Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đèn đường LED chiếu sáng cao cấp OMLED

Thảo luận trong 'Thiết bị điện, nước' bắt đầu bởi tungdtoms, 15/08/2017.

  1. tungdtoms

    tungdtoms Thành viên mới

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Đèn đường LED ( LED Street Lights) hay còn gọi là đèn LED chiếu sáng đường phố là loại đèn sử dụng chuyên dụng cho chiếu sáng đường phố, quốc lộ, đường cao tốc, công viên, sân bóng… đảm bảo ánh sáng cho người tham gia giao thông an toàn.

    [​IMG]

    1. Thiết kế và cấu tạo của đèn đường LED

    Về cấu tạo chính của đèn đường LED nhìn chung cũng giống với các loại đèn LED khác, gồm 3 phần: Chip LED, bộ phận tản nhiệt và bộ nguồn. Vì đèn LED đường có công suất cao, làm việc ở bên ngoài môi trường khắc nghiệt, chính vì thế yêu cầu về thiết kế cũng tương đối khắt khe so với những loại đèn LED thông thường khác.

    Đèn đường LED được xem như là một loại đèn tích hợp, vì không giống như các loại đèn khác, bóng đèn và vỏ đèn là các bộ phận riêng biệt. Trong đèn đường LED những cụm đèn LED (chip LED) được lắp ráp vào mạch điều khiển LED và tiếp tục lắp ráp với một bộ tản nhiệt để trở thành một chiếc đèn LED hoàn chỉnh. Chip LED hay được sử dụng trong loại đèn LED đường hiện nay đó là chip LED COB hay High Power. Hai loại chip LED này đều cho hiệu suất phát quang cao, siêu bền và cường độ ánh sáng không bị nhiều ảnh hưởng qua thời gian sử dụng.

    Bộ phận tản nhiệt: tương tự với các thiết kế tản nhiệt khác sử dụng cho các đồ điện máy. Tản nhiệt có thiết kế càng nhiều rảnh nhỏ càng tốt để tạo điều kiện cho luồng không khí nóng đi ra ngoài khỏi chip LED. Bộ phận tản nhiệt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của đèn đường LED.

    Bộ nguồn: Đây cũng là một bộ phận quan trọng và ảnh hưởng đến sự ổn định và tuổi thọ của đèn đường LED khi sử dụng. Khi đèn đường LED được dùng những linh kiện điện tử có chất lượng cao, mạch ổn định thì chắc chắn tuổi thọ của đèn cũng rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng ngược lại, nếu bộ nguồn yếu thì chỉ được một thời gian là bóng đèn sẽ cháy, hỏng và khách hàng sẽ lại mất thêm chi phí để tìm mua một thiết bị khác thay thế.

    [​IMG]

    Ngoài ra hầu hết đèn đường LED có một lăng kính trên bề mặt chip LED, được thiết kế để phân bổ ánh sáng theo hướng mong muốn, đây cũng được xem là một lợi điểm so với bóng đèn truyền thống. Bóng đèn truyền thống thường được phản xạ ánh sáng ở phần sau của bóng đèn. Trong trường hợp này, độ sáng của ánh sáng bị mất và tạo ra ô nhiễm ánh sáng trong không khí và môi trường xung quanh. Ngoài ra việc phân bố ánh sáng đa hướng như vậy cũng có thể gây chói mắt cho người lái xe và người đi bộ.

    2. Hiệu quả năng lượng của đèn đường LED

    Vì sao đèn đường LED được cho là giải pháp năng lượng trong chiếu sáng đô thị? Đó chính là sự tiết kiệm điện năng của nó so với các loại đèn truyện thông khác như đèn cao áp Natri, cao áp Halogen…

    Một chiếc đèn đường LED chỉ cần một nửa (hoặc ít hơn) năng lượng để sản sinh ra cùng sản lượng ánh sáng (hoặc nhiều hơn) của một bóng đèn truyền thống. Ngoài ra đèn LED không có hiện tượng tắt hẳn, chúng chỉ giảm sản lượng ánh sáng cho đến khi cần được thay thế, không như đèn truyền thống. Theo ước tính việc lắp đặt đèn đường LED cho 10 khu độ thị lớn nhất tại nước Mỹ có thể giảm 1.2 triệu tấn khí CO2 hằng năm – tương đương với 212,000 chiếc xe ô tô chạy trên đường, và tiết kiệm ít nhất 90 triệu đô tiền điện mỗi năm.

    3. Những lo ngại về sức khỏe với đèn đường LED

    Tiếp xúc với đèn LED sử dụng ánh sáng trắng có thể ức chế melatonin gấp 5 lần so với đèn HPS. Thực tế là ánh sáng trắng được phát ra ở bước sóng 400-500 nano mét ngăn chặn sản xuất melatonin được sinh ra bởi tuyến tùng. Hậu quả là gây ra sự gián đoạn với động hồ sinh học của con người dẫn đến khó ngủ.

    Nghiên cứu tại Đại học University of Madrid Complutense đã tuyên bố rằng tiếp xúc lâu dài với đèn LED chiếu sáng đường phố ánh sáng trắng có thể gây tổn thương không thể khắc phục được đối với võng mạc mắt người. Nghiên cứu ở Madrid cho biết điều này là do mức độ bức xạ cao vì hầm lượng ánh sáng xanh quá lớn.

