Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những loại thực phẩm giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi pepuor, 19/01/2017.

  1. pepuor

    pepuor Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]

    Gần đến ngày sinh nở, bất cứ bà bầu nào cũng mang theo tâm trạng hồi hộp, lo lắng về chuyện sinh con làm sao cho thuận lợi và không đau đớn. Những loại thực phẩm sau đây phần nào giúp cho bà bầu sinh thường dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều:
    RAU LANG:

    Rau lang là thực phẩm có vị ngọt, vừa mát vừa ngon lại có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên rất thích hợp cho bà bầu. Không chỉ thế, vào tháng cuối thai kì, ăn rau lang luộc/nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ sẽ giúp rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau các cơn đau đáng kể giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ.
    Mẹ bầu cũng có thể ăn rau lang ngay sau sinh để có nhiều sữa cho con bú hơn. Tuy nhiên, không nên ăn món rau này quá nhiều dù trong bất cứ giai đoạn nào vì có thể khiến mẹ bầu bị tiêu chảy.
    [​IMG]

    CHÈ MÈ ĐEN NẤU VỚI BỘT SẮN DÂY:
    Món chè mè đen nấu cùng bột sắn dây và đường phèn cực kì bổ dưỡng cho bà bầu, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin E, protein, folate. giúp bổ máu, giảm thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, đẹp tóc. Vào cuối thai kì, tăng cường món ăn từ mè đen có thể giúp mẹ bầu sinh thường thuận lợi hơn, dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    LÁ TÍA TÔ:
    Tía tô là thực phẩm có vị cay, tính ấm, thường được sử dụng rộng rãi như một bài thuốc có tác dụng an thai và tiêu trừ những cơn ốm nghén của mẹ bầu hiệu quả. Không dừng lại ở đó, tía tô còn biết đến với công dụng giúp bà bầu sinh đẻ dễ dàng hơn.
    Đến gần ngày dự sinh, để cơn đau đẻ nhanh chóng trôi qua và việc sinh đẻ được diễn ra dễ dàng, bạn nên vò nát một nắm lớn lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít và cho mẹ bầu uống liên tục nhé. Bạn nên uống ngay khi còn ấm để phát huy hiệu quả một cách tối ưu, đảm bảo ngay khi có dấu hiệu chuyển dạ mà uống nước lá tía tô bạn sẽ nhanh chóng “mở cửa mình” để sinh em bé trong thời gian rất ngắn (từ 1-2 tiếng) và quá trình sinh cũng rất suôn sẻ.
    [​IMG]

    RAU HÚNG QUẾ:
    Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 - 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

    [​IMG]

    CAM THẢO:
    Cam thảo cũng không được khuyên dùng khi mang thai, nhưng vào những ngày cuối thai kì, uống trà cam thảo hoặc nước cam thảo sắc có thể hỗ trợ rất tốt quá trình chuyển dạ sinh con.

    [​IMG]

    DỨA:
    Bà bầu muốn sinh thường dễ dàng hơn thì nên ăn nhiều dứa ở tháng cuối thai kỳ vì trong dứa có chứa enzyme bromelain sẽ giúp làm mềm cổ tử cung để chị em sinh con dễ dàng hơn.
    Tuy nhiên các mẹ bầu chỉ nên ăn nhiều dứa ở những tuần cuối thai kỳ (từ tuần 38 trở đi) thôi nhé. Trong thời gian đầu mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ, nếu mẹ bầu ăn dứa sẽ rất nguy hiểm vì nó làm tử cung co bóp mạnh dễ gây ra tình trạng sẩy thai.
    [​IMG]

    CÀ TÍM:
    Đây cũng là bài thuốc hỗ trợ sinh sản theo kinh nghiệm dân gian. Theo đó, mẹ bầu thường xuyên ăn cà tím vào tháng cuối của thai kì sẽ giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn, hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

    [​IMG]

    HOA HƯỚNG DƯƠNG:
    Nếu bà bầu quyết định sinh thường nhưng vẫn cảm thấy sợ đau, sợ khó sinh thì có thể sử dụng hoa hướng dương như một mẹo giúp chuyển dạ dễ dàng hơn. Cách này khá đơn giản chỉ cần dùng khoảng 200g hoa khô (có thể tự chuẩn bị trước bằng cách mua hoa tươi rồi phơi khô hoặc mua tại các tiệm thuốc bắc). Đem rửa hoa thật sạch, cho vào nồi sắc với khoảng 2 lít nước đến khi cạn còn khoảng 1/3 thì tắt bếp, đợi nguội bớt thì cho vào bình, uống lúc còn ấm và khi các cơn co thắt chuyển dạ xuất hiện.

    [​IMG]

    Với những loại thực phẩm trên đây phần nào giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý một vài loại thực phẩm trong số này chỉ nên bổ sung ở những tháng cuối thai kỳ. Ngoài chế độ ăn uống, bà bầu cũng cần nghỉ ngơi nhiều hơn, giữ tinh thần thoải mái, tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng để có thể sinh nở một cách dễ dàng hơn nhé.

    Nguồn:INCLASS VN
     
Đang tải...