Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đau dạ dày ở trẻ và nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi matcat0411, 09/05/2019.

  1. matcat0411

    matcat0411 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh đau dạ dày tưởng chừng chỉ bị ở người lớn nhưng mà ngày nay tỷ lệ trẻ bị đau dạ dày cũng ngày một gia tăng. Vậy đâu là nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ nhỏ và biểu hiện đau dạ dày ở trẻ biểu hiệu thế nào?

    Đau dạ dày ở trẻ nhỏ

    Nhiều ông bố bà mẹ cứ nghĩ rằng, bệnh đau dạ dày chỉ người lớn mới gặp phải, trẻ em hầu như không bị và chính suy nghĩ sai lầm này, sai lầm cả trong cách chăm sóc trẻ hàng ngày cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày ở trẻ nhỏ mà nhiều khi bạn không ngờ tới.

    Nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ nhỏ

    Một vài nguyên nhân gây đau dạ dày ở trẻ mà các bố mẹ buộc phải biết ngay sau đây, đôi khi chính các bố mẹ khiến tình trạng bệnh của con thêm nghiêm trọng hơn:

    + Lý do dẫn đến triệu chứng đau dạ dày ở trẻ nhỏ thường là do việc ăn uống hàng ngày gây nên. Hầu như bà mẹ nào cũng muốn con mình ăn được thật nhiều, và đôi khi chính lý do bắt ép trẻ phải ăn quá nhiều đặc biệt là vào ban đêm sẽ khiến hệ tiêu hóa của trẻ không thể làm việc kịp. Đôi khi các con ăn xong bị nôn ra tuy nhiên không dừng lại ở đó, các bố mẹ vẫn bắt con mình phải ăn tiếp mà không biết rằng chúng không thể ăn được nữa, việc tiếp tục ép ăn chỉ gây hại cho con bạn mà thôi.

    + Ngoài yếu tố chính là ăn uống, một nguyên nhân phổ biến khác đó chính là áp lực học hành. Hiện nay những đứa trẻ mới chỉ chập chững bắt đầu vào lớp 1 đã phải đi học đủ các môn từ tiếng ta đến tiếng tây.

    Học ngày ở trường xong lại học thêm ở cô, cộng thêm sự thúc giục bắt ép từ bố mẹ là những lý do khiến trẻ bị stress, luôn lo lắng và căng thẳng.

    Biểu hiện của bệnh đau dạ dày ở trẻ

    Một số biểu hiện phổ biến của bệnh như: đau bụng, đau thượng vị, cơn đau quằn quại hơn về đêm, trẻ chán ăn, buồn nôn, chậm lớn, cơ thể luôn mệt mỏi, xanh xao, gầy gò…

    Các triệu chứng dấu hiệu của bệnh loét dạ dày thường rất ít, và đôi khi các biểu hiện của bệnh khiến nhiều người nhầm tưởng các bệnh về đường tiêu hóa khác từ đó chủ quan và không đưa con đi khám. Dạ dày của trẻ rất dễ bị tổn thương do chưa phát triển đầy đủ, vì vậy các bố mẹ hãy chú ý về việc chăm sóc con cái mỗi ngày để phòng ngừa bệnh được tốt hơn. Hãy đưa trẻ đi khám sức khỏe định kỳ để từ đó có thể phát hiện ra bệnh một cách nhanh chóng, việc điều trị kịp đau dạ dày, viêm thực quản trào ngược… sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
     
  2. liveevilseo

    liveevilseo Thành viên mới

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    30
    Giới tính:
    Nam
    bài viết có ích
     
Đang tải...