Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ly hôn – Quyền sử dụng đất là tài sản chung hay tài sản riêng?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi buiduyen, 12/09/2016.

  1. buiduyen

    buiduyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Chia tài sản khi ly hôn là một vấn đề khó khăn, dịch vụ ly hôn đơn phương phức tạp vì ảnh hưởng đến kinh tế, quyền lợi của hai bên. Khi ly hôn, tài sản chung của vợ, chồng sẽ chia đôi.Việc chia đất khi ly hôn luôn gây tranh cãi do quyền sử dụng đất đứng tên một người thì ly hôn có được xem là tài sản chung?. Luật sư tư vấn hôn nhân của Ly Hôn Nhanhgiải đáp vấn đề này như sau:
    Tài sản chung của vợ chồng bao gồm: (Khoản 1, điều 33, Luật HNGĐ 2014)
    Tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân.
    Tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung thủ tục ly hôn nhanh nhất hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.
    [​IMG]
    Trong trường hợp chia tài sản chung của vợ chồng thì phần tài sản được chia, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng của mỗi bên sau khi chia tài sản chung là tài sản riêng của vợ, chồng, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận khác. Phần tài sản còn lại không chia vẫn là tài sản chung của vợ chồng(Khoản 1, điều 40, Luật HNGĐ 2014)
    Bên cạnh đó, tại Khoản 3, điều 33, Luật HNGĐ 2014 quy định: Quyền sử dụng đấtmà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, luật sư tư vấn ly hôn được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.
    Như vậy, trường hợp trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ đứng tên vợ hoặc chồng không có nghĩa đó là tài sản riêng của người đó. Tài sản riêng hay chung được xác định qua nguồn gốc tạo lập tài sản đó, tư vấn ly hôn không đơn thuần là sự thể hiện trên giấy tờ. Trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ đứng tên 1 người mà người đó không chứng minh được quyền này có được do thừa kế riêng, luật sư giải quyết ly hôn tặng cho riêng hoặc hình thành từ nguồn tài sản riêng thì nghiễm nhiên nó được xác định làtài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân.
     
  2. hoanghalanguage

    hoanghalanguage Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhà do tài sản riêng của chồng mua trước khi cưới thì khi ly hôn phân chia như thế nào?
     
Đang tải...