Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mang thai tháng thứ 4 và những điều cần lưu ý

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ngocthoae1, 07/04/2015.

  1. ngocthoae1

    ngocthoae1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    • Tháng thứ nhất, thứ hai, thứ ba và bây giờ là tháng thứ tư của thai kỳ rồi đấy mẹ bầu. Tháng thứ 4 chính là tháng đầu tiên của tam cá nguyệt thứ hai và lúc này cơ thể mẹ cũng đã có những thay đổi khá rõ rệt, có thể mẹ bầu sẽ được thoải mái hơn khi đã dần quen với những tình trạng ốm nghén, mất ngủ hay buồn nôn khó chịu vào những tuần đầu của tam cá nguyệt thứ nhất. Lúc này mẹ có thể bơi và tham gia các hoạt động thể dục thật nhẹ nhàng theo chỉ định của bác sỹ và mẹ cũng cần biết những chất nào là tốt cho con trong giai đoạn này để có kế hoạch bổ sung tốt nhất, đừng nên lơ là về chế độ ăn uống của mình mà ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Và bài viết chia sẻ kiến thức 40 tuần thai kì này sẽ giúp các mẹ biết được những điều quan trọng liên quan tới tháng thứ 4 của thai kỳ.
      1. Sự phát triển của thai kỳ tháng thứ 4
      Tuần 13
      Bé có sự phát triển đáng kể trong tuần này như nheo mắt, cau mày, nhăn mặt, đi tiểu, có thể mút ngón tay cái của mình. Nhờ xung não, cơ mặt của bé có thể thể hiện một số biểu hiện nét mặt. Nước tiểu được sản sinh ra từ thận và thải ra nước ối xung quanh bé, quá trình này diễn ra cho đến khi bé chào đời. Bạn có thể bắt gặp bé đang mút ngón cái qua hình ảnh siêu âm.
      Tuần 14
      Ở tuần thai thứ 14, bé dài khoảng 10cm từ đầu đến mông, bằng cỡ trái táo và nặng chừng 70g. Bé đang duy trì việc di chuyển nước ối thông qua mũi và đường hô hấp trên, giúp các túi khí sơ khai trong phổi bắt đầu phát triển. Chân của bé đã phát triển dài hơn cánh tay và bé có thể cử động tất cả các khớp và chân tay. Mặc dù mí mắt vẫn khép chặt, nhưng bé đã cảm nhận được ánh sáng.
      Tuần 15
      Trong vài tuần tới, bé sẽ phát triển thêm chiều dài và tăng gấp đôi trọng lượng. Lúc này, ước chừng bé đã lớn bằng một quả bơ, dài 11,5cm từ đầu đến chân và nặng khoảng 100gr. Chân bé đã phát triển hơn nhiều, đầu lộ rõ hơn và đôi mắt đã dịch chuyển gần về phía trước. Hai tai bé cũng dần chuyển tới vị trí cuối cùng. Mô da đầu đã bắt đầu hình thành nhưng tóc vẫn chưa mọc ra. Móng chân của bé cũng đã bắt đầu dài thêm.
      Tuần 16
      Trong giai đoạn này của quá trình phát triển thai kỳ, khung xương của bé đang chuyển từ dạng sụn mềm thành dạng xương, và dây rốn nối kết sự sống của bé qua nhau thai đang phát triển mạnh mẽ và dày dặn hơn. Ở tuần thai thứ 16, bé nặng khoảng 140g và dài cỡ 13cm từ chóp đầu đến mông. Bé có thể xoay chuyển các khớp và tuyến mồ hôi bắt đầu phát triển.
      2. Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 4
      Nếu như trong 3 tháng đầu tiên, bạn chỉ cần tăng thêm từ 200-300 calorie cho mỗi bữa ăn thì bước sang giai đoạn thứ hai này, mỗi bữa bạn phải tăng lên từ 300 – 350 calorie mỗi ngày. Trung bình mỗi tháng bạn nên tăng thêm từ 2 đến 2,5 kg để đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường.
      [​IMG]
      Duy trì các bữa ăn trong ngày của bản thân, khoảng 4 tiếng bạn nên ăn một lần và tránh bỏ bữa. Bây giờ, bạn đã không còn đối mặt với tình trạng ốm nghén như giai đoạn đầu và có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích. Tuy nhiên, đối với những thực phẩm không có lợi cho cơ thể như các loại bánh kẹo, nước có ga, cà phê…bạn vẫn nên hạn chế đấy.
