Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Dung môi isopropyl alcohol (Dung môi IPA) tính chất vật lý, ứng dụng, nơi cung cấp uy tín

Thảo luận trong 'Sản phẩm công nghiệp' bắt đầu bởi hoachatsaomaihn, 16/04/2019.

  1. hoachatsaomaihn

    hoachatsaomaihn Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Dung môi isopropyl alcohol (IPA) còn được gọi là iso-propyl alcohol, viết tắt IPA là hợp chất phân tử có công thức C3H8O, là chất không màu, dễ cháy, với mùi nặng, là trường hợp đơn giản nhất của alcol bậc 2. Liên hệ công ty hóa chất Sao Mai để được tư vấn báo giá hóa chất

    Công thức hóa học : (CH3)2CHOH

    Tên loại sản phẩm :DUNG MÔI – SOLVENT

    Tiêu chuẩn an toàn :Theo MSDS của sản phẩm

    Tiêu chuẩn kỹ thuật: Cung cấp theo lô hàng

    Tính năng :Mô tả sản phẩm – dung môi isopropyl alcohol (IPA) là một loại cồn có độ bay hơi vừa cao phải so với độ bay hơi của ethyl alcohol. Nó tan trong nước và nhiều dung môi hữu cơ, có mùi ngọt.

    Phân loại phụ Dung môi ngành Sơn và Mực in ..

    [​IMG]
    dung môi isopropyl alcohol

    Tính chất dung môi isopropyl alcohol (Dung môi IPA):
    + Số Cas: 67-63-0

    + Công thức phân tử: C3H8O

    + Khối lượng phân tử: 60.1 g/mol

    + Ngoại quan: Không màu

    + Dung môi isopropyl alcohol (Dung môi IPA) Mùi: Nặng

    + Tỉ trọng: 0.786 g/cm3

    + Nhiệt độ đông đặc: -89oC

    + Nhiệt độ sôi: 82.5oC

    + Tính tan trong nước: Tan vô hạn

    + Áp suất hơi: 2.4 kPa

    + Dung môi isopropyl alcohol (Dung môi IPA) Độ nhớt (25oC):1.96cP

    Sản xuất Dung môi Iso-propanol (Dung môi IPA)
    Năm 1994, 1.5 triệu tấn IPA được sản xuất tại Mỹ, Châu Âu và Nhật. Hợp chất này được sản xuất chủ yếu bằng cách kết hợp nước với propene (C3H6) trong phản ứng hydrate hóa. Một phần nhỏ được sản xuất từ việc hydro hóa acetone.

    Có 2 phương pháp hydrate hóa: hydrate gián tiếp qua quá trình acid sulfuric và hydrate trực tiếp. Trong quá trình trước đây propene chất lượng thấp được sử dụng phổ biến ở Mỹ nhưng trong quá trình sau này, chất lượng propene đòi hỏi cao hơn và quá trình này được ứng dụng rộng rãi ở châu Âu. Các quá trình này ưu tiên cho sự hình thành iso-propanol hơn n-propanol do sự cộng nước hay acid sulfuric vào propene tuân theo quy luật Markovnikov.

    Hydrate hóa gián tiếp

    Trong quá trình này, propene phản ứng với acid sulfuric để tạo thành một hỗn hợp của ester sulfat. Sau đó những ester này được thủy phân bởi hơi nước cho ra IPA, và sau đó đem đi chứng cất. Diisopropyl là một sản phẩm phụ đáng kể của quá trình này, nó được đưa trở lại quy trình và được thủy phân để cho ra sản phẩm mong muốn.

    Hydrate hóa trực tiếp

    Propene được hydrate hóa trực tiếp với nước, kể cả dạng lỏng hay dạng khí ở áp suất cao với sự hiện diện của xúc tác rắn hay xúc tác acid hỗ trợ. Quy trình này được ứng dụng cho những trường hợp sản xuất đòi hỏi độ tinh khiết >90%.

