Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Một số lời khuyên khi thuê máy chủ VPS

Thảo luận trong 'Domain - Hosting' bắt đầu bởi seo5.vdo, 04/08/2016.

  1. seo5.vdo

    seo5.vdo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chạy nhiều máy máy chủ ảotrên một máy chủ vật lý, bạn có thể giảm nhiều nguồn hoạt động cũng như tổn phí đầu tư.Máy chủ ảo sẽ hoạt động giống như một server riêng nhưng chúng thân thiện hơn cũng như là tiết kiệm được thêm nhiều tiền điện và không gian.

    Để quản lý máy chủ ảo VPS windows, linux hiệu quả bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau :

    Tham số của máy chủ ảo VPS
    - Điều quan trọng cần yếu đầu tiên bạn cần phải xác định được loại hệ điều hành nào mà mình sẽ sử dụng. Nếu mã nguồn website của bạn là PHP thì lựa chọn hệ điều hành của bạn phải là Linux. Còn nếu mã nguồn website của bạn là ASP.net thì bạn nên quan tâm đến VPS chạy Windows.

    - Tiếp đến bạn phải quan tâm đến RAM. Đây là bộ nhớ chính của hệ điều hành, nó có chức năng xử lý các đoạn mã, cơ sở dữ liệu, truy xuất, đọc ghi dữ liệu, v.v... hiện thời mức RAM tối thiểu được trang bị là 512MB, có nhiều server RAM có thể lên tới 32 GB và 64 GB.

    - Một thông số quan trọng không thể nữa là CPU. Nên chọn CPU có tốc độ càng cao càng tốt, thông thường giờ các gói VPS sẽ cung cấp CPU từ 1 core đến 3 cores.

    - Về dung lượng lưu trữ(Disk) bạn cần quan tâm đến loại ổ đĩa được phép dùng. thí dụ như SSD sẽ cho tốc độ truy xuất nhanh hơn HDD. Ngoài ra, tổng số dung lượng lưu trữ cũng là vấn đề đáng lưu ý khác.

    - Một số nhân tố khác như băng thông, bộ nhớ swap, địa chỉ IP cũng là những thông số đáng lưu ý khác mà bạn nên quan tâm.

    Nhà cung cấp máy chủ ảo VPS
    Lúc này bạn cần lựa chọn giữa nhà cung cấp Việt Nam và nước ngoài.

    - Các nhà cung cấp cho thuê VPS Việt Nam có ưu điểm là dễ thanh toán, tương trợ tốt, có tương trợ quản trị, tốc độ nhanh, và dễ dàng hỗ trợ khi cấp thiết.Một số công ty chuyên cho thuê VPS tại Việt Nam phải kể đến VDO, Vnpt, FPT,Nhân Hòa, Mắt Bão,......với các dịch vụ thuê máy chủ ảo VNPT, Thuê máy chủ ảo vps Viettel, Thuê máy chủ ảo vps VDC, Thuê máy chủ ảo vps CMC, Thuê máy chủ ảo vps FPT….

    - Các nhà cung cấp nước ngoài có ưu điểmlà giá rẻ, tham số tốt, ổn định, và có rất nhiều lựa chọn.Một số công ty cung cấp VPS lừng danh thế giới phải kể đến Linode, Vultr, DigitalOcean, VPS.NET.Nhưng phí tổn quản trị cho các VPS ở quốc tế thì rất đắt đỏ và việc trao đổi ngôn ngữ sẽ gặp rào cản nếu bạn không biết tiếng Anh.

    Khi nào nên thuê VPS Việt Nam? Khi nào nên thuê VPS nước ngoài?
    - Khi mà bạn là cá nhân chủ nghĩa nhỏ lẻ, bạn không có tập tin tài liệu nào quan trọng sợ mất, nói ngắn gọn là bạn " không có gì để mất, không lo bị mất " như : chơi MMO, cắm ivew, cắm tool, hacker,.....thì bạn có thể sử dụng VPS nước ngoài

    - Khi bạn danh nghiệp hay cá nhân có những tập tin dữ liệu quan trọng thì bạn nên thuê VPS Việt Nam vì vấn đề bảo mật và hỗ trợ. Bạn sẽ không phải lo lắng gì nếu bạn muốn quản lý nhân viên, muốn thực hiện những chức năng như update phần mềm, support cho nhân viên thật dễ dàng mà không cần lo đến thiếu bộ nhớ hay bất tiện trong truy cập và truy xuất dữ liệu.
     
Đang tải...