Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mang thai tuần thứ 12, thay đổi của mẹ và bé

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi ngocthoae1, 14/04/2015.

  1. ngocthoae1

    ngocthoae1 Thành viên mới

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đây là tuần cuối cùng trong chu kỳ 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, là giai đoạn mà các bà bầu chuẩn bị bước sang một chu kỳ mới của quá trình mang thai. Các chứng buồn nôn và mệt mỏi hầu như đã hoặc đang bắt đầu hết, bụng thì vẫn chưa quá lớn để cảm thấy luộm thuộm, cồng kềnh. Hãy chuẩn bị cho một sự đột biến năng lượng trong vài tuần tới khi cơ thể bạn thực sự sản sinh ra một lượng lớn hoóc môn gây cảm giác dễ chịu.

    Khi mang thai tuần thứ 12, bạn có thể bắt đầu cân nhắc tham gia một chương trình tập luyện được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ mang thai. Việc bắt đầu các bài tập sàn chậu ngay bây giờ là khá quan trọng, vì nó giúp cơ thể bạn sẵn sàng để hỗ trợ trọng lượng ngày càng tăng của tử cung. Tập luyện đều đặn hàng ngày sẽ giúp củng cố cơ sàn chậu, từ đó tránh được những rủi ro tiềm ẩn.

    Bạn có thể đăng ký vào một lớp học chung với những bà bầu khác cũng đang ở vào giai đoạn này. Trên thực tế, đã có nhiều tình bạn phát sinh từ những khóa học tiền sản này, và kéo dài bền vững sau đó. Bạn có thể có được những sự hỗ trợ, chia sẻ sâu sắc về kinh nghiệm cũng như về tinh thần từ những người bạn cùng phái trong môi trường này. Điều này rất có ích cho bạn.

    Những thay đổi về mặt thể chất khi mang thai tuần thứ 12
    Từ lúc này, hoóc môn oestrogen sẽ kích thích tế bào da của bạn sản xuất ra nhiều sắc tố tối màu. Hiện tượng này đôi khi cũng có ở những phụ nữ dùng thuốc tránh thai loại viên.
    Bạn cảm thấy ấm hơn một chút? Đó là do sự gia tăng của khối lượng máu lưu thông trong cơ thể. Tim của bạn đang phải làm việc cật lực để cung cấp đầy đủ oxy cho cả bạn và thai nhi. Số lượng hồng cầu của bạn tăng cao hơn nhiều so với khi bạn không có thai, do vậy, cần phải đảm bảo việc ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau lá xanh và ngũ cốc.
    Trong tuần này, bạn có thể vẫn cảm thấy chưa quen hoàn toàn, hơi mơ hồ và hay quên. Đó là điều hết sức tự nhiên, và là do ảnh hưởng của các hoóc môn. Đôi khi, sự phấn khích về việc có thai làm lu mờ đi mọi thứ khác, khiến cho những căng thẳng hàng ngày trở nên không đáng kể.
    Thỉnh thoảng có lúc bạn cảm thấy bụng dường như nhô ra nhiều hơn. Đó có thể là do sự trương phồng trong ruột, sau khi đi vệ sinh thì bụng bạn sẽ phẳng hơn trở lại. Đừng lo lắng gì, như vậy cũng là hết sức bình thường ở giai đoạn này.
    Nếu bạn có tử cung nghiêng về phía sau (chứ không phải phía trước), thì đây là khoảng thời gian nó sẽ trở lại vị trí như bình thường. Rất ít khi tử cung nghiêng về phía sau gây ra các vấn đề liên quan đến tiểu tiện, vì vậy, nếu điều đó xảy ra thì bạn nên đi kiểm tra với bác sĩ.
    Những thay đổi về mặt cảm xúc khi mang thai tuần thứ 12
    Khi cơ thể thay đổi, bạn có thể cảm thấy căng thẳng, tự hỏi mình trông ra sao rồi. Miễn là bạn luôn kiểm soát được số lượng cũng như loại thực phẩm mình nạp vào, và thực hiện một số hình thức thể dục thích hợp, thì cơ thể của bạn có nhiều khả năng sẽ sớm quay trở lại trọng lượng như trước khi mang thai. Hãy cứ thuận theo tự nhiên, vì rõ ràng là có nhiều lý do để cơ thể, hình dáng của bạn thay đổi khi bạn mang thai.
    Bạn có thể thấy tính tình thay đổi, mưa nắng thất thường trong tuần này. Vừa mới buồn đó rồi lại thấy vui ngay đó. Bởi vì mang thai là một quá trình có nhiều thay đổi về mặt cảm xúc, nên bạn và những người thân quanh bạn sẽ cần phải học để thích nghi với dòng cảm xúc lên xuống đó.
    Đến tuần này, bạn đã có thể cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều về việc mang thai, lo lắng về nguy sơ sẩy thai cũng không còn nữa. Nó thực sự giải phóng bạn khỏi những căng thẳng, đem lại tự do cho tâm trí, không còn phải bận tâm nhiều vào những suy nghĩ đại loại như “điều gì sẽ xảy ra nếu…”.