    Chiếu sáng ban đêm nhân tạo có nhiều tác động đến con người (không kể đến động vật hoang dã) và việc tiếp xúc với bức xạ quang học ảnh hưởng đến sinh lý và hành vi của con người, cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Một tuyên bố của Hiệp hội kỹ thuật chiếu sáng (IES) nhấn mạnh sẽ cần nghiên cứu thêm về ván đề này.

    Một báo cáo từ Chính phủ Pháp được công bố vào năm 2013 đồng ý rằng mức độ chiếu sáng cao hơn 10.000 cd / m2 gây khó chịu trực quan bất kể vị trí của đơn vị chiếu sáng trong tầm nhìn. Bề mặt phát xạ của đèn LED là nguồn tập trung cao độ, độ sáng của từng nguồn riêng lẻ có thể cao gấp 1000 lần so với mức độ không thoải mái. Mức bức xạ trực tiếp từ loại nguồn này có thể dễ dàng vượt quá mức độ khó chịu về hình ảnh.

    [​IMG]

    Để khắc phục các vấn đề về sức khỏe này nên sử dụng ánh sáng vàng (nhiệt độ màu thấp từ 4000K trở lại, không nên sử dụng ánh sáng trắng như ban ngày) là hiệu quả nhất cho việc sử dụng đèn LED để chiếu sáng đường, giảm nguy cơ gây rối loạn cho giấc ngủ).

    4. Ưu điểm nổi bật của đèn đường LED hiện nay

    Thiết kế

    Đèn đường LED hiện nay được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, phù hợp với hệ thống chiếu sáng đô thị hiện đại, hệ thống đương cao tốc, cầu vượt…

    Về hiệu năng sử dụng

    Đèn đường LED có công suất cao từ 50W – 250W giúp phạm vi không gian chiếu sáng của đèn được mở rộng hơn. Tuổi thọ dự báo của đèn đường LED thường từ 10 đến 15 năm, gấp hai đến bốn lần tuổi thọ của hệ thống HPS hiện nay. Đặc biệt đèn được thiết kế chống nước, chống bụi, chống lóa mắt. đem lại nguồn ánh sáng an toàn cho người sử dụng. Độ sáng của đèn đường LED đạt cực đại ngay sau khi đóng điện, ngược lại với nó bóng Halogen mất khoảng 5 – 10 phút để đạt tới hiệu suất sáng tối đa.

    Bật sáng tức thời

    Không giống đèn HID, huỳnh quang và đèn cao áp, chẳng hạn như hơi thủy ngân, đèn halogen kim loại (metal halide), và đèn hơi natri (sodium), cần thời gian nóng lên sau khi bật, đèn LED bật sáng ngay lập tức.

    Tiết kiệm điện năng

    Đèn đường LED được ứng dụng chiếu sáng đô thị, thay vì sử dụng bóng đèn Halogen lên tới 2000W có thể sử dụng đèn đường LED có công suất 150W có độ sáng tương đương – Tiết kiệm được 13 lần tiền điện tiêu thụ thắp sáng.

    Chỉ số hoàn màu cao

    Chỉ số hoàn màu của đèn đường LED > 80, giúp hiển thị đúng màu của vật thể, đối tượng, giúp cho tài xế có thể dễ dàng quan sát hơn.

    Tuổi thọ cao

    Đèn đường LED có tuổi thọ cao hơn gấp 8 đến 10 lần bóng Halogen. Giảm bớt chi phí thay thế và bảo trì.

    Thân thiện với môi trường

    Đèn đường LED không chứa thủy ngân và hóa chất độc hại, không phát ra tia tử ngoại, an toàn cho người sử dụng và thân thiện môi trường.

    Ít hấp dẫn với côn trùng vào ban đêm

    Côn trùng đêm được thu hút bởi ánh sáng cực tím phát ra từ nhiều nguồn ánh sáng thông thường.

    Giảm chói

    Hướng ánh sáng xuống hướng xuống đường giảm lượng ánh sáng hướng vào mắt người tham gia lưu thông trên đường.

    Sản lượng ánh sáng cao hơn ngay cả ở nhiệt độ thấp

    Trong khi đèn huỳnh quang tiết kiệm năng lượng tương đối, chúng thường phát ra ánh sáng yếu hơn khi hoạt động ở thời tiết lạnh. Ngược lại nếu hoạt động ở thời tiết lạnh, đèn LED sẽ càng phát ra ánh sáng tốt hơn.

    Kết luận:

    Qua bài viết này, có lẽ các bạn đã hiểu được dần như tất cả những gì bạn cần biết đề đèn LED đường phố. Nếu bạn còn những thắc mắc hoặc cần tư vấn về việc sử dụng đèn đường LED hãy gọi ngay cho OMLED chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm cũng như có những giải pháp về thiết kế, thi công ánh sáng một cách phù hợp và hiệu quả nhất nhé!
     
  2. denchieusang247

    denchieusang247 Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    bài viết hay
     
  3. phannguyenns

    phannguyenns Thành viên mới

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cùng ngành nghề chiếu sáng ngoài trời có gì hợp tác nhé mình bên hklighting.vn
     
Đang tải...