Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Lưu ý khi tắm cho bé sơ sinh tại nhà.

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi vietsuncare, 23/03/2019.

  1. vietsuncare

    vietsuncare Thành viên mới

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Tắm bé sơ sinh vô cùng quan trọng đặc biệt những ngày đầu đời, đòi hỏi những kỹ thuật chuyên môn nhất định. Mẹ cần lưu ý 1 vài điểm sau đây để đảm bảo sự an toàn cho bé.
    Mỗi khi thay tã cho bé mẹ cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cho bé cũng như khu vực đóng tã để bé luôn sạch sẽ, khô thoáng tránh tình trạng trẻ bị hăm bí.
    Số lần tắm cho bé: Các mẹ nên tắm cho bé 1 - 2 ngày/lần và tối đa ngày tắm cho bé 1 lần ngoài ra các mẹ có thể thường xuyên lau chùi, vệ sinh cơ thể cho bé.
    Thời gian tắm thích hợp nhất cho bé: 7-10p Các mẹ không nên tắm cho bé quá lâu có thể làm trẻ bị nhiễm lạnh.
    Chuẩn bị tất cả các dụng cụ tắm cần thiết cho bé bao gồm xà phòng dịu nhẹ, khăn lau, cốc nhựa, khăn mềm, tã và quần áo sạch. Hãy chắc chắn rằng phòng tắm cho bé ấm áp, thoải mái để bé không bị nhiễm lạnh.Nhiệt độ nước thích hợp nhất cho bé là khoảng 36 độ C.
    Các bước tắm cho bé
    Bước 1: Massage cho bé. Massage đầu,

    Mặt, tai, tay, chân, bụng và lưng cho bé. Thời gian massage cho bé lý tưởng nhất từ 7-10p. Việc massage sẽ giúp bé được thư giãn, kích thích sự phát triển hệ vận động, hệ tiêu hóa, giúp phát triển ngôn ngữ cho bé

    Bước 2: Rửa mặt và gội đầu cho bé
    Kẹp chặt em bé vào bên hông, tay đỡ dưới gáy bé. Dùng khăn thấm nước ấm, để lên lòng bàn tay và lau từ góc trong mắt bé lau ra ngoài. Sau đó lau đầu cho bé và dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên đầu bé với sữa tắm. Bịt tai em bé lại, dùng ca nhỏ múc nước để làm sạch đầu em bé. Dùng khăn lau khô mặt và đầu bé.

    Bước 3: Thoa sữa tắm cho bé
    Đặt bé lên lưới tắm. Lấy sữa tắm và thoa bắt đầu từ cổ, kẽ tay và đến nách của bé. Dùng tay nâng bé nghiêng sang một bên và tắm từng bên cho bé.

    [​IMG]
    Hướng dẫn tắm bé tại nhà đúng cách


    Bước 4: Tắm lại bằng nước
    Cho bé vào chậu nước với mực nước khoảng 2/3 chậu. Một tay đỡ vai, cổ và đầu bé, tay còn lại vớt nước để tắm cho bé. Vừa tắm vừa dùng tay vận động tay, chân cho bé. Sau đó úp ngược em bé lại, để đầu bé nằm nghiêng trên cánh tay và dùng tay còn lại tắm phần lưng cho bé.

    Bước 5: Làm vệ sinh sau khi tắm cho bé
    Sau khi tắm cho bé, nâng bé ra ngoài, đặt vào khăn lông và lau khô. Sau khi lau người cho bé, Tiến hành vệ sinh rốn, bộ phận sinh dục, bôi kem hăm, đội mũ, mặc quần áo và đi tất chân, tất tay và đóng tã, rơ lưỡi cho bé.

    Lưu ý khi tắm cho bé.

    - Không gian tắm thoải mái và kín gió.
    - Nước tắm đủ ấm, lượng nước tắm cao 2/3 chậu tắm.
    - Thời gian tắm 7-10p không tắm cho bé quá lâu có thể làm trẻ bị nhiễm lạnh.
    - Vệ sinh sạch và lau khô rốn cho bé để tránh nhiễm trùng

    Đến với VietsunCare các mẹ sẽ được nhân viên tư vấn hoàn toàn miễn phí về các vấn đề và bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh, hướng dẫn cách massage và tắm trẻ sơ sinh tại nhà đúng cách. Mẹ không cần phải chuẩn bị gì cả, các cô y tá tắm bé sẽ đến tận nhà và chuẩn bị đồ. Miễn phíthăm khám, vệ sinh, thay băng cắt chỉ khi đăng kí gói tắm bé tại nhà trọn gói
    Mọi thông tin liên hệ xin gửi về:

    Hotline: 0866.888.565
    CS1 : Số nhà 23b2, khu tập thể 918, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội
    CS2 : Tầng 4, số 100 Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...