Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nguyên nhân và cách trị rụng tóc theo độ tuổi

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi tuanqb, 12/12/2018.

  1. tuanqb

    tuanqb Thành viên tích cực

    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Nếu trước đây rụng tóc là vấn đề của người trung niên, thì ngày nay nỗi lo rụng tóc ngày càng trẻ hóa, rụng tóc xảy ra ở những người đang độ tuổi đôi mươi. Tuy nhiên, nguyên nhân và cách trị rụng tóc theo độ tuổi là hoàn toàn khác nhau, vì vậy cần xem xét kỹ lưỡng.

    Rụng tóc ở độ tuổi 20

    Theo số liệu thông kê của nhiều cơ sở y tế, những người đến thăm khám về tình trạng rụng tóc ở độ tuổi 18-20 tuổi ngày càng nhiều. Họ lo ngại tình trạng tóc xơ khô, mỏng yếu và rụng vô số kể.

    Theo nghiên cứu khoa học, mỗi sợi tóc đều có chu trình phát triển và vòng đời nhất định. Tóc thường trải qua 3 giai đoạn (giai đoạn mọc tóc, giai đoạn ngưng mọc và giai đoạn rụng). Vì vậy, tóc rụng mỗi ngày 40-60 sợi là hiện tượng sinh lý bình thường, còn nếu tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày thì không nên chủ quan, cần biết nguyên nhân và điều trị rụng tóc cho phù hợp.

    [​IMG]
    Hiện tượng rụng tóc ngày càng trẻ hóa

    Rụng tóc ở người trẻ cũng có nhiều nguyên nhân, có thể do bệnh tự miễn, rối loạn tuyến giáp, hay dùng thuốc trị bệnh, cuộc sống phải đối mặt với nhiều căng thẳng đến từ áp lực học hành, thi cử hoặc công việc...

    Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc, dùng thức ăn nhanh; cơ thể thiếu dưỡng chất như sắt, silica, axit béo, axit amin; thức khuya nhiều và lạm dụng hóa chất làm đẹp, thường xuyên thay đổi kiểu tóc, uốn nhuộm liên tục… là nguyên nhân gây rụng tóc không ngớt ở người trẻ.

    Rụng tóc ở tuổi 30

    Nguyên nhân và cách chữa trị rụng tóc ở tuổi 30 là vấn đề của hầu hết những người khi bước vào độ tuổi này. Nếu như trước tuổi 30, quá trình rụng tóc và mọc tóc thường diễn ra theo đúng chu trình thì độ tuổi này, dưới sự tác động của tuổi tác, sự thay đổi của thần kinh nội tiết và các yếu tố độc hại như ô nhiễm môi trường, bệnh lý, dinh dưỡng mất cân bằng… là những nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều hơn.

    Đặc biệt, ở độ tuổi này phụ nữ thường sinh nở khiến tóc rụng không ngớt sau sinh. Nếu giai đoạn mang thai tóc khỏe và bóng mượt bao nhiêu thì giai đoạn sau sinh, tóc lại… xơ xác, “tiêu điều” bấy nhiêu. Nguyên nhân, sau sinh nội tiết tố nữ (estrogen) suy giảm đột ngột, cơ thể dễ thiếu hụt dưỡng chất vì cho con bú, hơn nữa, việc chăm sóc con nhỏ vất vả dễ sinh ra stress, mệt mỏi… là những “thủ phạm” gây rụng tóc ở phụ nữ sau sinh.

    Khác với phụ nữ, đàn ông bước qua tuổi 30, ngoài yếu tố di truyền, do độ nhạy cảm của các thụ thể DHT (một thụ thể hormone nam giới) tại da đầu. DHT là yếu tố gây hại khiến tóc mọc yếu và mảnh, lâu ngày, tóc sẽ không mọc được nữa và gây ra hói đầu, thì rối loạn thần kinh nội tiết cùng với những căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống… khiến cơ thể “quá tải”. Khi cơ thể stress sẽ sinh ra chất P, chất này làm suy yếu tế bào mầm tóc, làm tóc họ cứ giã biệt ra đi.

    Rụng tóc ở độ tuổi trung niên (40-50 tuổi)

    Bước vào tuổi trung niên - tuổi bước qua bên kia dốc của cuộc đời, cơ thể bắt đầu “xuống cấp”, nội tiết tố suy giảm, cơ thể đối mặt với lão hóa, bệnh tật rình rập… khiến mái tóc bắt đầu chuyển màu và thưa thớt dần theo năm tháng.

    Đối với đàn ông ở tuổi trung niên, thường phải gồng gánh trách nhiệm, áp lực nặng nề từ công việc cũng như nhiều lo toán cho cuộc sống gia đình, vì vậy stress là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, ở độ tuổi này nồng độ nội tiết tố nam trong cơ thể bắt đầu suy giảm, dẫn đến rối loạn nội tiết tố, khiến các tế vao mầm tóc bị suy yếu.

    Đối với phụ nữ trong độ tuổi này, thường bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, nội tiết tố suy giảm, cơ thể thường hay bốc hỏa, mệt mỏi, tâm lý bất ổn, cộng với việc chế độ dinh dưỡng không cân bằng, ít chăm sóc bản thân… cũng khiến mái tóc “tuột dốc” nhanh chóng.

    Nguồn thông tin: Điều trị rụng tóc theo độ tuổi
     
    xenanglapduc thích bài này.
  2. moonchan

    moonchan Thành viên mới

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    30
    Giới tính:
    Nữ
    Rụng tóc thì mk nghĩ các bạn nên dùng vỏ bưởi để kích thích mọc tóc hiệu quả nhé
     
    xenanglapduc thích bài này.
  3. trinhnhuquynh

    trinhnhuquynh Thành viên mới

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nữ
    ôi, sinh xong tóc em rụng như mưa luôn. mỗi ngày rụng hàng búi, có cách nào cải thiện ko ạ
     
    xenanglapduc thích bài này.
  4. belilac

    belilac Thành viên mới

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    22
    Giới tính:
    Nam
    đã dùng qua vỏ bưởi nhưng tóc vẫn ko mọc nổi đây này
     
    xenanglapduc thích bài này.
  5. vananhtuan

    vananhtuan Thành viên mới

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    cũng k đỡ đâu
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...