Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Đừng coi thường việc chăm sóc sức khỏe tinh thần

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 06/08/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sức khỏe tinh thần là một trạng thái khỏe mạnh mà trong đó, mỗi cá nhân nhận biết được khả năng của bản thân, có thể ứng phó với sự căng thẳng thông thường, làm việc hiệu quả và có sự đóng góp cho cộng đồng. “Sức khỏe tinh thần” là yếu tố vô cùng quan trọng trong đời sống cảm xúc lành mạnh của con người, đó là niềm hạnh phúc tự tại từ bên trong, một cảm giác vững chắc về bản thân và khả năng kiểm soát bản thân dù đang ở trong bất cứ một tâm trạng nào.
    Thống kê Sức khoẻ tâm thần của Tổ chức Y tế thế giới đã cảnh báo, các rối loạn (bệnh tật) liên quan đến stress đang gia tăng rất nhanh, tỷ lệ chung trong dân số có thể từ 5% – 10% và thậm chí ở một số nước phát triển con số này còn lên đến 15% – 20%. Cũng theo WHO, vào năm 2010, các rối loạn tâm thần chiếm 15% tổng số các gánh nặng bệnh tật của xã hội.
    Chính vì vậy, con người không nên và không bao giờ được coi thường sức khỏe tinh thần của chính mình và những người xung quanh. My Health sẽ mách các bạn một vài phương pháp để các bạn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và tốt đẹp.
    [​IMG]
    1. Đối phó với căng thẳng
    Căng thẳng, áp lực là điều ai cũng có để trở nên hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên cái khó ở đây là việc đối phó với căng thẳng như thế nào để không bị lún sâu vào nó.
    Khi trải qua căng thẳng, não bộ sản sinh hoóc-môn để cơ thể chuẩn bị đối phó với mối đe doạ. Căng thẳng nghiêm trọng có thể làm tổn hại đến sức khoẻ tinh thần và gây ra các triệu chứng thể chất. Bên cạnh đó, khi căng thẳng bạn cũng rất dễ bị mắc chứng rối loạn ăn uống, mất ngủ,… từ đó khiến sức khỏe kiệt quệ đi rất nhiều. Vậy nên một lời khuyên dành cho bạn để đối phó với căng thẳng đó là: Hãy ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể thao đều đặn để đối phó với các triệu chứng của stress. Hãy hạn chế caffein và rượu. Tiêu thụ quá nhiều các chất trên có thể khiến bạn lo âu. Uống nhiều loại đồ uống có cồn hàng ngày sẽ khiến bạn khó kiểm soát căng thẳng hơn. Hãy ngủ đủ giấc và giấc ngủ phải có chất lượng. Và hơn hết, hãy tập luyện thể thao thường xuyên để cơ thể giải phóng được các chất độc tích tụ trong cơ thể, từ đó nâng cao được sức khỏe tinh thần cho chính bạn.
    2. Xây dựng sự tự tin
    Hãy ngừng tự kiểm điểm bản thân mỗi khi có việc gì đó không vừa ý. Cảm thấy hạnh phúc về bản thân là điều quan trọng đối với sức khoẻ tinh thần. Suy nghĩ lo lắng và tiêu cực có thể khiến bạn thất vọng và cảm thấy tệ nhất.
    Bên cạnh đó hãy tập trung vào điểm mạnh của bản thân và phát triển nó theo chiều hướng tích cực. Luyện tập các khả năng bản thân mình có sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.
    3. Học cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực
    Điều thiết yếu để sở hữu sức khoẻ tinh thần lành mạnh là khả năng điều chỉnh cảm xúc và xoa dịu nỗi đau. Đừng quá chú tâm vào lời nói tiêu cực của người khác dành cho mình, thay vào đó hãy trở nên mạnh mẽ đón nhận và trở nên tốt hơn mỗi ngày với tinh thần lạc quan của mình.
    Nếu có quá nhiều cảm xúc tiêu cực, đừng trút giận hay nói năng thô lỗ. Tập viết nhật ký cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Hãy viết ra hết những bức xúc, bực dọc của ngày hôm đó và khép trang nhật ký lại, ngày mai hãy đọc lại và từ từ giải quyết. Bạn cần xây dựng thái độ tiếp nhận mọi chuyện một cách lạc quan, có như vậy mới có thể khiến sức khỏe tinh thần đi lên và luôn khỏe mạnh, yêu đời.
    4. Duy trì các mối quan hệ lành mạnh
    Sự ủng hộ từ mọi người trong thời điểm khó khăn là vô cùng quan trọng. Bạn bè, gia đình, đồng nghiệp có thể ủng hộ bạn về mặt tình cảm và giúp bạn vượt qua giờ phút căng thẳng trong cuộc sống. Vì vậy đừng ngại ngần khi bạn cần sự trợ giúp từ những người xung quanh. Hãy nhờ họ lắng nghe câu chuyện của mình, ít nhất thì việc tâm sự cùng họ cũng sẽ khiến bạn giải tỏa hơn rất nhiều.
    Hãy xây dựng lòng tin, tôn trọng mọi người xung quanh và xây dựng các mối quan hệ bạn bè thân thiết, có thể tin tưởng được. Như vậy đời sống tinh thần của bạn sẽ được cải thiện vô cùng tích cực.
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng, bao gồm cả sức khỏe tinh thần. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...