Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những con đương giúp bạn định cư tại nước ngoài

Thảo luận trong 'Dạy nghề, học nghề' bắt đầu bởi cuong, 21/01/2015.

  1. cuong

    cuong Thành viên mới

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Có rất nhiều cách để nhận được visa định cư hoặc nhập quốc tịch tại các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc…. Các tỉ phú và những nhà tài phiệt trên thế giới kiếm thị thực bằng cách đầu tư một khoản tài chính nhất định trong khoảng 5 đến 10 năm vào nước họ muốn. Sau đó họ sẽ được nhà nước đó xem xét để cấp thị thực dài hạn hoặc vĩnh viễn.

    Một số người không có kinh tế mạnh để làm theo cách trên thì có thể sử dụng cách“đoàn tụ gia đình”như vợ chồng bảo lãnh cho nhau, bố mẹ bảo lãnh cho con cái hoặc ngược lại…. Nhưng cách này khá là nguy hiểm vì thường bị các cơ quan chức năng chú ý và quản lý rất chặt chẽ. Nếu có phát hiện gian trá sẽ bị trục suất và bị tước quyền vĩnh viễn.

    [​IMG]

    Du họccũng là một cách nhưng yêu cầu khá khắt khe, phức tạp và thời gian cũng tương đối dài. Sau khi tốt nghiệp tại nước ngoài bạn sẽ làm việc ở lại đó một vài năm và đóng thuế đầy đủ. Nếu biểu hiện của bạn tốt, có nhiều cống hiến cho đất nước của họ thì bạn sẽ được cấp visa vô thời hạn và có thể định cư tại nước bạn.

    [​IMG]

    Ngoài ra còn một cách khá phổ biến và được tầng lớp bình dân ưa chuộng làthông qua lao động kĩ năng. Thực chất mọi người vẫn hiểu sai rằng những nghề V.I.P như bác sĩ, kĩ sư, luật sư… mới có thể ra nước ngoài lao động và được định cư. Nhưng sự thật thì những nước phát triển lại thiếu thốn nhân lực về những nghề như chăm sóc sức khỏe, xây dựng, cơ khí, thực phẩm, vận tải… Chỉ cần bạn là một lao động lành nghề, nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà nước đó đang có nhu cầu thì bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi cũng như có thể đưa cả gia đình sang sinh sống và có cơ hội rất lớn để định cư tại đó.

    [​IMG]

    Yêu cầu cơ bản của mỗi lao động dạng này là phải có ít nhất 1 năm làm việc toàn thời gian trước ngày nộp hồ sơ, phải có chuyên môn cấp độ quản lý hoặc tương đương. Và đương nhiên ngành nghề phải là ngành mà nước đó đang cần. Sau khi đã đáp ứng đủ những yêu cầu trên thì hồ sơ của người lao động sẽ được chấm điểm theo các hạng mục như: Bằng cấp, khả năng ngoại ngữ, kinh nghiệm, độ tuổi, khả năng thích nghi…. Ngoài ra bạn cần phải chứng minh tài chính đủ khả năng sinh sống của gia đình bạn trong 1 năm đầu tiên.

    [​IMG]

    Hướng đi này khác ở chỗ bạn có cơ hội xin visa lưu trú với thời hạn 4-5 năm chứ không phải visa ngắn hạn của dạng xuất khẩu lao động. Hơn nữa người lao động có thể đưa cả gia đình tới nước sở tại để tiến hành học tập và sinh sống. Người lao động không bị ép buộc làm việc với một đơn vị nhất định và vẫn nhận được các quyền cơ bản của công dân.

    Nhưng cách này cũng có nhược điểm là yêu cầu về lao động rất khắt khe, ngoài việc phải thông thạo tiếng Anh thì còn cần một số kĩ năng như quan hệ đối tác, kĩ năng thích nghi trong môi trường mới… Hơn nữa nhu cầu về lao động của mỗi nước khác nhau và thay đổi theo từng năm nên việc chọn lựa được ngành nghề phù hợp với mình tương đối khó. Chính vì vậy những ai có ý định định cư tại nước ngoài theo dạng này thì cần phải nghiên cứu kĩ lưỡng về nhu cầu lao động của nước đó và tìm cho mình một đơn vị chuyên môn đáng tin cây để giúp xử lý các loại hồ sơ giấy tờ.
     
Đang tải...