Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Khốn khổ vì đau khớp, khi thời tiết thay đổi

Thảo luận trong 'Thiết bị sức khoẻ' bắt đầu bởi NhuTrang, 17/08/2018.

?

dau khop, benh khop, dau nhuc xuong khop, viem khop, gut

  1. dau khop, benh khop, dau nhuc xuong khop, viem khop, gut

    1 phiếu
    100.0%
  2. dau khop, benh khop, dau nhuc xuong khop, viem khop, gut

    1 phiếu
    100.0%
Multiple votes are allowed.
  1. NhuTrang

    NhuTrang Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    12
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi khi thời tiết thay đổi là những cơn đau nhức kinh hoàng và dai dẳng lại không ngừng hành hạ các bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa khớp, biến những ngày này trở thành một cơn ác mộng thật sự.

    Khốn khổ vì đau khớp, khi thời tiết thay đổi

    Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng cứ tới thời điểm chuyển mùa, nóng quá hay lạnh quá là Khoa Khớp của các bệnh viện đều phải gồng mình đón lượng người đến khám đông hơn rất nhiều so với thường lệ.

    Cho dù là bệnh nhân mới, bệnh nhân cũ hay đang điều trị thì tất cả đều than phiền về những cơn đau nhức khủng khiếp đang hoành hành ngày đêm tại các vùng gối, cổ tay, cổ, lưng, bả vai. Nhiều người đau đớn đến mức phải khóc ròng, mất ngủ, không thể đi lại, đành nhờ người thân đưa tới phòng khám.

    [​IMG]

    Mỗi khi thời tiết thay đổi là những cơn đau nhức kinh hoàng và dai dẳng lại không ngừng hành hạ các bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa khớp, nó trở thành một cơn ác mộng thật sự.



    Các ca than trời theo thời tiết này thường là người bị thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp - những bệnh gắn liền với sự tổn thương và bào mòn của lớp sụn trên bề mặt khớp. Bình thường, lớp sụn này vốn đóng vai trò như lớp đệm bảo vệ, ngăn các đầu xương tiếp xúc trực tiếp với nhau, giúp khớp vận động được trơn tru.

    Khi bị thoái hóa, bề mặt sụn sẽ trở nên lồi lõm, mỏng dần, thậm chí không bao phủ được đầu xương khiến người bệnh đau nhức, khó vận động. Nếu để bệnh diễn tiến lâu dài mà không điều trị đúng, người bệnh phải thay khớp nhân tạo, nhiều người còn đối mặt với nguy cơ tàn phế, giảm sút tuổi thọ.

    Vì sao đau khớp leo thang?

    Câu hỏi này đã được đưa ra cho các nhà y khoa giải thích. Các cơn đau khớp thường xuất hiện khi trời trở lạnh hoặc trời nắng mưa thất thường chính là thời điểm áp suất không khí thay đổi. Từng giờ, từng phút, áp suất không khí vốn không ngừng tác động lên cơ thể con người giống như một cái bong bóng. Áp suất này cao thì sẽ giữ cho các mô trong cơ thể không phồng lớn.

    Còn khi áp suất này thấp, các mô sẽ phồng lên và đè vào đầu dây thần kinh, gây đau khớp. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm cũng kéo theo sự thay đổi các yếu tố khác bên trong cơ thể như độ nhớt của máu, độ nhớt của dịch khớp, sự kết tủa của các muối, thay đổi nồng độ các hóa chất trung gian trong cơ thể, thay đổi vận mạch làm xuất hiện cơn đau khớp.

    Đặc biệt đối với những bệnh nhân thoái hóa khớp lâu ngày, lớp sụn khớp bị bào mòn trơ ra đầu xương lồi lõm, các dây thần kinh cũng nhạy cảm hơn nên họ sẽ cảm nhận các cơn đau nhức, cứng khớp rõ hơn. Lúc này, chỉ cần thời tiết trở mình, cơn đau sẽ ghé thăm và ở lì suốt ngày đêm, làm chất lượng cuộc sống giảm sút nghiêm trọng.


    [​IMG]

    Tư vấn viên: Nguyễn Thị Như Trang

    Số điện thoại: 0911.058.711
     
Đang tải...