Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Nhiều đại học ở Sài Gòn lo lắng vì ít thí sinh nhập học

Thảo luận trong 'Tuyển sinh' bắt đầu bởi quocmanh123, 13/12/2016.

  1. quocmanh123

    quocmanh123 Thành viên

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong ngày cuối cùng nộp phiếu điểm để xác nhận nhập học, nhiều trường ở TP HCM vẫn thiếu 20-30% chỉ tiêu.

    Sáng 19/8, ông Phạm Thái Sơn – Phó phòng Đào tạo Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM – cho biết, trường mới nhận được khoảng 2.500 giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia xác nhận nhập học trong tổng số 3.000 chỉ tiêu hệ đại học. Ông dự báo con số này khó tăng nhiều khi chỉ lác đác vài người đến nộp phiếu điểm vào hôm nay, ngày cuối.

    "Chiều nay chúng tôi sẽ tổng hợp phiếu điểm nộp về theo đường bưu điện. Nhiều khả năng trường phải tuyển thêm nguyện vọng bổ sung", ông Sơn cho hay.

    TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Nông lâm TP HCM - thông tin trường mới nhận được hơn 3.000 phiếu điểm xác nhận nhập học do thí sinh nộp trực tiếp trong tổng số 5.200 chỉ tiêu. Dù con số trên chưa tính phiếu điểm gửi qua đường bưu điện, song lượng thí sinh xác nhận nhập học như trên "là đáng lo ngại".

    [​IMG]
    Trong khi đó, Đại học Công nghiệp TP HCM nhận được hơn 4.000 phiếu điểm cho hơn 6.500 suất tại cơ sở chính ở TP HCM. Trường đang làm thủ tục cho những em đã xác nhận nhập học, đồng thời sẽ lên kế hoạch tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu.

    Tương tự, Đại học Tôn Đức Thắng mới nhận được gần 4.000 phiếu điểm trong khi có đến 6.000 chỉ tiêu (khoảng 65%). Nhiều trường khác như Đại học Mở, Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Sư phạm... cũng mới nhận được 70-80% chỉ tiêu.

    "Nhiều thí sinh chưa đến nộp phiếu điểm xác nhận nhập học là do tỷ lệ ảo khá cao, khi nhiều thí sinh trúng tuyển cả hai trường đang phân vân lựa chọn", PGS.TS Nguyễn Minh Hà - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Mở TP HCM nhận định. Theo ông, thí sinh có điểm cao thường nộp hồ sơ vào một trường lấy điểm cao và một trường lấy điểm thấp hơn để yên tâm. Nhưng nếu thí sinh trúng cả hai trường thường sẽ chọn nơi điểm cao nên trường còn lại sẽ có thí sinh ảo.

    Một cán bộ tuyển sinh đại học tại TP HCM cho rằng, trường nào không tuyển được trên 90% tổng chỉ tiêu sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức giảng dạy, tài chính. "Ngay cả khi thí sinh nộp phiếu điểm rồi, trường vẫn chưa thể yên tâm vì sẽ có em không nhập học. Với tình hình hiện nay, rất nhiều trường buộc phải thông báo tuyển bổ sung", ông này dự báo.

    Một số ít trường tại TP HCM tỏ ra an tâm khi lượng thí sinh xác nhận nhập học đã gần bằng chỉ tiêu, như Đại học Luật, Đại học Ngân hàng.

    Ông Trương Tiến Sĩ - Phó phòng Đào tạo Đại học Ngân hàng TP HCM - cho biết, sau khi công bố điểm chuẩn thì đầu tuần này trường đã tổ chức nhập học cho thí sinh khi đến nộp giấy báo điểm thi THPT quốc gia. Hiện, hơn 2.200 em trong tổng số 2.300 thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã đến nhập học và bắt đầu buổi sinh hoạt đầu năm học từ hôm nay.

    "Theo quy định thí sinh có thể nhập học chậm 15 ngày sau ngày 19/8 nên nhiều khả năng trường sẽ có đủ tân sinh viên theo đúng chỉ tiêu để bắt đầu năm học mới", ông Sĩ nói.

    Một số trường đại học tư thục như Đại học Công nghệ TP HCM, Đại học Hoa Sen... cũng tổ chức nhập học cho hàng nghìn thí sinh, ngay sau khi nhận phiếu điểm.

    Ngoài ra hiện nay cũng có nhiều sinh viên hay các bạn trẻ lựa chọn dịch vụ làm bằng đại học giá rẻ để có bằng cấp cao nhanh nhất. Dịch vụ làm bằng đại học uy tín là dịch vụ đáng tin cậy về mức độ an toàn và chất lượng của bằng đại học khi sử dụng.

    Bạn chưa có bằng đại học bạn muốn sỡ hưu nó mà không có thời gian đi học, vậy tại sao bạn không nghĩ tới chuyện đi làm bằng đại học. Bạn muốn được nâng lương mà không thể vì bạn chưa có bằng đại học vì bạn bận đi làm nên không có thể đi hoc vậy tại sao bạn không nghĩ đến chuyện đi làm bằng đại học giá rẻ.
     
  2. Tranghuyen770

    Tranghuyen770 Thành viên mới

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Haizzzzzzzzzzzzzzzz học với hành chán nản
     
Đang tải...