Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Mẫu biệt thự vườn mang phong cách thiền

Thảo luận trong 'Thiết kế' bắt đầu bởi nnx19, 05/09/2014.

  1. nnx19

    nnx19 Thành viên mới

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Không gian vườn là nơi giao hòa với thiên nhiên và làm nổi bật nét đẹp biệt thự. Đưa phong cách Zen (Thiền) vào thiết kế biệt thự đem lại nét mới và độc đáo, hội tụ hơi thở của vạn vật tự nhiên và gần gũi với cuộc sống của con người.
    Trên khuôn viên 20x21m, ngôi biệt thự vườn do công ty Ngôi nhà xinh thiết kế cho gia đình anh Lý như trở thành một vùng tĩnh lặng giữa phố thị ồn ào. Là tín đồ của thiền, gia chủ đòi hỏi thiết kế biệt thự phải toát lên được không gian tâm linh nồng đượm tín ngưỡng Phật giáo. Thiết kế tập trung chăm chút từng chi tiết, đường nét để đem đến mẫu biệt thự đáp ứng tối đa công năng sinh hoạt và nhu cầu tâm linh mà gia chủ mong muốn.
    [​IMG]
    Tổng thể thiết kế biệt thự vườn có hình thức kiến trúc đơn giản với hệ mái dốc lợp xanh lam mang nét hiền hòa của các ngôi nhà Việt Nam. Trên nền màu xám, những đường phào chỉ giao với các thức cột âm tường khắc họa nét đẹp nhẹ nhàng mặt tiền biệt thự. Các thức cột lớn nâng đỡ khối ban công được tạo hình mềm mại, có bố trí cây xanh làm người xem cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát.
    Nằm trong một khuôn viên rộng, thiết kế biệt thự vườn có diện tích 13x15 m tạo một không gian lớn cho thiết kế tiểu cảnh đáp ứng nhu cầu đời sống tâm linh của gia chủ. Được bao bọc bởi hàng rào chắn, hệ thống sinh thái khép kín mang tính tĩnh lặng và tuần hoàn bao gồm hồ bơi, hồ cảnh, thác nước và nhà thủy tạ làm không gian sống và nghỉ ngơi hòa hợp với nhu cầu tĩnh tâm thiền định của gia chủ.

    [​IMG]
    Sự phối hợp của không gian sân vườn được sắp xếp khéo léo có dụng ý, hài hòa cái nhân tạo với thiên nhiên đất trời, giữa cái tiện nghi của đời sống hiện đại với truyền thống văn hóa. Không gian biet thu vuon mang nét đẹp tổng hòa của màu xanh cây cỏ, cái tĩnh tại trầm mặc của đá, cái mềm mại tươi mát của dòng nước và sự mộc mạc giản dị của chất gỗ nâu thiết kế nhà chòi thủy tạ.
    Mô hình sân vườn, hồ bơi không là điều lạ trong xu hướng thiết kế biệt thự. Tuy nhiên, khai thác đa dạng chất liệu xây dựng sẽ đem đến một thiết kế sân vườn sinh động giàu màu sắc. Thiết kế hồ bơi tạo dáng mềm mại, bố trí hòn non bộ và phù điêu dân tộc chất liệu đá marble đem đến một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng và trọn vẹn cho gia chủ.
    [​IMG]
    Không chỉ gắn liền với triết lý sống, hoa sen còn là biểu tượng thuần khiết trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Lấy ý tưởng trên, thiết kế một hồ sen nhỏ trong khuôn viên sân vườn vừa tạo sự gần gũi với thiên nhiên vừa đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng Phật giáo của gia chủ. Hình ảnh cây cầu bắc qua ao sen không chỉ gợi nên khung cảnh chốn đồng quê mộc mạc thân thương mà còn góp phần thổi hồn vào biệt thự đẹp trở thành nơi tọa thiền đầy lý tưởng của gia chủ.
    [​IMG]
    Bố trí hàng tre phủ lên khoảng hành lang đem đến sự xanh mát, sức sống và giảm bớt sự đơn điệu cho không gian giữa hai bức tường này. Nét bình dị, yên ả của hình ảnh cây tre chốn làng quê đem đến sự thư thái cho gia chủ mỗi khi dạo bước qua đây. Hàng tre kéo dài dọc theo lối hành lang dường như gợi nên chiều sâu trong tâm thức con người, đơn giản mà đầy tinh tế.
    Nếu ngoại thất sân vườn phát huy nét đẹp của bộ mặt biệt thự thì không gian nội thất có vai trò quan trọng không kém đối với đời sống gia chủ. Trên tinh thần của phong cách Thiền, thiết kế nội thất đem đến những không gian công năng rộng rãi vừa phục vụ sinh hoạt vừa đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng của gia chủ.

    [​IMG]

    Phòng khách bố trí hợp lý kết hợp một chút tiểu cảnh cây xanh làm cho không gian trở nên hài hòa dễ chịu.
    [​IMG]
    Màu vàng của chất liệu gỗ kết hợp với nền màu trắng tạo ra sự thoáng đãng, sạch sẽ, dễ chịu cho gian phòng.
    [​IMG]

    Khu vực thưởng trà ở giữa cùng vách nước chảy mang lại sự yên tĩnh. Nơi đây bố trí những bàn và chiếc gối nệm theo đúng phong cách Zen tạo cảm giác thanh tịnh cho gia chủ và khách khi đến với bàn trà.
    [​IMG]
    Thiền đường còn được bố trí tượng Phật, gốc cây bồ đề và các bức phù điêu phật giáo đem đến sự thành kính và linh thiêng cho không gian chung.
    Ngoài ra, không gian thông tầng đem lại sự kết nối thông thoáng cho ngôi nhà và tạo sự thuận tiện giúp cho gia chủ từ trên cao quan sát xuống phòng thờ và thiền đường một cách dễ dàng hơn.
    Phong cách zen làm nên sự yên tĩnh cho ngôi biệt thự. Phong cách zen tạo ra không gian cho sự suy ngẫm, chiêm nghiệm, tĩnh lặng của gia chủ tránh xa sự ồn ào, bon chen trong cuộc sống. Chính vì thế phong cách zen hiện nay đang là sự lựa chọn của nhiều gia chủ.
    Mời xem tiếp dự án biệt thự đẹp NGÔI NHÀ XINH biet thu dep
    Địa Chỉ: 382D Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Q.3, TP.HCM
     
: thiet ke
Đang tải...