Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Giải mã Về Kaizen – Triết lý kinh doanh Vàng trong môi trường việc làm Tiếng Nhật

Thảo luận trong 'Xuất khẩu lao động' bắt đầu bởi dtphong_1989, 10/04/2015.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Từ các bài luận trước, mọi người đã có dịp phân tích sơ lược về phong thái giao tiếp nhiều khía cạnh trong môi trường việc làm tiếng Nhật. Tuy thế mà, tôi chưa có dịp đề cập đến triết lý quản lý và sản suất của người Nhật – là yếu tố cốt lõi để gây nên sự phát triển phép màu và vững mạnh của Nhật Bản cho đến hiện tại .



    Do đó, loạt bài dưới đây sẽ quảng cáo đến độc giả về một quan niệm vàng của nước Nhật được ứng dụng trong môi trường công sở , môi trường kinh doanh, và cả đời sống xã hội, cùng đón xem nhé.




    Kaizen – Triết lý Kinh doanh Cốt lõi Của người Nhật


    Quả thật, lãnh đạo bắt nguồn từ con người, mà con người được biểu lộ qua văn hóa, nói vậy để thấy các quan niệm hay các cách nhìn kinh doanh đặc trưng của một đất nước nào đó đều bắt nguồn từ chính trong tư tưởng và văn hóa của quốc gia đó. Người Nhật giàu danh tiếng là những người cần cù , cần mẫn và có tinh thần ham rèn luyện , ham học hỏi nhằm chiếm giữ được thành tựu . Vì vậy, tư tưởng quản lý của họ ra đời cũng phản ánh đúng như tính cách của họ, đó là triết lý Kaizen – quan niệm đổi mới, nâng cấp từ những điều nhỏ để được thành tựu lớn.



    “Kai” trong tiếng nhật có nghĩa là thay đổi, cải tiến, cải thiện , duy tân trong khí đó “Zen” lại có nghĩa không ngừng , liên tục, đều đặn . Vậy tầm quan trọng trọn vẹn của Kaizen là đề cập đến các sự cách tân, cải thiện liên tục trong quá trình lãnh đạo và sản xuất.



    Phương pháp Kaizen ra đời nhanh nhất từ sau cuộc thế chiến thứ II, được xem là một phương thức mới về cách thức làm việc làm của người Mỹ và Nhật trong chương trình hỗ trợ giúp tái thiết kinh tế người Nhật. Mãi về sau này, đơn vị Toyota là đơn vị tuyển dụng bắt đầu áp dụng Kaizen trong môi trường việc làm cơ quan Nhật, và có được các thành tích không ngờ . Tiếp theo đó, bí quyết kaizen được sử dụng thịnh hành trong những cơ quan khác như Canon, Honda, Panasonic … Không chỉ cải thiện trong lĩnh vực sản xuất, mẹo kaizen dần là nền tảng quản lý hiện diện trên mọi điều, mọi chuyên môn từ dịch vụ cho đến tv và sau đó là dấn sâu vào cuộc sống của mọi người.




    Đặc thù của Kaizen và sự dị biệt trong văn hóa cách tân, của người Nhật


    Nói đến Kaizen tức là đề cập sự đổi mới, trong quá trình làm việc , trong sản xuất, trong quan niệm để thay đổi những quy trình làm việc thường ngày nhằm hướng đến các quá trình tân tiến đủ điều kiện mang lại thành quả tốt hơn. Vậy đặc thù của sự duy tân, trong công ty Nhật Bản cụ thể như thế nào?



    Đối với môi trường việc làm công ty Nhật, đổi mới cho thấy từ các sự cách tân, nhỏ nhằm tạo nên sự chuyển biến lớn sau một quá trình . Cụ thể , những câu hỏi có thói quen đặt ra là :”nhằm tăng hiệu quả lao động , chúng ta có cần thay đổi các bước làm công việc ?”, “bạn có thể tăng tốc độ nhằm hoàn tất công việc sớm hơn 10p mỗi ngày?”. Nói chung, người Nhậtcách nhìn về sự cách tân từ những điều bé nhỏ và từ từ, từ cách làm việc và sản xuất mỗi ngày. Từ các sự đổi mới nhỏ bé đó để định hướng thúc đẩy hiệu suất gia tăng, thành quả hôm nay phải hiệu quả hơn ngày hôm qua. Lâu dần những thành tích nhỏ sẽ đúc kết để sản sinh những thành tích lớn, tạo nên các thay đổi tiến xa hơn về sự cải thiện sau một quá trình nhất định.



    Còn đối với người Mỹ cũng như các văn hóa Âu Châu, sự thay đổi thường xảy ra một cách bất chợt và không thường nhật, có khi không xảy ra trong một quá trình dài. Tuy nhiên, mỗi khi có sự đổi mới thì đó là các sự cách tân “khổng lồ”, duy tân triệt để có công dụng đẩy thành quả tăng một cách vượt bậc, tốn số lượng lớn thời gian và tiêu xài hơn.



    Như vậy, có khả năng thấy sự cách tân trong văn hóa quản lý việc làm tiếng Nhật hay là thành quả của tập thể, là sự kiên trì, bền bỉ thay đổi từ các điều nhỏ nhưng xảy đến thường nhật. Trong khi đó, kết quả của sự cách tân ở Âu Châu mang tính không dự doán được và có thói quen là thành quả của một cá nhân hay một group nhỏ trong công ty .




    Kết Luận


    Kaizen là một văn hóa, là một định nghĩa lãnh đạo đã hiện diện từ lâu đời và có vai trò sâu sắc đến sự cải thiện ở môi trường việc làm công ty Nhật. Tư tưởng này xét ra lại rất thích hợp dành cho môi trường lãnh đạo và sản xuất ở Việt Nam khi không bắt buộc quá vô số về sự áp dụng thành tích của các công nghệ mới và nguồn tiền dồi dào. Vì vậy, hy vọng trong thời gian sắp tới, sẽ có số lượng lớn cơ quan trong nước áp dụng thành công giải pháp Kaizen và bảo đảm sự nâng cấp lâu dài của mình.
     
Đang tải...