Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những gợi ý cho các mẹ để giúp bé có giấc ngủ ngon

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi tunhuaduytan, 01/09/2014.

  1. tunhuaduytan

    tunhuaduytan Thành viên mới

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Giấc ngủ đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình phát triển của bé, chính vì vậy mà nhiều bố mẹ rất chú tâm, chăm chút cho giấc ngủ của bé. Đa phần các cặp đôi thường chọn mua cũi, xe nôi hoặc nôi trẻ em cho bé. Nhưng dù chọn phương án nào, thì các mẹ lên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.

    Bạn nên chú ý tránh cho bé ngủ trong xe đẩy hoặc nôi gấp, các loại ghế đung đưa hoặc võng,….vì chúng thường không an toàn và thích hợp cho bé trong một giấc ngủ dài. Các vật dụng trên được thiết kế cho mục đích di chuyển hoặc cho bé ăn hoặc sử dụng ru bé ngủ trong một thời gian ngắn.

    Các bà mẹ hay có suy nghĩ trẻ sơ sinh quá nhỏ thì không cần mua giường lớn thì sợ không gian rộng quá sẽ không an toàn cho bé. Tuy nhiên, các mẹ nên cân nhắc tới vấn đề tiện dụng vì các bé thường lớn rất nhanh và một chiếc nôi lớn có thể sử dụng lâu dài hơn.

    Khi bé còn nhỏ, bạn không nên để cho bé ngủ ở phòng riêng ngay từ khi sinh, mà bạn nên sắm cho bé một chiếc nôi để bé ngủ cùng phòng với bố mẹ trong khoảng từ 6 tháng đến 12 tháng đầu đời. Nếu bạn muốn mua hoặc mượn một chiếc nôi, cũi đã qua sử dụng thì hãy kiểm tra thật kỹ xem nôi có chắc chắn hay không để đảm bảo an toàn cho bé yêu nhà bạn.

    Các bé còn nhỏ, sẽ không phân biệt được đâu là vật dụng an toàn, đâu là vật dễ làm bé bị thương. Chính vì vậy, các ông bố bà mẹ cần cẩn thận khi mua sắp cũng như sắp xếp các đồ vật trong phòng, trong cũi để đảm bảo an toàn cho bé yêu.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nôi, cũi với những mẫu mã và các chức năng khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn lựa mua sắm cho bé thì các bạn nên cân nhắc đến yếu tố an toàn – đây là yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên chọn nôi phù hợp với diện tích căn phòng và các yếu tố như: dễ tháo lắp, gập gọn, độ bền của nôi, khung nôi có chắc chắn hay không?

    Tuyệt đối không để nôi gần ổ điện hoặc treo các loại dây để tránh gây nguy hiểm cho bé. Nhớ kiểm tra các góc cạnh và khung nôi để chắc chắn bé không thể bị kẹp chân hay bị mắc kẹt ở góc nào.
    [​IMG]

    Khi nào nên cho bé ngủ giường?

    Việc quyết định chuyển bé từ nôi sang ngủ giường phụ thuộc vào bố mẹ và điều kiện gia đình. Nếu bé quyết định để bé ngủ giường, thì chúng tôi khuyên bạn nên mua 1 chiếc thanh chắn giường chắc chắn để đảm bảo bé không bị lăn xuống đất.

    Nếu phần khung của nôi cao đến ngực bé, đấy là lúc bạn nên cho bé chuyển sang ngủ giường. Bởi, với độ cao như thế, bé có thể với ra ngoài, gây nguy hiểm cho bé.

    Ngoài ra, bạn cũng không lên để bé ngủ giường ngay lập tức, việc đó sẽ khiến bé khó ngủ. Những giấc ngủ ngắn ban ngày là thời điểm thích hợp để bạn cho bé tập quen dần với giường.
     
    xenanglapduc thích bài này.
Đang tải...