Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Hướng dẫn học lập trình Java cơ bản cho người mới

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi thanhdd0609, 18/05/2018.

  1. thanhdd0609

    thanhdd0609 Thành viên mới

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Stanford xin chia sẻ tới các bạn kiến thức java cơ bản cần nắm chắc để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và bắt đầu lập trình với ngôn ngữ lập trình Java.



    Java là nền tảng cơ bản để phân phối và phát triển các ứng dụng nhúng, di động và lập trình game Java. Bên cạnh đó là các phần mềm doanh nghiệp và các nội dung web đang sử dụng. Có gần 9 triệu nhà phát triển Java trên toàn thế giới hiện nay. Java đã và đang lan tỏa dần đến mọi nơi từ máy tính cá nhân để bàn đến máy tính xách tay giao tiếp chơi game và siêu máy tính…Java trở nên ngày càng phổ biến trong giới lập trình.

    Java cơ bản có cú pháp gồm 4 thành phần - đối tượng (object), lớp (class), phương thức (methods) và các biến tức thời (variables)

    Đối tượng (Object): bao gồm vùng và hành vi.

    Lớp (Class): nó giống như một bản in cho vùng hoặc là hành vi của đối tượng đang thể hiện.

    Phương thức (Methods): mỗi lớp sẽ có nhiều phương pháp, trong đó logics được viết còn phần dữ liệu được thao tác và hành động sẽ được thực hiện.

    Các biến tức thời (Variables): các đối tượng có duy nhất một biến, mỗi vùng sẽ được tạo bởi nhiều biến giá trị tức thời.

    [​IMG]

    Ngôn ngữ lập trình Java phân biệt chữ hoa chữ thường

    Chương trình lập trình Java cơ bản bao gồm các thành phần định danh như - lớp (class), các biến (variants) và các phương thức (methods).

    Vì Java là một ngôn ngữ phân biệt chữ hoa chữ thường, tùy thuộc vào việc sử dụng trường hợp chữ hoa hay chữ thường các định danh sẽ khác nhau. Ví dụ: "Hello" sẽ khác với ý nghĩa từ "hello". Các số nhận dạng bắt đầu bằng một chữ cái (một hoặc A), dấu gạch dưới (__) hoặc ký tự tiền tệ ($). Hãy nhớ không thể sử dụng từ khóa làm định danh.

    Java có các loại dữ liệu được xây dựng khác nhau bao gồm dây, số, số nguyên và phép toán luận

    2 loại dữ liệu có trong Java là Primitive Data Types và Reference / Object Data Types. Có các kiểu dữ liệu hỗ trợ bởi Java được xác định trước bởi ngôn ngữ và được đặt tên qua từ khóa. Đó là: int, byte, float, short, long, double, Boolean, char.

    Học Java cơ bản nên bắt đầu từ những cái cốt lõi, nền tảng trước khi bắt đầu cấp độ cao hơn. Hiểu được những vấn đề nền tảng, cốt lõi của Java sẽ giúp cho các bạn có thể chinh phục được ngôn ngữ này.

    [​IMG]

    Những vấn đề cốt lõi ấy bao gồm:

    Các khái niệm lập trình hướng đối tượng (bao gồm ngăn chặn, trừu tượng, thừa kế, đóng gói và đa hình).

    Lý giải tại sao Java là một nền tảng ngôn ngữ độc lập có thể chạy trên tất cả các hệ điều hành như Mac, Windows và Unix.

    Có kiến thức sâu về các kiểu dữ liệu và vài lớp java lang như String, System, Math etc

    Cách thức và tính chất của Java Virtual Machine, phải hiểu các Java framework.

    Tiếp theo là các servlet và JSP là các API chuẩn. JSF hoặc JavaServer Faces là một khuôn khổ web giúp đơn giản hoá giao diện người dùng cho các ứng dụng web Java.

    Việc tiếp theo cần làm là xây dựng ứng dụng web. Một ngôn ngữ lập trình rất nhanh chóng lỗi thời. Đây là lý do tại sao các lập trình viên Java nên cố gắng giữ liên lạc với các xu hướng hiện tại để đạt được lợi thế cạnh những người khác.


    ------

    STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

    Hotline: 0936 172 315 - 024. 6275 2212
     
Đang tải...