Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Học nghề mộc ở đâu và có nên tự học không

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi AWEedu, 18/07/2018.

  1. AWEedu

    AWEedu Thành viên

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề mộc từ lâu là một nghề truyền thống của nhiều gia đình, nhu cầu học nghề mộc ngày càng tăng lên trong giai đoạn hiện nay, nhưng học nghề mộc không hề đơn giản vì có nhiều yêu cầu khắt khe. Nếu bạn quan tâm đến nghề mộc hãy lựa chọn học tại nơi uy tín.

    Kiến thức về vật liệu: làm mộc hiện nay sử dụng cả gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp trong đó gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hơn nhiều.

    Với khối lượng kiến thức lớn như vậy, muốn làm mộc bạn phải có một quá trình học tập và rèn luyện tay nghề khá dài. Điều này dường như tự học nghề mộc là không thể bởi vì chẳng có nguồn tư liệu nào có thể cung cấp đầy đủ cho bạn khối lượng kiến thức lớn như vậy. Nếu học trên mạng bạn chỉ có thể học được một số bước trong quy trình làm mộc. Vì vậy, để học nghề mộc một cách hiệu quả nhất, bạn cần phải học cả những kiến thức chuyên sâu trong ngành. Tốt nhất bạn nên học ở một nơi uy tín, học từ người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và học những kiến thức về thiết kế để cho ra những sản phẩm đẹp nhất. Bạn nên học thiết kế nội thất để có khối kiến thức toàn diện vừa có thể làm mộc vừa có thể làm được các khâu từ thiết kế đến thi công mà không cần phụ thuộc vào những nhà thiết kế.

    Vậy học nghề mộc ở đâu tốt nhất?

    Ở khu vực Hà Nội bạn có thể học ở một số làng nghề truyền thống như Chàng Sơn – Thạch Thất, Đan Phượng hay xa hơn một chút là khu vực Lĩnh Nam, Sơn Tây…

    Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và sự phát triển của ngành nội thất, khách hàng yêu cầu xem các bản vẽ kĩ thuật trước khi đi vào công đoạn thi công. Vì vậy bạn cần theo học những kiến thức đó ở một nơi uy tín.

    Nếu bạn muốn trở thành một nghệ nhân làm mộc, theo tôi điều quan trọng nhất là bạn phải nắm chắc các kiến thức về thiết kế, trang trí, các vật liệu nội thất, cách sử dụng các phần mềm và các dụng cụ trong thiết kế nội thất tại các trung tâm đào tạo thiết kế nội thất. Để có những kiến thức đó, bạn cần tham gia một khóa học thiết kế đồ gỗ. Bạn có thể tham khảo khóa học thiết kế nội thất của AWE. Khi kết thúc việc học lý thuyết bạn sẽ thành thạo hơn trong công việc thiết kế, tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ, công năng sử dụng cao. Với khóa học này bạn sẽ được trải nghiệm như một nhà thiết kế qua những đồ án thiết kế đồ nội thất, được làm việc với các Interior Designer có kinh nghiệm từ 8 đến 12 năm. Kết thúc khóa học bạn có thể thành thạo thiết kế, trở thành một nghệ nhân mộc.
     
Đang tải...