Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Để căn bếp nhà bạn vừa hài hòa hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất' bắt đầu bởi diemluan, 20/05/2015.

  1. diemluan

    diemluan Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chúng ta có thể đánh giá sự giàu sang và hạnh phúc của một gia đình thông qua căn bếp nhà họ. Nếu căn bếp luôn đỏ lửa, chứng tỏ gia đình thường xuyên sum vầy, đoàn tụ bên những bữa ăn để những yêu thương và hạnh phúc luôn đong đầy. Hơn thế nữa, khi “thiết kế nội thất phòng bếp” hợp phong thủy sẽ góp phần mang tài lộc, may mắn cho gia chủ. Chính vì thế, việc thiết kế và trang trí nội thất quán cà phê vừa đẹp xinh vừa hợp phong thủy là vấn đề đặt ra. Hãy cùng Pokedecor tư vấn thiết kế phòng bếp theo phong thủy nhé!

    [​IMG]

    Hướng đặt bếp theo phong thủy

    Hướng đặt bếp là yếu tố quan trọng nhất cần chú ý trong phong thủy phòng bếp. Nếu bếp được đặt đúng hướng sẽ góp phần mang đến cho gia đình những điều may mắn và thành công trong công việc và cuộc sống. Nói như thế để thấy rằng, hướng bếp là yếu tố phong thủy hết sức quan trọng khi xây dựng và thiết kế phòng bếp.

    Theo quan niệm phong thủy thì hướng đông bắc là hướng tốt nhất để đặt bếp, kế đến là hướng Nam và hướng Tây. Khi các gia chủ “thiết kế nội thất chung cư” và đặt bếp ở những hướng này sẽ giúp bạn đón may mắn và tài lộc vào nhà. Ngược lại, bếp được đặt ở những hướng còn lại sẽ không hợp phong thủy khiến gia đình gặp những điều không may mắn trong cuộc sống. Điều quan trọng là bạn nên xác định đúng hướng để thiết kế phòng bếp sao cho thích hợp nhất.

    Song song với việc xác định đúng hướng thì các gia chủ nên dựa trên các yếu tố như gió, nước và ánh sáng để bố trí bếp sao cho quá trình nấu ăn không bị ảnh hưởng nhất, bởi các yếu tố bên ngoài như gió, bụi, ánh nắng đồng thời đảm bảo chất lượng thức ăn cho gia đình.

    Chiều cao phòng bếp

    Sau khi xác định được phương hướng bố trí bếp thì điều thứ hai bạn cần quan tâm đó là chiều cao để thiết kế kệ đặt bếp sao cho phù hợp nhất. Chiều cao của bếp phải căn cứ vào chiều cao trung bình của những người trong gia đình sao cho tiện lợi nhất khi sử dụng và nấu nướng.

    Bếp phải cao và thoáng mới đón nhiều điều tốt đẹp tìm vào nhà. Bên cạnh đó, sự cao thoáng sẽ làm cho không gian phòng bếp thêm hài hòa, đẹp xinh, góp phần làm cho tâm trạng người nấu thêm thoải mái để làm nên những món ăn ngon trọn vẹn.

    [​IMG]

    Không nên bố trí bếp quá lộ liễu

    Khi xây dựng và “thiết kế nội thất nhà ở”, gia chủ phải tính toán và bố trí sao cho phòng bếp sao cho kín đáo nhất. Tránh không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến khách đến thăm có thể dễ dàng nhìn thấy bếp ngay từ ngoài hoặc không nên đặt bếp thẳng hướng với cửa chính để tránh tài hao tán tài sản, làm ăn mất mát.

    Để căn bếp thêm vững chắc nên khi đặt bếp phải đặt ở vị trí vững chắc, lấy bức tường làm điểm tựa. Thiết ké phòng bếp phải vuông vắn và bằng phẳng, tránh những góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm người sinh sống trong nhà dễ bất đồng ý kiến gây hại tới hòa khí gia đình. Cũng không nên đặt bếp dưới xà ngang, sẽ làm cho căn bếp không được thông thoáng vì bị đè nén, làm cho không gian phòng bếp bị tụ khí ảnh hưởng đến tâm trạng của những thành viên trong gia đình.

    Điều cấm kỵ khi thiết kế phòng bếp là cửa bếp đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Nên đặt bồn rửa và bếp nấu hợp lý

    Khi thiết kế nội thất phòng bếp, một nguyên tắc bạn nên cân nhắc là không nên bếp và bồn rửa chén đối trực nhau hay quá gần nhau. Bởi lẽ, bếp thuộc mệnh Hỏa còn bồn rửa thuộc mệnh Thủy, nếu Hỏa và Thủy đối lập nhau sẽ là điều cấm kỵ trong phong thủy. Nếu bạn gây nên thế xung khắc trong phòng bếp sẽ gây nhiều điều bất lợi cho gia chủ, khiến phòng bếp không được hài hòa và cân đối. Các nhà phong thủy khuyên các gia chủ nên đặt bếp tại vị trí cao ráo, tránh bị ẩm ướt và đầy đủ ánh sáng để đảm bảo yếu tố an toàn trong phòng bếp.
     
Đang tải...