      3. Luyện tập khi mang thai tháng thứ 4
      Nếu sống trong môi trường giao thông an toàn và yên tĩnh, bạn có thể vận động với bộ môn đạp xe. Dĩ nhiên, hầu hết ở đâu bạn cũng cảm thấy nguy hiểm vì xe cộ và đường xá. Vì vậy, bạn có thể tập luyện với máy móc. Vào thời điểm này, bụng bạn đang ngày một lớn dần lên khiến việc lưu thông máu trở nên chậm chạp. Bạn nên hạn chế những bài tập cần sự giãn cơ, nằm ngửa, và nhớ khi ngủ nên nằm nghiêng nhé!
      4. Làm đẹp khi mang thai tháng thứ 4
      Đây vẫn chưa là giai đoạn khiến bạn khổ sở khi chọn quần áo. Tuy nhiên, sếp bạn chắc cũng không thích nhân viên của mình quá đỗi xuề xòa khi đến công sở đâu. Đừng “cố đấm ăn xôi” với những chiếc áo cũ đã trở nên chật chột như muốn bung hết đường may. Thay vào đó, chọn áo rộng, chất liệu mềm, thoáng mát và tránh kiểu cổ rộng. Bạn có thể diện áo sơ-mi nhiều màu sắc, phối với áo khoác len dệt kim mỏng cùng váy hoặc quần tối màu. Đặc biệt, nói tạm biệt với giày cao gót từ 3cm trở lên nhé!
      Không phải mẹ bầu nào cũng có may mắn sở hữu mái tóc đẹp hơn khi mang thai. Tóc rụng, xỉn màu, xơ rối, cũng là một trong những điều không mong muốn có thể xảy ra trong thai kỳ. Lúc này, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A, B vào thực đơn hằng ngày, đừng quên uống nhiều nước. Nếu ngại dùng sản phẩm làm phồng tóc, đã đến lúc thay đổi kiểu tóc mới rồi đấy. Tóc ngắn cắt lớp, kiểu pixie trẻ trung có thể là gợi ý lý tưởng.
      5. Lưu ý khi mang thai tháng thứ 4
      Nói chuyện với bé
      Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu kết nối với bé. Nếu cảm thấy tự nói chuyện một mình có vẻ không thoải mái, bạn hãy tường thuật những hoạt động trong ngày của mình, đọc một cuốn sách, tạp chí, nhật báo hoặc chia sẻ những ước muốn thầm kín của bạn với bé. Nói chuyện với bé là cách luyện tập tốt để khi con chào đời sẽ phát triển tốt những kỹ năng ngôn ngữ.
      Lên kế hoạch một kỳ nghỉ ngơi lãng mạn ngay cả khi bạn ở nhà
      Khi bé con chào đời, sẽ rất khó để bạn và chồng có một chuyến du lịch cuối tuần cùng nhau. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để dành thời gian nhóm lên những lãng mạn. Và cũng đừng trì hoãn lâu vì trong giai đoạn cuối của quá trình mang thai, bạn có thể cảm thấy rất mệt mỏi và đau nhức để đi đâu đó. Nếu bạn không thể đi xa, hãy lên kế hoạch cho những hoạt động cả hai có thể cùng nhau tận hưởng bữa tối tại nhà hàng yêu thích hoặc một bộ phim hay chẳng hạn.
      Trong tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ bầu nên chú ý cân bằng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và đồng thời nên kết hợp ăn uống đầy đủ để thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất. Một điểu cần lưu ý các mẹ rằng, việc luyện tập hay làm đẹp trong thời gian này cũng cần phải có sự tư vấn và hướng dẫn thật kĩ càng từ bác sỹ để tránh trường hợp mẹ vận động mạnh hay làm đẹp không đúng cách để ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chính mình lẫn bé con trong bụng. Tháng thứ 4, mẹ nên giữ tinh thần thật thoải mái, nghỉ ngơi điều độ, tránh những suy nghĩ tiêu cực và cũng có thể cố gắng kết nối với bé bằng cách cho bé nghe nhạc hay trò chuyện cùng bé cũng là những trải nghiệm khá thú vị đấy. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ thành công như mong đợi. Đừng quên đồng hành và ủng hộ Sotaychame.com nhé!
     
Đang tải...