    Cả 2 quá trình này đều đòi hỏi IPA phải được tách ra khỏi nước và các sản phẩm khác bằng chưng cất. IPA và nước tạo thành một hỗn hợp đồng sôi và khi chưng cất ra sẽ cho một hỗn hợp gồm 87.9% IPA và 12.1% nước theo khối lượng. IPA tinh khiết có được bằng cách chưng cất đồng sôi IPA có lẫn nước bằng cách sử dụng cả diisopropyl ether hay cyclohexane như một tác nhân đồng sôi.

    Hydro hóa acetone

    Acetone được hydro hóa ở pha lỏng với xúc tác nikel hay hỗn hợp của đồng và crom oxide. Quá trình này rất hữu ích khi kết hợp với việc sản xuất acetone dư thừa, chẳng hạn như quá trình cumene.

    Ứng Dụng dung môi isopropyl alcohol (IPA)
    Dung môi Iso-propanol (IPA) Sản xuất sơn:

    Vì IPA có tốc độ bay hơi vừa phải nên nó tạo khả năng kháng đục tốt cho sơn nitrocellulose. Hơn nữa, nó thường được dùng để thay thế cho ethanol trong vài loại sơn nhất định mà không làm thay đổi độ nhớt của sơn. IPA có khả năng hòa tan tốt nhiều loại nhựa, khi chỉ thêm lượng nhỏ IPA sẽ làm tăng đáng kể khả năng hòa tan nitrocellulose.

    Dung môi Iso-propanol (IPA) Chất tẩy rửa:

    Hỗn hợp 35% đến 50% IPA với nước là chất rửa kiếng rất hiệu quả. IPA cũng được dùng trong xà phòng nước, kết hợp với hydrocacbon chlo hóa làm chất tẩy.

    – I.P.A được dùng trong sản xuất mực in, chất hòa tan mực trong sản xuất bao bì..

    Dung môi

    IPA hòa tan được nhiều hợp chất không phân cực. Nó bay hơi nhanh và tương đối không độc so với những dung môi thay thế khác. Do đó nó được sử dụng rộng rãi như một dung môi và hóa chất tẩy rửa, đặc biệt cho việc hòa tan dầu mỡ.

    Ví dụ cho ứng dụng này là dùng để tẩy rửa các thiết bị điện tử như các chân tiếp, băng từ và đầu đĩa, các ống kính laser trong ổ đĩa quang (như CD, DVD),

    Được sử dụng làm chất trung gian
    Phản ứng ester hóa của IPA với acid acetic cho ra isopropyl acetate – một dung môi cũng được sử dụng khá rộng rãi khác. IPA còn phản ứng với khí carbon disulfide (CS2) để cho ra sodium isopropyl xanthate (C4H7NaOS2) – một chất diệt cỏ có hoạt tính khá mạnh. Ngoài ra IPA cũng phản ứng với Titanium tetrachloride và Nhôm kim loại để cho ra Titanium và Aluminum isopropoxides, dùng làm xúc tác trước đây và giờ đóng vai trò như một thuốc thử.

    Dung môi Iso-propanol (IPA) Y học

    Dung dịch 75% của IPA với nước có thể dùng để sát trùng. IPA cũng được dùng như một chất hỗ trợ làm khô nước trong các trường hợp chống viêm tai, được nhiều người đi bơi dùng đến.

    Dung môi isopropyl alcohol (IPA) Dùng trong xe hơi

    IPA là thành phần chính trong phụ gia nhiên liệu làm khô khí. Với một hàm lượng đủ lớn, nước sẽ gây ra những sự cố cho các bồn chứa nhiên liệu vì nó tách lớp khỏi nhiên liệu và có thể làm đóng băng các đường ống dẫn ở nhiệt độ thấp. Khi có mặt IPA nó không loại bỏ nước mà đóng vai trò như một dung môi trung gian, IPA có tác dụng hòa tan nước và hòa lẫn vào trong nhiên liệu và do đó nước sẽ không gây ra những sự cố nêu trên. Liên hệ công ty hóa chất Sao Mai để được tư vấn về loại hóa chất công nghiệp này.
    Trích dẫn: https://hoachatsaomai.com/dung-moi-isopropyl-alcohol-ipa
     
Đang tải...