu chứng ở phụ nữ lớn tuổi có thể khác nhau nhưng thường bao gồm đau cơ, đau bụng , mệt mỏi và yếu.

    Điều quan trọng là gặp bác sĩ của bạn vì điều trị bằng kháng sinh , như Cipro (ciprofloxacin) hoặc Bactrim (trimethoprim-sulfamethoxazole) , thường có thể làm sạch nhiễm trùng đường tiết niệu, ghi chú NIDDK.

    Và mặc dù nhiễm trùng có thể biến mất mà không cần điều trị, kháng sinh có thể tăng tốc độ chữa lành và nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng khó chịu. Uống thêm nước và đi tiểu thường xuyên cũng sẽ giúp điều trị nhiễm trùng và sự khó chịu của bạn.

    2. Viêm bàng quang kẽ: Một dạng nặng của Hội chứng đau bàng quang

    Theo NIDDK, hơn 3 triệu phụ nữ Mỹ sống với đau vùng chậu liên quan đến viêm bàng quang kẽ , tình trạng thành bàng quang bị kích thích và viêm, theo NIDDK . Bác sĩ Siddiqui cho biết, viêm bàng quang kẽ là một dạng nghiêm trọng của hội chứng đau bàng quang.

    Sự khó chịu của bàng quang từ viêm bàng quang kẽ có thể từ đau đến đau dữ dội, theo viện nghiên cứu. Một manh mối khác cho thấy viêm bàng quang kẽ là thủ phạm: Kinh nguyệt có xu hướng làm nặng thêm cơn đau bàng quang.

    Viêm bàng quang kẽ không phải do nhiễm trùng đường tiết niệu, mặc dù các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn bị viêm bàng quang kẽ và bị nhiễm trùng tiểu. Mặc dù nguyên nhân không được hiểu rõ, theo NIDDK, một số sự kiện hoặc yếu tố nhất định dường như kích hoạt các đợt bùng phát trong các triệu chứng. Chúng bao gồm căng thẳng, thay đổi chế độ ăn uống, dị ứng và dùng một số loại thuốc, trong số những thứ khác.

    Các lựa chọn điều trị cho viêm bàng quang kẽ bao gồm làm căng hoặc làm sạch bàng quang, uống thuốc, vật lý trị liệu và sử dụng kích thích thần kinh điện để giảm đau, nhưng không có cách chữa trị. Trong trường hợp nghiêm trọng, khi các phương pháp điều trị khác không hiệu quả, đôi khi phẫu thuật là một lựa chọn.

    3. Thay đổi trong hệ thống sinh sản của bạn

    Đau bàng quang ở phụ nữ cũng có thể là kết quả của việc làm mỏng da âm đạo, Karl Luber, MD, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu và là người sáng lập ra chương trình nghiên cứu về phẫu thuật tái tạo xương chậu và phẫu thuật tái tạo tại UCSD, Kaiser Permanente, ở San Diego.

    Điều này được gọi là teo và nó phổ biến nhất khi mãn kinh làm mất các mô xung quanh âm đạo của estrogen, ông giải thích. Estrogen uống không có ích, nhưng kem estrogen âm đạo có thể làm giảm các triệu chứng.

    Nói chuyện với bác sĩ về đau bàng quang và khó chịu có thể giúp xác định vấn đề thực sự nằm ở đâu, bác sĩ Luber nói.

    4. Ung thư bàng quang: Ít gặp ở phụ nữ

    Ung thư bàng quang là rất hiếm, đặc biệt là ở phụ nữ. Trong số khoảng 79.000 chẩn đoán mới mỗi năm ở Hoa Kỳ, khoảng 18.500 là ở phụ nữ, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) . Triệu chứng phổ biến nhất là máu trong nước tiểu; Một số phụ nữ cũng trải qua cảm giác đau đớn, nóng rát khi đi tiểu.

    Điều trị ung thư bàng quang bao gồm phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Theo ACS, hầu hết mọi người cần phẫu thuật để loại bỏ một khối u hoặc khối u. Tất cả hoặc một phần của bàng quang được loại bỏ trong trường hợp nghiêm trọng.

    Nhận chẩn đoán, không phải tự chẩn đoán

    Điều quan trọng nữa là xem xét liệu tử cung và các cơ quan khác của hệ thống phụ khoa có thể gây đau bàng quang hay không, Siddiqui nói, vì chúng ở gần bàng quang. Rối loạn chức năng sàn chậu , chẳng hạn như co thắt hoặc co thắt các cơ xương chậu, thường xảy ra với đau bàng quang và có thể làm cho đau bàng quang tồi tệ hơn, cô giải thích.

    Siddiqui nói: Nếu không có một trong những tình trạng này và phụ nữ bị đau bàng quang liên tục, họ thường được điều trị cho 'hội chứng đau bàng quang', trong đó đề cập đến tình trạng đau của bàng quang nơi các nguyên nhân khác như UTI và ung thư đã được loại trừ.

    Điểm mấu chốt của phụ nữ cần ghi nhớ: Đừng tự chẩn đoán đau bàng quang của bạn. Giải quyết và điều trị vấn đề có thể cung cấp cứu trợ cho cơ thể và tâm trí.

    Biên dịch: nhân viên phòng khám Kinh Đô

    Trích nguồn: everydayhealth.com
     
Đang tải...