Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mang thai tháng thứ 5 nên chuẩn bị những gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ngocthoae1, 07/04/2015.

  1. ngocthoae1

    ngocthoae1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    • Khi mang thai tháng thứ 5, bà bầu sẽ có sự thay đổi rõ rệt về sắc vóc, ngoại hình. Đây cũng là giai đoạn bé yêu phát triển nhanh chóng vì vậy, bà bầu cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để không lúng túng khi có bất kỳ thai đổi nào xảy ra với mẹ và bé.
      Sự thay đổi của bà bầu khi mang thai tháng thứ 5
      Trong giai đoạn mang thai tháng thứ 5, ngoại hình bên ngoài và nội tiết tố của bà bầu có sự thay đổi khá lớn. Bạn có thể cảm nhận sự khác biệt thông qua các biểu hiện như:
    • Bụng và ngực to hơn. Da mặt, quầng vú, âm hộ vẫn sẫm màu hơn. Ngực bắt đầu tiết ra sữa non, da bụng bắt đầu xuất hiện các vết rạn nhỏ.
    • Chảy máu răng khi đánh răng vào buổi sáng: do âm đạo bị sung huyết cục bộ nên chức năng phân tiết của cổ tử cung cũng mạnh hơn, chất tiết ra từ âm đạo càng nhiều.
    • Đau lưng và nhức mỏi khắp cơ thể: do khớp và dây chằng giãn ra nên thai phụ sẽ cảm thấy đau lưng.
    • Cảm giác thèm ăn và ăn nhiều. Giai đoạn này trọng lượng cơ thể sẽ tăng nhanh chóng.
    • Gặp phải một số vấn đề khó chịu về tiêu hóa: ợ chua, đầy bụng, táo bón,…
    • Tăng dịch tiết âm đạo: đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu dịch tiết quá nhiều, có mùi hôi hoặc ngứa thì phải báo bác sĩ.
    • Cảm nhận được thai máy.
      Sự phát triển thai nhi
      Bạn sẽ không thể cảm nhận được sự phát triển thai nhi ở tháng thứ 5 nếu không thăm khám và siêu âm định kỳ. Giai đoạn này, cũng như mẹ, bé phát triển rất mạnh, cụ thể như:
    • Não bộ bắt đầu phát triển mạnh, chiều dài vòng đầu tăng gấp 25 lần và thể tích tăng gấp 60 lần so với tháng thứ 14.
    • Cơ quan xúc giác phát triển và đặc biệt là sự hoàn thiện chức năng của các tế bào thần kinh, thai nhi hình thành hầu hết các xúc giác cảm xúc. Ngoài ra, lông mày và mắt đã phát triển hoàn thiện.
    • Cân nặng thai nhi lên đều và được bao phủ bởi lớp mỡ trắng mỏng giúp bảo vệ da bé trong môi trường nước ối và giúp bé xoay chuyển dễ dàng hơn.
    • Phản xạ nuốt tốt hơn nhằm tập luyện cho hệ tiêu hóa phát triển.
    • Cử động mạnh: bắt đầu từ tháng thứ 5 đến lúc sinh, thai nhi sẽ máy thường xuyên và thỉnh thoảng đạp mạnh.
      Những điều cần lưu ý
      Mang thai tháng thứ 5, nội tiết tố bà bầu sẽ phát triển mạnh vì vậy bà bầu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Dinh dưỡng cho sản phụ giai đoạn này cần bổ sung nhiều chất sắt, có trong các loại thịt có màu đỏ như thịt heo, thịt bò, các loại rau màu xanh giúp cơ thể tạo hồng cầu và một số tế bào khác. Ngoài ra bà bầu cần uống thật nhiều nước để cung cấp đủ nước ối cho thai nhi phát triển tốt.
      [​IMG]
      Để loại bỏ vấn đề nám da, sạm da hay tăng cân quá nhanh, bà bầu có thể tham khảo và thực hiện các loại mặt nạ dành riêng cho bà bầu và thực hiện các bài tập thể dục, massage bà bầu đơn giản để loại bỏ các vấn đề rắc rối thường gặp trong thai kỳ. Ngoài ra, bà bầu cần kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể khi mang thai. Không nên tăng cân quá nhanh và quá nhiều không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé và tránh các bệnh thường gặp trong thai kỳ. Theo các bác sĩ, tốt nhất là chỉ nên tăng từ 10 – 12 kg trong suốt thai kỳ.
      Đặc biệt, trong thời kì này, bà bầu có thể cảm nhận rõ ràng thai máy rất mạnh. Thai máy là một trong những đặc trưng sống của thai nhi, là căn cứ để chẩn đoán thai nhi, là chỉ tiêu quan trọng phản ánh sự sinh tồn trong tử cung của thai nhi. Vì vậy bà bầu nên ghi lại thời gian thai máy để cung cấp cho bác sĩ khi đi khám thai.
     
Đang tải...