Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Độ xe: Lơ ngơ thì lợn lành thành lợn què

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 30/01/2019.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    12
    Giới tính:
    Nữ
    Độ xe: Lơ ngơ thì lợn lành thành lợn què

    "Có 0,01% xe độ mà đi tương đối tý hỏng thuộc về các ông yêu khoa học, thích chế xe theo ý mình. Các ông độ ghê quá nên xe… đi không nổi trên đường", góc nhìn thú vị của chuyên gia ô tô nổi danh Vinh Nguyễn.

    Nghĩ mãi không ra câu trả lời chuẩn nhất cho câu hỏi: ’’Độ xe để khiến cho gì’’? Bài này tạm bợ kể về bán chuyên chở hay SUV vì phong trào độ xe “trông có vẻ” off-road đang phổ biến, và tranh cãi vòng vèo vấn đề remap.


    95% xe trong xã hội chả độ đẽo gì, vẫn đi bình thường, và cũng gây tai nạn như đúng rồi. 4,99% còn lại độ ít, độ nhiều cũng vẫn đi được, tỷ lệ gây tai nạn cũng thế.

    0,01% xe độ mà đi hơi tý hỏng thuộc về những ông yêu khoa học, thích chế xe theo ý mình. Các ông này thì độ ghê quá buộc phải xe… đi không nổi trên đường, phải ko cần để ý.

    Vậy mình bàn về những bộ phận độ, và phân tích cái nào để khiến cho gì? Bài này lâm thời đề cập về bán vận chuyển hay SUV vì phong trào độ xe “trông có vẻ” off-road đang phổ biến, và tranh biện vòng vèo vấn đề remap (thuật ngữ trong độ xe sử dụng để tối ưu và nâng cao công suất xe) đang gay cấn trong cộng đồng bán tải:

    Độ bánh xe

    Độ bánh “to béo”, được, nhưng bắt buộc để ý loại gai lốp. Lốp MT chạy bùn thì đường nhựa sẽ ít bám hơn AT hay HT, phanh kém “ăn” hơn cũng như đang cua dễ chửa hơn.

    Nguyên tắc bắt buộc nhớ: Bánh xe càng to thì càng nặng, phanh kém, đề-pa yếu. Bánh càng nặng cũng thế. Công thức để tính là cứ mỗi Inch lớn hơn thì mất 3,5% lực kéo. Vậy các anh độ off-road không buộc phải lảu bảu về việc xe kém bốc, phanh kém hơn hay là chui xuống ruộng bất thình lình.

    Nâng gầm, giảm xóc

    Thực chất việc nâng gầm phục vụ mục đích là khiến cho xe có thể lắp bánh lớn hơn. Xe càng cao thì trung tâm cũng cao theo, do vậy giảm khả năng bám đường, cua gấp… Nếu không nâng gầm mà thay giảm xóc hoặc lò xo thấp hơn loại nguyên bản, thì có thể cải thiện được độ êm, bám đường hơn. Anh nào vẫn lăn tăn thì nên xem dòng xe bán chuyên chở Ford Ranger Raptor, xem tại sao mẫu xe buộc phải lắp giảm xóc xịn thế.

    Thường thì ở nước không tính họ cấm nâng gầm cao hơn nguyên bản khoảng 2 inch (5cm). Với họ thì quá độ cao 5cm xe sẽ trở nên mất an toàn khi tham dự giao thông. Ở Việt Nam thì hơi linh tinh, các anh nâng hơn 5cm vẫn chạy vù vù.

    Nguyên tắc phải nhớ: Nâng cho cao thì góc làm việc của trục láp và hệ thống lái thay đổi. Tăng khả năng gãy láp hay gãy giằng lái. Còn việc giảm độ bền vì góc làm việc đổi thay thì tất nhiên, hãng sở hữu bảo hành xe độ thì cũng vì ko hiểu và chiều khách mà thôi.

    Độ cản sắt

    Điều này châu Âu cấm tiệt. Châu Úc thì cho vì xe chạy cao tốc đâm buộc phải Kanguru bị tai nạn chết người rộng rãi nên họ sử dụng cản để “kill” mấy con vật khiêu vũ nhót bất thình lình. Với châu Âu thì cản sắt là nguy cơ chết người số một lúc đâm phải khách bộ hành do ấy họ cấm.


    Cản sắt nặng từ 40-80kg là thứ cực kỳ đáng cân nhắc. Cùng mang tời trước, xe sẽ mất thăng bằng trầm trọng lúc lắp thêm quá nhiều trọng lượng trên đầu xe, đặc thù có pickup vốn đầu nặng đuôi nhẹ.

    Động cơ

    Vụ này rối rắm buộc phải mới sở hữu tranh luận, theo ngu ý cá nhân thì người chạy xe Việt Nam có thể nhắc là hiểu biết chưa được sâu cần sở hữu kết quả là việc tranh biện không đáng có.

    Phải kể là công nghệ Common-rail trên xe máy dầu để ra 1.000 phương án nâng cấp. Việc remap hay piggy back ecu đang hơi mốt cho dạng xe này. Tuy nhiên giả dụ trông đợi kết quả như ý muốn thì đòi hỏi sự can thiệp siêu sâu vào cả phần cứng lẫn mềm.

    Ví dụ ở Việt Nam đã mang dòng xe bán chuyên chở Isuzu Dmax, công suất 500 mã lực, riêng khoản độ máy đã mất khoảng 25 ngàn USD. Còn mang vài chục triệu, hay vài triệu tậu cảm biến chân ga, kết quả cũng tương hợp mà thôi.

    Các anh theo phe “remap ko giải quyết vấn đề gì, lừa đấy‘’ buộc phải nhìn nhận kết quả thắng 0,3s nâng cao tốc từ 0-100km/h của chiếc Mercedes-Benz A45. Xe này chạy một lap trường đua Đại Nam hết 1 phút 27 giây. Việc remap, thay pô, lọc gió trị giá 100 triệu đồng có tới kết quả 1 phút 26 giây 50.

    Xem tiếp: https://github.com/hocbanglaixeoto

    Nói chung đua là đua, F1 chỉ cách nhau phần nghìn giây trong mỗi vòng, và điều ấy tạo phải nhà vô địch. Những người đòi hỏi Ford Ranger bốc như Mercedes-Benz G63 hay Porsche Cayenne Turbo S chỉ với vài chục triệu buộc phải đề cập là… hơi lạc quan.

    Việt Nam đang trong giai đoạn bắt đầu của đua xe, vì bản thân chúng ta còn chưa hiểu rõ đua xe là gì. Thế nên, "mấy con ngựa" hay cảm biến chân ga không biến chúng ta thành nhà vô địch.
     
    hanhkhatchotinh thích bài này.
Đang tải...