Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lạm dụng thuốc giảm đau xương khớp sẽ khiến bệnh nặng hơn

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 22/12/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều người đau xương khớp thường tìm ngay tới thuốc giảm đau corticoid. Tuy nhiên theo các bác sĩ, người bệnh không nên lạm dụng vì sẽ có thể gây biến chứng khó lường.

    >> Dịch vụ giám định adn: https://xetnghiemadn.com.vn/dich-vu-xet-nghiem-adn.html

    BS. Trần Quốc Khánh thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, khi tuổi càng cao, hầu hết ai cũng ít nhiều gặp những vấn đề ở cơ quan vận động như thoái hóa gối, hoại tử chỏm xương đùi, sưng đau các khớp, đau lưng, cứng cổ, loãng xương... Tuy nhiên có nhiều người bệnh ngại đi khám mà tự dùng thuốc theo lời mách bảo, gây biến chứng hoặc làm bệnh nặng hơn do dùng thuốc không đúng cách...

    Đơn cử, để giải quyết triệu chứng đau nhức xương khớp, có nhiều bệnh nhân đã vô tình hoặc cố ý lạm dụng thuốc giảm đau corticoid, vì khi uống vào người bệnh thấy giảm đau từ đó lạm dụng thuốc. Với những trường hợp như vậy, cơn đau tạm thời có thể giảm một chút nhưng hậu quả đi kèm thì phức tạp vô cùng.

    CHIA SẺ CHIA SẺ
    [​IMG]

    Lạm dụng thuốc đau xương khớp nguy hiểm khôn lường cần thận trọng

    Khi dùng thuốc giảm đau corticoid nhiều người không biết rằng corticoid là nhóm thuốc giảm đau chống viêm và ức chế miễn dịch rất mạnh nhưng cũng có rất nhiều những tác dụng phụ nguy hiểm.

    Bệnh nhân thường sẽ bị viêm loét dạ dày, tích nước phù mặt, xuất huyết dưới da, mọc lông tơ khắp mặt, rối loạn việc phân bố mỡ (mặt tròn như mặt trăng, mông lép còn chân thì teo như que tăm), lâu dài còn gây suy teo tuyến thượng thận, suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, loãng xương, tăng huyết áp...

    Nguy hiểm hơn, có nhiều người thường tự ý mua thuốc điều trị tại các hiệu thuốc mà chưa được các bác sĩ chuyên khoa kê đơn, hướng dẫn dùng hoặc thông qua các phòng khám không chuyên sâu, thầy lang.
    Do đó, để đảm bảo an toàn và bệnh thuyên giảm, người bị bệnh về khớp nên coi trọng vận động toàn diện như đi bộ, đạp xe, tập thái cực quyền, yoga, cầu lông, bóng bàn, khiêu vũ…

    Việc đi bộ an toàn hầu hết cho người bệnh khớp, dễ thực hiện, trong quá trình đi bộ, sự co duỗi ở khớp gối cơ bản trên một trục thẳng, biên độ vận động không lớn, sự ma sát ở các khớp không mạnh phòng chống được các suy thoái khớp. Tuy vậy, khi đi bộ, một số khớp trọng điểm ở các vị trí hông, gối và mắt cá chân thường bị đau, không phù hợp với người bị thoái hóa khớp nặng.

    Đạp xe cũng là hình thức tập luyện hiệu quả giúp kích thích các nhóm cơ lớn ở chân, khi đó, các cơ được vận động tối đa mà ít gây trọng tải lên các khớp nhưng đạp xe ngoài trời, vị trí của yên xe khi duỗi gối hết mức phải thẳng chân đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng và tay lái phản xạ nhạy bén.
     
Đang tải...