Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Người Việt mất thêm hàng chục triệu đồng khi chọn bán vận tải vì phí tổn trước bạ tăng gấp 3

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi daybanglaixe01, 01/03/2019.

  1. daybanglaixe01

    daybanglaixe01 Thành viên

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    12
    Giới tính:
    Nữ
    Mua nhanh kẻo lỡ, người Việt mất thêm hàng chục triệu đồng khi chọn bán vận tải vì phí tổn trước bạ tăng gấp 3 Lệ phí trước bạ của xe bán tải và xe tải VAN sẽ nâng cao từ tháng 4/2019, bằng 60% chi phí cho xe con chở người.

    Nghị định 20/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP chính thức được Chính phủ ban hành. Đối với người tìm ô tô, thông tin đáng để ý nhất là việc điều chỉnh lệ chi phí trước bạ sở hữu cái xe bán chuyển vận và xe vận tải VAN. Mức phí tổn này sẽ nâng cao đáng đề cập trong thời gian tới.


    Theo Khoản 5 Điều 7 của Nghị định, ô tô vừa chở người, vừa chở hàng (bán tải) và xe tải VAN sở hữu khối lượng vận tải cho phép tham dự liên lạc dưới 1.500 kg và từ 5 chỗ trở xuống nộp lệ tổn phí trước bạ lần đầu sở hữu mức thu bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối có ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Lệ phí tổn trước bạ của xe bán vận chuyển và vận tải VAN nộp từ lần thứ 2 trở đi bằng 2%, ứng dụng hợp nhất trên toàn quốc. Nghị định có hiệu lực từ ngày 10/4/2019.

    Cụ thể hơn, mức trước bạ vận dụng cho xe con chở người đang là 10% (tại Hà Nội là 12%). Lệ phí tổn trước bạ đối với xe bán chuyên chở và xe chuyển vận VAN tới đây sẽ là 6% (tại Hà Nội là 7,2%). Mức phí tổn trước đây chỉ là 2%. Như vậy, lệ chi phí trước bạ mới đã nâng cao gấp 3 lần, riêng tại Hà Nội nâng cao gấp 3,6 lần.

    Lấy ví dụ một mẫu Ford Ranger Wildtrak sở hữu giá tính trước bạ là 918 triệu đồng. Phí trước bạ đóng tại Hà Nội tính theo mức mới sẽ là 66,096 triệu đồng. Theo mức cũ, khoản tổn phí này chỉ 18,4 triệu đồng. Khoản chênh lệch mà người tậu xe buộc phải bỏ thêm là khoảng 47,7 triệu đồng.

    Các đại lý đang khuyến khích khách hàng lấy xe sớm để được hưởng mức trước bạ 2%. Chỉ còn hơn một tháng nữa, người tìm xe bán chuyển vận sẽ buộc phải đóng chi phí theo mức mới.

    Xem thêm: https://www.plurk.com/hocbanglaixeotovn

    Xe bán chuyển vận phát triển thành hút khách tại Việt Nam một phần bởi phí tổn trước bạ phải chăng hơn đáng kể so với xe con (2% so với 10% và 12%). Mặc dù niên hạn sử dụng được giới hạn 25 năm, phổ biến người vẫn đổ xô tậu chiếc xe này. Ford Ranger với doanh số rẻ nhất, lọt top 10 xe bán chạy tại Việt Nam đầu năm 2019 sở hữu 1.546 chiếc.

    Mức chi phí trước bạ nâng cao cao thu hẹp khoảng bí quyết giá giữa xe bán tải và xe con chở người cùng tầm tiền. Khi đó, người tìm xe với thể cân kể tới những lựa mua khác chứ không nên xe bán tải, ko kể các người yêu thích chiếc xe này và có nhu cầu chở hàng thực sự.
     
  2. Trangdang123

    Trangdang123 Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Cảm ơn sự chia sẻ tâm huyết của chủ top. Mình là mem mới bên Du Lịch Việt mới tham gia hy vọng nhận được hỗ trợ từ các tiền bối :D
     
Đang tải...