Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đau đầu dữ dội có thể là dấu hiệu của dị dạng mạch não

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 10/12/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đang khỏe mạnh nhưng đột nhiên bị đau đầu dữ dội, bất ngờ lên cơn động kinh hoặc co giật toàn thân... Đó có thể là dấu hiệu của dị dạng mạch não.

    >> xét nghiệm gien uy tin: https://xetnghiemadn.com.vn/dich-vu-xet-nghiem-adn.html

    Vừa qua, Khoa ngoại Thần kinh, Bệnh viện Thanh Nhàn có tiếp nhận bệnh nhân Trần Ngọc A (31 tuổi, địa chỉ ngõ Hòa Bình, Minh khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào khoa trong tình trạng đau đầu vùng đỉnh phải, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt nhiều.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, BS Phạm Quang Phúc, Trưởng khoa Ngoại thần kinh đã trực tiếp thăm khám và chỉ định chụp DSA. Kết quả chụp cho thấy bệnh nhân bị dị dạng mạch não. Các bác sĩ đã tiến hành can thiệp túi phình động mạch não và may mắn bệnh nhân đã thoát tử. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đã được xuất viện.

    BS Phúc cho biết, dị dạng mạch não có thể gây tử vong cao, vì thế người bệnh không nên xem thường. “Bạn đang khỏe mạnh nhưng đột nhiên các bạn bị đau đầu dữ dội, bất ngờ lên cơn động kinh hoặc co giật toàn thân...đó có thể là dấu hiệu của dị dạng mạch não”, BS Phúc cho hay.

    Dị dạng mạch máu là sự kết nối bất thường giữa động mạch và tĩnh mạch trong cơ thể. Mạch máu não tại khu vực não bộ thường được chia thành nhiều nhánh nhỏ. Đến một điểm nhất định, các mạch máu sẽ phân nhánh thành nhiều mạch nhỏ gọi là mao mạch. Mao mạch có đường kính bằng một tế bào máu, khoảng một phần năm kích thước sợi tóc con người. Bình thường con người có rất nhiều mao mạch, dòng chảy và áp suất bên trong mao mạch rất thấp.

    [​IMG]

    Bệnh nhân được can thiệp kịp thời.

    Thông tin thêm về căn bệnh, TS Hoàng Minh Đỗ, Phụ trách Trung tâm mạch máu và can thiệp mạch , mạch máu thần kinh, Bệnh viện Thanh Nhàn chia sẻ, do sự kết nối bất thường giữa động mạch và tĩnh mạch nên máu lưu thông qua mạch máu dị dạng với áp suất cao và nhanh. Dị dạng mạch máu gây ra rất nhiều vấn đề mà phổ biến nhất là vỡ mạch dẫn đến đột quỵ do xuất huyết não hoặc gây áp suất tiếp giáp lên não dẫn đến động kinh (co giật).

    Các triệu chứng điển hình của Dị dạng mạch máu não bao gồm: nhức đầu dữ dội; động kinh, lên cơn co giật; xuất huyết (có tới gần 50% bệnh nhân bị dị dạng mạch máu não sẽ bị xuất huyết); có triệu chứng giống như đột quỵ do áp lực lên não bộ.

    Dị dạng mạch máu não có thể được chẩn đoán qua chụp cộng hưởng từ não (chụp MRI não). Sau khi phát hiện được dị dạng mạch máu thì một đánh giá sâu hơn cần được thực hiện đó là chụp hình mạch máu não (chụp Angiogram não). Chụp Angiogram não giúp bác sĩ có cái nhìn chính xác về vị trí, kích thước, hình dạng của đoạn mạch dị dạng đồng thời lên được biểu đồ huyết mạch nơi mạch máu dị dạng phát sinh.

    Theo TS Hoàng Minh Đỗ, hiện có ba phương pháp để điều trị dị dạng mạch máu não gồm phẫu thuật mở truyền thống, xạ phẫu; phẫu thuật thắt mạch theo phương pháp xâm lấn tối thiểu; thắt mạch. Phương pháp thắt mạch được sử dụng rộng rãi trong điều trị dị dạng mạch não hơn. Ưu điểm của phương pháp này là bác sĩ hoàn toàn có thể khóa mạch máu dị dạng bằng nhiều vật liệu khác nhau, ngăn chặn máu lưu thông qua mạch dị dạng, giảm tối thiểu khả năng mất máu và độ an toàn cao hơn vì thế bệnh nhân có thể xuất viện trong ngày hoặc một ngày sau phẫu thuật.
     
Đang tải...