Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đông trùng hạ thảo trước nguy cơ tuyệt diệt

Thảo luận trong 'Điện thoại chính hãng' bắt đầu bởi ntkh-phununet, 08/04/2016.

  1. ntkh-phununet

    ntkh-phununet Thành viên mới

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cơ hội người dân sử dụng Đông trùng hạ thảo “made in Vietnam”

    I. Nghiên cứu sản xuất thành công đông trùng hạ thảo Cordyceps-sinensis

    Nhà khoa học này cho rằng, nếu chuyển giao kỹ thuật, các doanh nghiệp nhân nuôi và bán ra thị trường với khối lượng lớn, giá thành của đông trùng hạ thảo có thể giảm xuống nhưng không nhiều, vì hiện ở Việt Nam rất ít nơi có thể tạo ra sản phẩm này, trong khi chi phí bỏ ra sản xuất lại cao. Các sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Mĩ và Canada đã có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng giá cao và xuất hiện nhiều hàng giả. Công trình của nhóm tiến sĩ Nguyên là thành quả mới nhất của Việt Nam. Một số ấu trùng bị nhiễm một loại nấm có tên khoa học là Cordyceps sinensis.

    Phương Tây quan tâm đến Đông trùng Hạ thảo từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước qua các thành công vang dội của vận động viên Trung Hoa trên các đấu trường quốc tế nhờ trong thực đơn ăn uống có loại nấm này. Đam mê với biệt dược Đông trùng hạ thảo, TS. Còn hiện tại, mua bao nhiêu cũng có nhưng. Có nhiều sản phẩm kém chất lượng, thậm chí hàng giả trôi nổi trên thị trường hoặc mượn danh các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo chính hãng nhằm “đánh lừa” người tiêu dùng để bán với giá “ cắt cổ”. Còn sản phẩm trên thị trường hầu hết không rõ nguồn gốc. Các thiết bị được công ty sử dụng trong nuôi cấy như dàn lạnh khống chế nhiệt độ, độ ẩm, máy lọc không khí, nồi hấp khử trùng, tủ hấp, máy lắc, tủ cấy vô trùng, máy đo độ ẩm, máy đo cường độ ánh sáng và các dụng cụ khác… đều phải theo yêu cầu nghiêm ngặt từ phía Canada.

    II. Đa dạng sản phẩm từ đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo ngày càng được nhiều người tin dùng để bồi bổ sức khỏe. Hiện tại, Lai đã tìm ra một phương cách khác để sục khí oxy cho chủng nấm sống. Cây mọc ở phía đông bắc Trung Quốc và vài vùng thuộc Nga, giờ đây còn được trồng ở Mỹ. Sau trận động đất ngày 25/4, đã có hàng trăm người mất tích trong các ngôi làng miền sơn cước của Nepal. Đến nay, công ty đã cung cấp ra thị trường sản phẩm đông trùng hạ thảo HIMA. Lá và hoa dâm dương hoắc.

    Những chia sẻ của dược sĩ Phan Quang Trí, Công ty Dược phẩm Phan Nam dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách dùng đúng của thảo dược đông trùng hạ thảo. Loài đông trùng hạ thảo tự nhiên bị khai thác ngày càng cạn kiệt. Và chính yếu tố này đã trở thành động lực kinh tế mạnh mẽ của người dân sống xung quanh những vùng núi của Nepal. Trước đây có rất nhiều cách nhận biết như nhìn vào các chân của côn trùng; hoặc ăn vào có mùi tanh của tằm; hoặc nhận biết bằng cách bẻ côn trùng ra sẽ có ruột.Công ty hiện có hơn 22 nhà phân phối kèm dịch vụ uống đối chứng sản phẩm tại TP HCM, các tỉnh khu vực miền Tây và trải dài ra tới Đà Nẵng. Sâm Theo bác sĩ Hồng, sâm là một trong những vị dược liệu quý trong đông y giúp tăng cường sinh lực.

    III. Đông trùng Hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo hỗ trợ máu lưu thông, cung cấp dinh dưỡng cho mọi cơ quan, tăng máu đến não, kiểm soát cholesterol và bảo vệ tim. Đó là loại đông trùng hạ thảo chuẩn, chứa thành phần hoạt chất sinh học cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùa đông nó là một loài côn trùng (động vật) nhưng mùa hè lại sống như một loại cỏ (thực vật) nên được gọi là Đông trùng hạ thảo. GS-TS Nguyễn Minh Đức - Trưởng ban Nghiên cứu khoa học và Thư viện, khoa Dược, ĐH Y Dược TP. Xuất thân tại một vùng quê nghèo khó ở vùng Gia Lai, gia đình có 5 anh chị em nhưng Khoa lại thiệt thòi nhất do mắc chứng bệnh tự kỷ ngay từ nhỏ. Nguồn gốc của đông trùng hạ thảo ở phương Đông nhưng tên khoa học được xác định bởi người phương Tây.

    Loại nguyên bản có thể tìm thấy ở các cửa hàng thuốc nhưng vô cùng phong phú, có thứ đến hàng chục triệu đồng. Vì thế những nhà khoa học có nghiên cứu thì luôn tìm môi trường tự nhiên phù hợp vì sẽ có lợi về năng suất và cả thành phần dược tính có trong nấm, Ở Việt Nam khí hậu ở Gia Lai và Lâm Đồng tương đối phù hợp để nuôi trồng. Có nhiều sản phẩm kém chất lượng, thậm chí hàng giả trôi nổi trên thị trường hoặc mượn danh các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo chính hãng nhằm “đánh lừa” người tiêu dùng để bán với giá “ cắt cổ”. Người ta biết về đông trùng hạ thảo nhiều nhất là tác dụng hỗ trợ trong điều trị nhiều bệnh và tác dụng bổ dưỡng, bồi bổ người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược. Vì vậy, nguyên con đông trùng hạ thảo có nguy cơ chứa nhiều tạp chất (từ xác sâu rỗng), thành phần hoạt chất sinh học kém, ít, không mang lại hiệu quả đáng kể. Sau khi ăn cơm chiều xong, cậu phải tiếp tục đi bán đến 12 giờ hay 1 giờ đêm mới về phòng trọ ngủ.
     
Đang tải...