Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lợi ích của việc chạy bộ

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 10/07/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Những người thường xuyên chạy bộ sẽ có ít nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến huyết áp, các vấn đề về tim mạch, cholesterol, tiểu đường, đột quỵ, thậm chí cả các bệnh ung thư, viêm khớp. Hãy cùng My Health tìm hiểu kỹ xem việc chạy bộ có lợi cho sức khỏe như thế nào nhé!
    [​IMG]
    1. Giảm căng thẳng
    Chạy bộ sẽ khiến đầu óc bạn thoải mái hơn, xóa tan mọi lo âu, phiền muộn và áp lực trong cuộc sống. Không chỉ có vậy, chạy bộ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể của bạn một cách tự nhiên và hiệu quả. Bằng chứng là nếu con người chạy bộ một giờ mỗi ngày và năm lần một tuần, thì cơ thể sẽ tiêu thụ 1.500 calo mỗi ngày và giảm 11 kg trọng lượng thừa mỗi năm.
    2. Cải thiện giấc ngủ
    Chạy bộ nhanh vào buổi chiều có thể tăng lượng hooc môn serotonin, giúp bạn thư giãn vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn không nên chạy bộ hai giờ trước khi đi ngủ, vì như vậy cơ thể khó có thời gian quay trở lại trạng thái nghỉ ngơi.
    3. Tốt cho hệ tim mạch
    Một nghiên cứu gần đây tại Anh cho thấy Các hoạt động thường xuyên bao gồm đi bộ và đi xe đạp sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống dưới 11%, đặc biệt là ở phụ nữ. Bên cạnh đó, các bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ cũng sẽ giảm ở mức tối đa nếu bạn duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên và đều đặn hàng ngày.
    4. Giảm cân
    Đối với những người thừa cân, béo phì thì chạy bộ là phương pháp an toàn, hiệu quả nhất để giảm lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Chạy bộ có thể đốt năng lượng nhanh và khiến cơ thể cảm thấy thoải mái sau khi tiết ra một lượng mồ hôi lớn. Điều này giúp cho quá trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn và khiến cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn.
    5. Bảo vệ xương và cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi.
    Chạy bộ sẽ đòi hỏi chúng ta phải sử dụng 95% các múi cơ vận động. Và quá trình này giúp thúc đẩy làm cho xương khớp khỏe mạnh và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu trên nhóm người cao tuổi cho thấy rằng, chỉ cần chạy bộ mỗi tuần 45 phút sẽ giúp người cao tuổi ngăn chặn bệnh Alzheimer. Đi dạo hay chạy bộ với vận tốc trung bình sẽ khiến bộ não của người già được vận động và trở nên minh mẫn hơn. Vì vậy người trung niên, già tuổi cũng có thể áp dụng việc chạy bộ một cách hợp lý để có thể bảo vệ xương khớp và cải thiện trí nhớ của mình.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    Website: http://myhealth.com.vn/
     
: my health
Đang tải...