Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Loại kem bôi ngoài da làm bé 1 tuổi bị chậm phát triển

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 02/01/2019.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Chỉ vì tùy tiện sử dụng kem bôi ngoài da cho con mà bố mẹ đã khiến bé gái mới chỉ 1 tuổi đã bị chậm phát triển, mắc vô số những căn bệnh hiểm nghèo.

    >> xét nghiệm gen họ hàng: https://phantichadn.com/xet-nghiem-adn-xac-dinh-moi-quan-he-ho-hang
    Loại kem bôi ngoài da làm bé 1 tuổi mắc một loạt bệnh nguy hiểm

    Con gái của anh Vu ở Giang Tô (Trung Quốc) hiện nay gần 1 tuổi. Gần đây đột nhiên anh phát hiện hai bên quai hàm bé bạnh ra, còn có nhiều bất thường.

    Sau khi đi khám bác sĩ chẩn đoán, đứa bé có đường huyết cao, kết sỏi, cơ thể phát triển chậm chạp. Thủ phạm gây ra tất cả điều này chính là một loại sản phẩm chăm sóc da hàng ngày cho em bé.

    Sau khi tìm hiểu bác sĩ được biết, trong 40 ngày, bé gái đã xuất hiện tình trạng mông bị mẩn đỏ. Anh Vu được người thân khuyên dùng một loại kem bôi ngoài da. Mặc dù giá cả của loại kem này không đắt nhưng vô cùng hiệu quả, chỉ 2 - 3 tiếng sau khi bôi, những nốt đỏ trên mông đứa bé đã cải thiện rõ rệt.

    Anh Vu cho biết, trên bao bì của sản phẩm có quảng cáo là dùng bôi ngoài da, không có hàm lượng thuốc, cũng không giới thiệu số lần bôi một ngày, cũng như không nói phải ngưng thuốc trong 2 tuần sử dụng.

    [​IMG]

    Hai bên má của bé bạnh ra, lông mày rất dài, sự phát triển thể chất ngày càng chậm.

    Vì nhận thấy hiệu quả của sản phẩm tốt, nên anh Vu hầu như mỗi ngày đều sử dụng bôi lên da con gái. Khi đứa bé được 8 tháng, sự phát triển thể chất càng ngày càng chậm, kèm theo nhiều vấn đề khác như: hai bên má bạnh ra, lông mày rất dài, đôi khi còn nghe thấy tiếng xương rít như va vào nhau.

    Vợ chồng anh Vu lập tức đưa con đến bệnh viện xét nghiệm. Sau khi khám bác sĩ chẩn đoán, đứa bé có đường huyết cao, kết sỏi, cơ thể phát triển chậm chạp. Bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là do clobetasol propionate có trong loại kem bôi ngoài da gây nên.

    Trong báo cáo thử nghiệm do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Giang Tô ban hành, loại kem anh Vu cung cấp xác thực là có chứa clobetasol propionate - một corticosteroid thuộc nhóm glucocorticoid.

    Các bác sĩ nói rằng nếu glucocorticoid được sử dụng với liều lượng lớn, chúng sẽ ức chế sự tăng trưởng. Biểu hiện bởi 2 má phính, nhiều lông, phần trên cơ thể béo nhưng tứ chi lại gầy. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến cao huyết áp, chuyển hóa canxi bất thường gây sỏi.

    Trước mắt, con gái của anh Vu đang được điều trị, mặc dù tình trạng cũng có những chuyển biến tốt đẹp nhưng các bác sĩ vẫn lo lắng bệnh tình còn ảnh hưởng tới sự phát triển trong tương lai sau này của trẻ.

    Những tác dụng phụ khi sử dụng glucocorticoid?

    [​IMG]

    Chỉ vì bị bố mẹ dùng loại kem không rõ nguồn gốc khiến bé mới 1 tuổi đã mắc hàng loạt căn bệnh nguy hiểm.

    Về phương diện chữa bệnh, corticoid là thuốc rất tốt do có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, ức chế hệ miễn dịch. Corticoid có thể dùng để chống viêm, giảm đau, trị các bệnh xương khớp, các bệnh tự miễn, dị ứng ngoài da và hệ hô hấp (biểu hiện là hen suyễn nặng), bệnh suy tuyến thượng thận.

    Corticoid còn có nhiều tác dụng khác ảnh hưởng đến sự chuyển hóa chất đường, chất đạm, chất béo, sự cân bằng nước và muối khoáng, hệ tim mạch, thần kinh, cơ xương cùng nhiều cơ quan khác. Vì thế, khi uống corticoid liên tục kéo dài, cơ thể sẽ có vẻ như mập ra và tăng trọng (mà một số người cứ tưởng rằng tốt) nhưng lại là biểu hiện một số tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc.

    Do corticoid có tác dụng giữ nước và chất khoáng natri trong cơ thể gây phù nề, rối loạn chuyển hóa lipid, làm đọng mỡ lại ở trên mặt, cổ và lưng nên người dùng thuốc lâu ngày sẽ béo phì, mặt trònphính nhưng thật ra cơ thể lại bị teo cơ (đây là các biểu hiện trong hội chứng có tên Cushing). Thuốc còn làm tăng cảm giác thèm ăn, làm cho người dùng ăn ngon hơn.

    Bên cạnh đó, thuốc có một số tác dụng phụ nguy hiểm khác như: làm loãng xương, tăng huyết áp, gây huyết khối làm nghẽn mạch, có thể gây loét dạ dày, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể, dễ dẫn đến nhiễm trùng (dễ bị lao và các bệnh nấm).

    Đặc biệt, nếu dùng corticoid trong một thời gian dài sẽ có nguy cơ teo tuyến thượng thận. Bởi lẽ, tuyến này quen với tình trạng có thuốc trong cơ thể sẽ ngưng hoạt động, không còn duy trì chức năng nội tiết khiến bé chậm phát triển.
     
Đang tải...