Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mang thai tháng thứ 3 và những điều cần lưu ý

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ngocthoae1, 07/04/2015.

  1. ngocthoae1

    ngocthoae1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    • Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và cao cả của người phụ nữ. Tuy nhiên, để được “mẹ tròn con vuông” thì hơn ai hết người phụ nữ cần trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức về sự phát triển của thai nhi, cũng như những vấn đề liên quan đến sức khỏe mẹ và bé trong thời gian mang thai.
      [​IMG]
      Trong đó, mang thai tháng thứ 3 là vấn đề cần quan tâm hơn hết. Bởi lẽ, khi mang thai tháng thứ 3, hầu hết các bà mẹ đã quen dần với cảm giác mệt mỏi khi cơ thể có thêm sự xuất hiện của một thành viên nữa và thay vào đó là cảm giác lo lắng, bất an cho sức khỏe thai kỳ cũng như sự phát triển của em bé.
      Mang thai tháng thứ 3 là giai đoạn bạn tiếp tục phải chống lại hiện tượng ốm nghén, hiện tượng ảnh hưởng trực tiếp đến khẩu vị ăn uống của bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lo lắng, nếu bạn mang thai tháng thứ 3 điều quan trọng là bạn cần tăng cường bỏ sung vitamin và khoáng chất.
      [​IMG]
      Mang thai tháng thứ 3 cũng là lúc các bạn cảm nhận dường như mình đang kiệt sức bởi các bệnh như: táo bón, bệnh tả,…Các bạn đừng quá lo lắng khi nhận thấy mình có các triệu chứng như vậy. Vì trong tháng thứ 3 này, đầu thai nhi dần duỗi thẳng, mặt đã hiện rõ, thai nhi phát triển mạnh về kích thước nên tử cung sẽ dãn ra to bằng nắm tay, đè lên bàng quang dẫn đến việc đi tiểu nhiều và gây ra một số hiện tượng như trên.
      Theo thống kê, khoảng 70 – 80% số vụ sảy thai là phát sinh vào tuần thứ 12. Chính vì vậy, mang thai tháng thứ 3 là thời kỳ dễ bị sẩy thai nhất nên các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:
      Mang thai tháng thứ 3 nên:
      [​IMG]
      + Giữ ấm phần bụng, nhất là khi ngủ.
      + Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn bớt mệt mỏi, nặng nề mà còn giúp tâm lý thoải mái, khỏe mạnh và dễ dàng sinh nở.
      + Có chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng.
      + Giữ đầu óc thư giản, sảng khoái và yên tĩnh,…
      + Kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để sớm phát hiện ra những dị tật của thai nhi và kịp thời có biện pháp chữa trị. Khi mang thai tháng thứ 3 bạn cần hết sức chú ý, nếu thấy hiện tượng bất thường xảy ra như: đau bụng hoặc âm đạo ra máu, bạn cần phải nhanh chóng đến bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ chăm sóc.
      + Hạn chế việc dùng thuốc, bởi khi bạn dùng thuốc sẽ có một số ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy nhất thiết phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc,….
      [​IMG]
      Mang thai tháng thứ 3 cần tránh:
      + Bị nhiễm virut cúm, nếu bị nhiễm bệnh sởi sẽ có thể dẫn đến thai nhi bị khiếm khuyết mắt bẩm sinh, bệnh tim, trí não kém phát triển. Mắc bệnh cúm có thể dẫn đến thai nhi bị sứt môi, hở hàm ếch và không có não.
      + Sự xâm nhập của các chất có hại, đặc biệt tránh tiếp xúc với các chất như photpho, thạch tín, tránh chất độc trong khí than, tia phóng xạ ( như chụp XQuang, CT,…), để tránh gây dị tật cho thai nhi hoặc sẩy thai.
      + Mọi hoạt động thể dục, lao động thể lực và du lịch. Người mang thai tháng thứ 3, trong sinh hoạt hàng ngày cũng phải tránh quá mệt mỏi, tránh những động tác có thể tác động đến bụng, hạn chế tối đa việc lên xuống cầu thang.
      + ‘Yêu quá cuồng nhiệt”, theo chuyên gia Zita thì khi mang thai tháng thứ 3, chuyện “yêu” vẫn có thể diễn ra tuy nhiên các cặp đôi cần chú ý phải nhẹ nhàng. Nếu chị em từng có tiền sử sảy thai hoặc bị chảy máu thai kỳ thì nên hạn chế đến mức tối đa nhé. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khám thai cho mình để biết mình có thể giao hợp hay không. Các cặp đôi nên ưu tiên sự an toàn của em bé là trên hết.
      Như vậy, mang thai tháng thứ 3 là thời kỳ thai nghén quan trọng quyết định đến sự tồn tại và sức khỏe của con bạn. Chính vì thế bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ kiến thức đến việc lựa chọn dịch vụ chăm sóc bà mẹ, em bé trước và sau khi sinh tốt nhất trước khi bạn lên chức làm mẹ.
     
Đang tải...