Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Giáo dục trẻ em và và những khía cạnh cha mẹ cần lưu tâm

Thảo luận trong 'Đồ chơi' bắt đầu bởi hanghang, 07/03/2018.

  1. hanghang

    hanghang Thành viên mới

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    9
    Giới tính:
    Nữ
    Biện pháp Giáo dục trẻ sớm tiêu cực dễ mang đến những tác động xấu trong quá trình phát triển nhận thức và tư duy của bé; và là nguyên nhân chính gây ra nhiều rạn nứt, khoảng cách trong gia đình.

    [​IMG]

    Không chú tâm khi trò chuyện

    Việc người đối diện không chú tâm trong khi giao tiếp dễ khiến chúng ta cảm thấy không được tôn trọng và muốn kết thúc sự trao đổi, trò chuyện sớm, điều này cũng hoàn toàn tương tự như suy nghĩ của các bé. Do đó Khi giao tiếp cùng con hãy chắc chắn rằng chúng ta đang nhìn đối diện vào trẻ lúc cần thảo luận một vấn đề . Bên cạnh đó, nên lắng nghe, trả lời cũng như tương tác lại khi cần thiết. Chỉ với những gợi mở nhỏ này, bạn có thể thúc đẩy “chất lượng” trò chuyện lên vô cùng rõ ràng.

    không nên thể hiện thái độ quá mức

    Ngoài ra, bố mẹ cũng nên hạn chế việc phản ứng quá gay gắt trong cuộc giao tiếp với con cái; nhất là đối với những tình huống nhạy cảm, như lúc bạn hoặc bé đang thất vọng, tức giận, hay giữa những cuộc tranh cãi.. Thái độ ứng xử quá gắt có thể chở thành 1 loại ‘áp chế’ tinh thần , khiến buổi trò chyện thêm phần bế tắc và ảnh hưởng đến cả tinh thần, tư duy của Trẻ đang lớn.
    Trong những tình huống khác nhau bố mẹ rất nên duy trì sự bình tĩnh – thái độ tiếp cận nhẹ nhàng, ôn hòa.

    [​IMG]

    Né tránh khi cần giải quyết vấn đề

    Một số giảng viên trường trung cấp y sĩ đa khoa cho biết đây là điều cần tránh trong khi giao tiếp và ứng xử với con nhỏ. Phương pháp tập chung giải quyết vấn đề, nhất là khó khăn giao tiếp, ngay khi chúng mới phát sinh; thực tế thfi điều này có thể giúp chúng ta hạn chế đi những dạng mâu thuẫn sâu hơn bùng phát sau đó giữa bố mẹ và con cái.

    Hỏi những điều không cụ thể

    “Hỏi đúng cách để được trả lời đúng cách.” Nguyên tắc này lại càng cần thiết trong khi bạn giao tiếp cùng con cái. Cụ thể, cha mẹ tránh giao tiếp với con bằng những vấn đề có tính chung chung hay sẵn có. Thay vào đó, khi trẻ vừa kết thúc 1 ngày học tập – sinh hoạt, bạn có thể hỏi thăm bé những vấn đề cụ thể và có mục đích tìm hiểu quan tâm hơn; như bé thích tham gia những hoạt động vui chơi nào, bài học nào ở trường bé thấy thú vị nhất,..
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...