Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đầu tư hay đầu cơ

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi hoangtuan1234, 30/08/2017.

  1. hoangtuan1234

    hoangtuan1234 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Đầu tư hay đầu cơ: các kết quà mà nhà đầu tư thông minh trông đợi chương này phác họa các quan điểm sẽ được nêu trong phần còn lại của cuốn sách.

    Đặc biệt, chúng tôi muốn ngay từ đầu phát triển khái niệm của mình về cách thức phân bổ danh mục đầu tư thích hợp đối với nhà đầu tư đơn lẻ không chuyên nghiệp.

    Đâu tư hay đâu cơ Điêu chúng ta muốn nói lên bằng thuật ngữ "nhà đằu tu" (investor) là gì?

    Trong suốt cuốn sách, thuật ngữ này sẽ được sử dụng theo nghĩa tương phản với "nhà đầu cơ" (speculator).

    [​IMG]

    Ngay từ năm 1934, trong giáo trình Security Analysis (Phân tích chứng khoán)[28] của mình, chúng tôi đã thử tìm cách trình bày một cách chính xác sự khác nhau giữa hai thuật ngữ đó như sau: "Hoạt động đầu tư là hoạt động dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng, hứa hẹn sự an toàn của vốn và mang lại một phần lời lãi thỏa đáng. Các hoạt động không đáp ứng được các yêu cầu đó là hoạt động đău cơ.”

    Trong khi chúng tôi luôn bám sát định nghĩa này trong suốt 38 năm qua, một điều cũng căn lưu ý là đã có những thay đổi lớn lao xảy ra đối với việc sử dụng thuật ngữ "nhà đầu tu" trong giai đoạn đó.

    Sau cuộc đại suy thoái thị trường những năm 1929-1932, tất cả các cổ phiếu thường đèu bị coi là có tính đău cơ về bân chẩt. (Một chuyên gia hàng đău đã tuyên bố thẳng thừng rằng chỉ có trái phiếu mới có thể đuợc mua để đầu tư[29]).

    Do vậy, khi đó chúng tôi đã phải bâo vệ định nghĩa của mình khỏi lời buộc tội là nó nêu ra một phạm vi quá rộng đối với khái niệm đău tư.
     
Đang tải...