    Những thay đổi của em bé
    Tuần này, mí mắt của em bé mặc dù đã phát triển đầy đủ nhưng vẫn rất nhạy cảm với bất cứ thứ gì có thể gây khó chịu. Bé cũng có thể đang mọc tóc.
    Cổ của bé bây giờ đã phát triển rõ hơn, nối giữa đầu và ngực, thay vì cái đầu nhỏ xíu gần như gắn liền với ngực như trước đây. Cằm của bé nhô ra hơn. Đôi tai nhỏ xíu lúc đầu ở vị trí khá thấp bên dưới, giờ đã di chuyển vào vị trí đúng của nó ở hai bên đầu.
    Nhịp tim của bé lúc này nhanh hơn khoảng gấp đôi nhịp tim của mẹ. Khi siêu âm, bạn sẽ có thể nhận ra âm thanh của nhịp đập đều đặn này. Những khi bị dây rốn chắn ngang phía trước thì âm thanh phát ra có thể bị nhiễu hơn một chút.
    Tuần này, em bé sẽ có những cử động trên khuôn mặt như cau mày, nheo mắt. Thai nhi vẫn còn nhấp nháy bên trong tử cung mẹ, có những động tác nhảy bất ngờ mà bạn sẽ không thể nhận thức được. Nếu đã từng có con và cực kỳ nhạy bén thì có thể bạn sẽ cảm nhận được những chuyển động này, tuy nhiên, phải đến vài tuần sau nữa bạn mới có thể chắc chắn về điều đó.
    Nếu bạn mang thai đôi hoặc đa thai, bụng bạn có thể to ra hơn rất nhiều. Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho biết bạn mang nhiều hơn một em bé là chứng buồn nôn thái quá, và bụng to hơn bình thường. Siêu âm sẽ giúp xác định chính xác việc mang đa thai.
    Mỗi khi bạn được bác sĩ hay chuyên gia y tế thăm khám và sờ vào bụng thì em bé bên trong sẽ di chuyển vòng quanh để tránh những cú đụng chạm hay thúc chọc nhẹ đó.
    Thông thường, thời điểm mang thai từ tuần thứ 12 đến tuần thứ 18 của thai kỳ là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển trí não

    [​IMG]
    Lời khuyên khi mang thai tuần thứ 12
    Khi thấy đói, bạn nên ăn ngay. Đến lúc này thì cảm giác hứng thú với chuyện ăn uống đã trở lại với bạn. Hãy đãm bảo bạn luôn có nhiều thức ăn vặt lành mạnh bên mình, và không nên nghĩ đến việc ăn kiêng. Đây không phải là thời gian để bạn giảm cân.
    Đừng quên chất xơ! Trái cây và rau củ là rất cần thiết vì chúng giúp tránh các vấn đề về đường ruột. Chất xơ phải cần có nước thì mới phát huy tác dụng, do vậy, bạn nên nhớ phải liên tục uống nhiều nước. Khi cảm thấy khát, nghĩa là bạn đã bị mất nước một phần. Vì vậy, nên uống nhiều ngụm nhỏ thường xuyên trong ngày. Bạn sẽ cảm thấy khỏe và dễ chịu hơn rất nhiều nếu làm được điều này. Nước cũng sẽ giúp cho trí óc bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn.
    Bạn có kế hoạch cho một kỳ nghỉ? Bây giờ là thời gian để xếp hành lý và làm một chuyến nghỉ ngơi. Quý hai là gian đoạn phù hợp để đi du lịch, khi bạn đủ khỏe để thưởng thức nó và cũng ít có nguy cơ chuyển dạ sớm. Nếu định đi bằng máy bay, bạn cần kiểm tra lại với hãng hàng không về những quy định bay khi đang có thai. Bạn có thể sẽ cần một bức thư của bác sĩ để xác nhận việc mang thai.
    Tuần này, bạn cũng có thể muốn đi mua sắm quần áo mới. Có thể mua loại quần áo với kích thước lớn hơn, hoặc loại dành cho bà bầu, tùy bạn thôi. Phần lớn bà bầu thích kết hợp cả hai. Dù vậy, vẫn có một chút hồi hộp khi mua đồ bầu. Bạn chỉ có thể làm điều này trong một quãng thời gian nhất định nào đó của cuộc đời mình. Bạn đang mang thai, bạn đang sắp có một em bé. Có vẻ như vẫn là một điều ngạc nhiên thú vị phải không?
     
Đang tải...