Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đồng hồ và doanh nhân hiện đại

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam' bắt đầu bởi sieuthivimart, 13/09/2014.

  1. sieuthivimart

    sieuthivimart Thành viên mới

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    5
    Đồng hồ và doanh nhân hiện đại đối với một ông chủ lớn, chiếc đồng hồ nam dường như là một vật bất ly thân cực kỳ quan trọng, nó được coi như là bộ mặt của một doanh nhân.Hãy cùng Vimart tìm hiểu một chút về chiếc đồng hồ đeo tay và phong cách doanh nhân nhé.
    [​IMG]
    Nếu nói người chủ doanh nghiệp là bộ mặt của doanh nghiệp đó, thì chiếc đồng hồ được coi là bộ mặt của doanh nhân.Hãy cùng tản mạn đôi điều xung quanh chiếc đồng hồ và phong cách doanh nhân, ta sẽ thấy đôi điểm tương đồng thú vị.Đối tác không cần biết anh giỏi như thế nào, lịch lãm , thông thái ra sao, nếu đến muộn năm, mười phút thôi thì coi như hình ảnh tốt đẹp mà anh muốn xây dựng bị ăn mòn mất một nửa.
    Trễ giờ, hay “giờ cao su” là điều tối kỵ, không chỉ bởi nó thể hiện sự coi thường, thiếu tôn trọng đối với đối tác, bạn hàng, mà nó còn chứng tỏ người lãnh đạo đó không biết làm chủ thời gian.
    Suy rộng ra anh ta là một nhà hoạch định kém, và không biết thu xếp công việc. Chiếc đồng hồ là trợ thủ đắc lực của doanh nhân, nhắc nhở họ từng giây từng phút đang trôi qua, hãy nhanh chân lên kẻo đối tác đang chờ đợi.
    Đối với chuyện đồng hồ và nguyên tắc đúng giờ trong kinh doanh, người Nhật là những người hiểu rõ hơn ai hết.Các thương nhân Nhật Bản luôn tới trước cuộc hẹn 5 phút. Giới công chức còn có một thói quen là vặn kim đồng hồ chạy trước “10 phút” để đề phòng bất trắc.(Đồng hồ Armani)
    Xã hội quan niệm “phi thương bất phú”, muốn làm giàu thì chỉ có làm kinh tế, trở thành doanh nhân.
    Tuy nhiên, người ta chỉ thường ngưỡng mộ khía cạnh “giàu” của doanh nhân, chứ ít ai quan tâm tới phần “làm” của họ. Một doanh nhân thản nhiên là phải chải chuốt bóng lộn, ngồi xe hơi, ăn nhà hàng, ở khách sạn.
    Nhưng đó chỉ là bề nổi trong cuộc sống của một doanh nhân. Họ trên hết phải là người đứng mũi chịu sào, hy sinh thời gian và nhiều vui thú để làm việc hơn bất kỳ nhân viên cần mẫn nào.
    Cũng như chiếc đồng hồ tinh xảo, bóng bẩy bình thản trên cổ tay nhưng bên trong nó là cả một bộ máy tinh vi vận hành liên tục không ngừng nghỉ.
    Những bánh răng tràn đầy năng lượng vận hành không ngừng, làm quay chiếc kim giây, rồi kim phút, kim giờ, liên tục liên tục… Người làm kinh doanh giỏi cũng có phẩm chất bền bỉ, dẻo dai như vậy, miệt mài trong guồng quay của công việc.
    Một đặc điểm nữa mà ở đó chiếc đồng hồ và người doanh nhân có sự gặp gỡ đó là tính chính xác. Nếu như mất tính chính xác, chiếc đồng hồ đó coi như bỏ đi.
    Trong lịch sử tiến hóa của đồng hồ, yêu cầu về tính chính xác càng ngày càng cao, do đó, đồng hồ càng ngày càng được cải tiến, biến đổi. Thành công khoa học tiên tiến nhất đã chế tạo ra một thứ đồng hồ gọi là đồng hồ nguyên tử.
    Loại đồng hồ này chỉ chạy sai 1 giây trong hai thế kỷ mà thôi. Cũng chính xác và dứt khoát như đồng hồ là tác phong của người làm kinh doanh. Trong vấn đề ra quyết định, nhất là những quyết định quan trọng trong tính chiến lược cho sự phát triển của doanh nghiệp, tính chính xác và quyết đoán là yêu cầu bắt buộc. Thời cơ thường đến với chúng ta trong một chừng mực thời gian nhất định, nếu như không quyết đoán chớp lấy, chúng sẽ ra đi và không quay trở lại.
    Chúng ta đừng nhìn ngành sản xuất đồng hồ đeo tay đang ăn nên làm ra hiện nay mà quên rằng, họ cũng từng có một thời lao đao tưởng như gục ngã. Đó là thời điểm xuất hiện của đồng hồ điện tử.
    Như ta đã biết, trong một thời gian dài, tiêu chí của ngành đồng hồ càng chính xác càng tốt. Một chiếc đồng hồ điện tử sản xuất hàng loạt có giá rẻ cũng cho biết giờ giấc chính xác y như một chiếc đồng hồ đắt tiền.
    Thêm vào đó là sự xuất hiện của các sản phẩm điện tử có tính năng báo giờ khiến cho người ta dần rời xa những chiếc đồng hồ đeo tay. Vậy thì giá trị của những chiếc đồng hồ bây giờ nằm ở đâu? Các hãng chế tạo đồng hồ (Đồng hồ Casio)không thể ngồi “chờ chết”, họ đã nhanh nhạy biến chiếc đồng hồ với tính năng xem giờ đơn thuần thành một đồ phụ trang cao cấp.
    Chế tác tinh xảo, vật liệu độc đáo, giá trị cao ngất ngưởng, người mua bây giờ không hỏi xem “bây giờ là mấy giờ” mà họ chỉ quan tâm tới thương hiệu, hình ảnh, tính thời trang và giá trị của chiếc đồng hồ họ định mua.
    Đó là một câu chuyện thú vị cho các doanh nhân. Bên cạnh một bài học bổ ích về định vị giá trị sản phẩm, câu chuyện đồng hồ cũng như câu chuyện về những người kinh doanh.
    Giữa một rừng những người buôn bán tự vỗ ngực xưng mình là doanh nhân, hãy tạo một đẳng cấp chuyện biệt. Giống như giữa rừng một ngàn chiếc đồng hồ điện tử ba xu, người ta cũng chỉ chọn một chiếc đồng hồ thương hiệu và phong cách.
    Để tăng giá trị cho đồng hồ, các hãng sản xuất thêm vào vô số tính năng độc đáo khiến cho người mua mê mẩn.
    Những khách hàng giàu có, những nhà sưu tập đồng hồ không thể bỏ qua những chiếc đồng hồ được trang bị tới hàng chục chức năng mới. Nào là bấm giờ chính xác tới phần tỷ giây, nào là dự báo thời tiết, thậm chí còn đánh giá hiệu quả của một cú đánh
     
  2. thaosmile

    thaosmile Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    cái rẻ nhất là bao nhiêu bạn ơi! muốn mua 1 cái tặng sinh nhật nhưng k có tiền lớn quá để mua đâu nhé!
     
  3. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  4. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  5. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  6. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  7. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  8. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  9. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  10. salova

    salova Thành viên mới

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
  11. manhkangnam

    manhkangnam Thành viên mới

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hay quá nhỉ, tích cóp tiền làm cái đeo thôi
     
Đang tải...