Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyen Ly Lam Lanh Cua May Lanh

Thảo luận trong 'Sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt' bắt đầu bởi congtykythuatht, 22/04/2019.

  1. congtykythuatht

    congtykythuatht Thành viên mới

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ngày này, máy điều hoà không khí đã trở thành quá thân quen với các gia đình sài gòn. Nên là chúng ta nên trang bị nhiều kiến thức căn bản về cấu tạo,Nguyen Ly Lam Lanh Cua May Lanh để biết cách dùng tốt nhất và tiết kiệm. Khi đã hiểu được cách thức làm việc máy điều hoà thì việc vệ sinh điều hoà cũng trở nên khá nhanh chóng.
    1. Cấu tạo điều hoà, nhiều bộ phận cơ bản

    Để mô tả ngắn gọn về nguyên lý điều hoà (máy máy lạnh không khí) có quá mọi cách. Cấu tạo máy điều hoà cơ bản gồm mọi bộ phận chính như: dàn nóng, dàn lạnh, quạt gió, máy nén, van tiết lưu, gas. Hơn nữa, để điều hoà làm việc còn có các thiết bị khác như bảng điều khiển, bộ phận đổi hướng gió…
    [​IMG]
    Do đó trước khi muốn hiểu rõ Nguyên Lý Làm Lạnh Của Máy Lạnh, ta cần phải hiểu rõ chức năng từng bộ phận chính:
    cục lạnh máy lạnh (dàn lạnh): Đây là bộ phận mang nhiệm vụ hấp thụ nhiệt độ bên trong để mang ra ngoài môi trường thông qua loại môi chất mang nhiệt được gọi là gas (lưu ý gas ở đây không phải gas xài trong bếp ăn). Cấu tạo phổ thông nhất của dàn lạnh là gồm ống đồng uốn thành những lớp và đặt trong dàn lá nhôm dẫn nhiệt thật dày nhằm tối ưu rất trình truyền nhiệt. Dàn lạnh được lắp đặt bên trong phòng nên làm mát.

    [​IMG]
    cục nóng máy lạnh (dàn nóng): Bộ phận này giúp toả nhiệt ra môi trường và phải đặt tịa các vị trí thoáng mát (môi trường ngoài) giúp tản nhiệt tốt hơn. Cục nóng cũng tương tự cục lạnh là được cấu tạo bởi ống đồng uốn các lớp đặt trong dàn lá nhôm rất dày nhằm mục đích truyền nhiệt nhanh.
    Quạt gió ở dàn lạnh và dàn nóng: Bộ phận có tác dụng lưu thông không khí đi qua dàn lạnh và dàn nóng nhằm mang nhiệt đến và đi.
    Máy nén điều hoà: Bộ phận có tác dụng nén môi chất đang ở trạng thái mang nhiệt thấp và áp suất thấp sang trạng thái áp suất cao và nhiệt độ cao. Hơn thế còn tạo sự luân chuyển liên tục của môi chất trong đường ống dẫn.

    [​IMG]
    Van tiết lưu: Bộ phận có tác dụng ngược lại so đối với máy nén nhằm chuyển môi chất từ trạng thái áp suất cao, nhiệt độ cao sang trạng thái áp suất thấp, nhiệt độ thấp.
    Gas (môi chất lạnh): Có tác dụng hấp thụ nhiệt tại cục lạnh để truyền tới và toả ra ở cục nóng, những loại gas xài trong điều hoà thường là R410A, R32 và R22.

    2. Nguyên Lý Làm Lạnh Của Máy Lạnh

    Sau khi tìm hiểu cấu tạo máy điều hoà chúng ta thấy được 2 phần chính là cục nóng và dàn lạnh. Cục nóng được lắp trong phòng còn dàn lạnh được lắp đặt bên ngoài nhà. Kết nối giữa 2 cục nóng và lạnh là 2 dây đồng dần môi chất lạnh.
    [​IMG]
    nguyên lý làm việc máy lạnh: gas sau khi chuyển qua van tiết lưu sẽ có áp suất thấp đi kèm nhiệt độ thấp (gọi là gas lạnh), môi chất lạnh đi qua cục lạnh sẽ hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh, quạt gió trong cục lạnh hút không khí từ phòng đẩy qua dàn lạnh để làm lạnh không khí đưa trở lại phòng, môi chất mang nhiệt sẽ được đưa đến máy nén để nén gas đến áp suất cao hơn, môi chất mang nhiệt độ cao tiếp tục được đưa qua dàn nóng, tại đây môi chất được làm mát nhờ quạt và dán lá nhôm tản nhiệt, đi qua môi chất sẽ có nhiệt độ thấp hơn tiếp tục đến van tiết lưu để giảm áp suất, giảm nhiệt độ. Quá trình này sẽ được diễn ra liên tục cho đến khi đạt nhiệt độ trong phòng như yêu cầu. Sau đó máy điều hoà không khí sẽ làm việc để duy trì nhiệt độ.
    [​IMG]
    đối với cách giải thích Nguyên Lý Làm Lạnh Của Máy Lạnh chỉ cần đọc kỹ 2 lần là có thể hiểu rõ. Đối với những người thợ sửa máy điều hoà chắc chắn phải hiểu thật rõ về phương pháp này. Còn người dùng việc hiểu rõ phương pháp hoạt động máy điều hoà không khí sẽ giúp đảm bảo dùng đúng cách và nhận biết lỗi tốt hơn.
    Hơn nữa để máy điều hoà không khí hoạt động ổn định và hợp lý quý khách hàng phải vệ sinh điều hoà đều đặn 3 tháng 1 lần. Liên hệ ngay vệ sinh máy lạnh quận 6
    để chúng tôi giúp bạn nhé!
     
Đang tải...