Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lưu trữ bệnh sử với ứng dụng quản lý sức khỏe My Health

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 15/08/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh sử là lịch sử của một bệnh, từ lúc có những dấu hiệu đầu tiên cho đến hiện tại và những vấn đề sức khỏe trước đây. Khi khám bệnh bác sĩ hỏi kỹ bệnh sử, từ đó thu được những dữ kiện quan trọng cho việc chuẩn đoán và điều trị bệnh tật.
    [​IMG]
    My Health cho phép người dùng quản lý, lưu trữ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân, và cả những thành viên do họ bảo hộ (như cha, mẹ, ông, bà, vợ/chồng, trẻ nhỏ, người bị khuyết tật, …) trong một tài khoản truy cập online, với tên đăng nhập và mật khẩu riêng của cá nhân. Vì vậy, dữ liệu sẽ có khả năng được lưu trữ lâu dài, trong một môi trường riêng tư, an toàn và bảo mật, trong đó người dùng được trao quyền làm chủ dữ liệu sức khỏe của họ. Ngoài ra, với phương thức quản lý này, người dùng có thể lựa chọn chia sẻ bất cứ dữ liệu nào hoặc toàn bộ dữ liệu đang được lưu trữ cho cá nhân khác (như thành viên gia đình, nhân viên CSSK của cá nhân, …) để hỗ trợ cung cấp thông tin trong các trường hợp cần thiết, đặc biệt là trong trường hợp cấp cứu.
    Tình trạng người bệnh lưu trữ thông tin bệnh sử một cách rời rạc, gây nhầm lẫn hay thất lạc tài liệu, thông tin được lưu trữ không đầy đủ do thiếu giải pháp lưu trữ, hoặc người bệnh quên không mang theo dữ liệu được lưu trữ khi cần sẽ có khả năng được khắc phục thông qua việc sử dụng ứng dụng Hồ sơ sức khỏe cá nhân My Health, với những tính năng quản lý, lưu trữ thông minh được tích hợp, bao gồm:
    (i) Người dùng có thể dễ dàng truy cập để sử dụng My Health ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào khi có kết nối internet. Điều này giúp tăng cường khả năng các dữ liệu sức khỏe cần thiết của người dùng được lưu trữ lại. Mặt khác, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    (ii) My Health hỗ trợ cá nhân lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời (kể từ khi sinh ra) dưới định dạng text và dạng hình ảnh, dựa theo các hạng mục lưu trữ được sắp xếp, phân loại trước một cách khoa học và phù hợp (trên cơ sở các loại tài liệu bệnh sử mà người dùng có khả năng tiếp cận và lưu trữ tại cộng đồng), đảm bảo thuận tiện cho việc cập nhật, quản lý, tìm kiếm thông tin, đồng thời giúp tăng cường chất lượng của thông tin được lưu trữ.
    [​IMG]
    Các phân mục lưu trữ được hiển thị trên giao diện chính của ứng dụng My Health bao gồm:
    • Thông tin cá nhân: Họ tên, tuổi, giới tính, nhóm máu, số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, địa chỉ, nghề nghiệp, người bảo hộ (nếu có), số điện thoại liên lạc
    • Tiền sử: lưu trữ thông tin ghi chú của người dùng về tiền sử dị ứng, bệnh mạn tính, bất thường bẩm sinh (nếu có)
    • Tiêm chủng: Mục này giúp quản lý, lưu trữ lịch sử chủng ngừa của người dùng trong suốt cuộc đời. Người dùng lựa chọn tên mũi tiêm từ danh sách sẵn có trên hệ thống (danh sách các mũi tiêm được xây dựng trên cơ sở tham khảo danh mục các mũi tiêm của Bộ Y tế cho phép lưu hành tại các cơ sở tiêm chủng), cập nhật trạng thái của từng mũi tiêm như số lần đã tiêm, thời gian của mỗi lần tiêm (có thể đính kèm hình ảnh phiếu tiêm chủng cá nhân). Ngoài ra, mục này còn có tính năng nhắc lịch tiêm sắp tới theo lịch hẹn của người dùng để tránh tình trạng quên hoặc bỏ sót mũi tiêm. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích, vì với một số loại vaccine như Rotavirus, 6 trong 1, ung thư cổ tử cung… sẽ chỉ tiêm ở độ tuổi giới hạn, nếu quá tuổi sẽ không thể uống/tiêm vaccine được nữa.
    • Tình trạng dinh dưỡng (BMI): Mục này giúp tính toán chỉ số khối cơ thể (BMI) dựa trên thông tin về cân nặng và chiều cao của người dùng, qua đó đưa ra nhận định vê tình trạng dinh dưỡng hiện tại trên cơ sở đối chiếu với thang đo chuẩn được khuyến nghị bởi WHO dành cho người Châu Á trường thành (gồm các mức độ: thiếu cân; bình thường; thừa cân; béo phì). Bên cạnh đó, tính năng vẽ biểu đồ chỉ số BMI theo thời gian được tích hợp trên phiên bản web-base có thể giúp người dùng theo dõi trực quan hơn về chiều hướng của sự thay đổi tình trạng dinh dưỡng. Điều này đặc biệt hữu ích cho các đối tượng đang có kế hoạch cải thiện hay duy trì một tình trạng dinh dưỡng tốt.
    • Bệnh sử: lưu trữ dưới dạng hình ảnh chụp của hồ sơ bệnh án, kết quả xét nghiệm, hình ảnh chẩn đoán cận lâm sàng (chụp X-quang, cộng hưởng từ, siêu âm, nội soi…). Người dùng lựa chọn mục để lưu trữ theo các phân loại sẵn có trên hệ thống, bao gồm: loại hình KCB (khám sức khỏe định kỳ, nội trú, ngoại trú), thời gian KCB (theo lần khám hay đợt điều trị), nội dung KCB (Chuyên khoa cận lâm sàng: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh-thăm dò chức năng; Chuyên khoa lâm sàng: hệ thần kinh, nhãn khoa, hệ hô hấp, răng-hàm-mặt, hệ tiêu hóa-tiết niệu, hệ tuần hoàn, cơ-xương-khớp, da liễu, sản phụ khoa, nam khoa, ung bướu; Thuốc điều trị)
    (iii) Trên cơ sở dữ liệu đang được lưu trữ, người dùng có thể lựa chọn các dữ liệu cần thiết để xuất thành dạng báo cáo sức khỏe (định dạng file ảnh hoặc PDF), nhằm mục đích lưu trữ về thiết bị cá nhân hoặc in ra khi cần thiết.
    Với thiết kế nắm bắt nhu cầu thiết yếu của người dùng tại cộng đồng, hỗ trợ nhiều phiên bản định dạng khác nhau, kèm theo tính năng quản lý, lưu trữ thông minh, đảm bảo các thông tin liên quan đến sức khỏe của cá nhân luôn đồng hành cùng người bệnh trong suốt cuộc đời, dù họ có ở bất cứ vị trí và thời điểm nào, My Health được kỳ vọng có thể trở thành công cụ hữu ích để giúp các thành viên trong cộng đồng tăng cường năng lực tự quản lý sức khỏe của mình. Qua đó, My Health cũng muốn hướng tới giải pháp giúp trao quyền cho người bệnh, để họ có khả năng tham gia nhiều hơn và chủ động hơn trong việc quyết định tính chi phí-hiệu quả khi tham gia KCB.
    myhealth.com.vn
     
: my health
Đang tải...