Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Ngoại cảm phong hàn, một số bài thuốc hữu hiệu

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi nguyentu1087, 25/01/2019.

  1. nguyentu1087

    nguyentu1087 Thành viên mới

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ngoại cảm phong hàn” là trong những chứng bệnh cảm - trong Đông y. Đông y cho rằng, ngoại cảm phong hàn là do phong hàn bên ngoài tác động vào khiến cho phế khí mất đi sự điều hòa dẫn đến chứng bệnh.
    Phong là dương tà, cho nên thông qua các khiếu làm thương phân đầu, mặt
    Hàn là âm tà, mà âm thì dễ làm tổn thương dương khí.
    Hai tà khí này cảm nhiễm làm cho lỗ chân lông bị tắc lại, huyền phủ không thông, tà chính giao tranh, do đó phát ra chứng bệnh. Phong hàn mà thịnh đó là do ác hàn nặng, như vậy sẽ dẫn đến phát sốt nhẹ; các thớ thịt (giữa da và thịt) bế tắc thì không có mồ hôi; kinh mạch ở túc thái dương khí không được lưu thông nên phần đầu, phần cổ đau nhức, người mỏi mệt ê ẩm, phế khí mất đi sự điều hòa thì mũi ngạt tiếng nặng, lúc đó nước mũi dẽ chảy ra, ho vầ có đờm ít.


    Trên lâm sàng, Đông y trị liệu ngoại cảm phong hàn chủ yếu là dùng phương thuốc vị cay, tính ôn để điều trị bên ngoài, thông phế khí để tán hàn. Phương pháp thực liệu (ẩm thực trị liệu) cũng căn cứ vào nguyên tắc trên để làm căn cứ.

    [​IMG]


    Ngoại cảm phong hàn và cách thực liệu

    1. Canh sinh khương (Gừng), hành trắng trị ngoại cảm phong hàn.
    Thành phần: Sinh khương 10g, hành trắng to 5 cây.

    Cách dùng: Gừng giã nhỏ, hành cắt đoạn. Cho 2 loại nguyên liệu trên vào nồi đun sôi khoảng vài phút, nhân lúc canh còn nóng thì uống luôn. Ban ngày và trước lúc đi ngủ, chia nhỏ uống thường xuyên.

    2. Canh sinh khương (Gừng), đường đỏ trị ngoại cảm phong hàn.
    Thành phần: Sinh khương 15g, đường đỏ 30g.

    Cách dùng: 2 nguyên liệu trên thêm vào 300ml nước, đun sôi khoảng 20 phút, uống lúc còn nóng, khi thấy mồ hôi là có tác dụng.

    3. Canh đại táo, hành hoa trị ngoại cảm phong hàn.
    Thành phần: Đại táo 5 quả, sinh khương 6g, hành 2 cây.

    Cách dùng: Cho các nguyên liệu trên vào nồi, đun sôi vài phút, uống nhân lúc còn nóng cho ra mồ hôi. Có thể điều trị các chứng ngoại cảm phong hàn, rầm mưa, đau bụng cảm hàn.

    4.Cháo liên tu (ngó sen) với hành hoa trị ngoại cảm phong hàn.
    Thành phần : liên tu, hành trắng 5 cong, sinh khương 5 lát, gạo nếp 60g

    Cách dùng: Tất cả các nguyên liệu trên cho vào nấu thành cháo, sau khi cháo chín cho thêm 5ml giấm gạo. Ăn lúc cháo đang còn nóng, hơn nữa phải đắp chăn ấm cho ra mồ hôi mới tốt.


    Ghi Chú:

    Hành tính ôn, vị cay, bình, quy phế, vị kinh. Có tác dụng giải biểu, tán hàn thông dương, giải độc, tán trệ. Chủ trị các chứng cảm mạo phong hàn, mụn ngứa sưng đau, kiết lỵ, mạch vi, hàn trệ bụng đau, tiểu tiện bất lợi

    Liên tu (ngó sen): Công dụng chữa tim hồi hộp, mất ngủ, di mộng tinh. Ngày uống 4 -10g tâm sen khô dưới dạng thuốc sắc hay thuốc pha, có thể thêm đường cho dễ uống.
     
Đang tải...