1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    QC: - Đăng tin mua bán nhà đất
    - Diễn đàn SEO uy tín

Những lợi ích không ngờ của việc ngủ đủ giấc

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi lyly98, 22/10/2018.

  1. lyly98

    lyly98 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian trung bình mà con người cần nghỉ ngơi, ngủ sâu giấc là 8 tiếng/ngày. Giấc ngủ đủ không chỉ giúp bạn ngăn ngừa các tác hại cho sức khỏe mà chúng còn giúp cải thiện tối đa tình trạng làn da. Dưới đây sẽ là những lợi ích không ngờ của việc ngủ đủ giấc mà bạn nên biết.
    [​IMG]
    1. Kiểm soát đường huyết
    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra được 3 loại axit béo sẽ tăng lên trong máu nếu thiếu ngủ. Việc tăng 3 loại axit béo này sẽ làm insulin khó thực hiện chức năng hạ đường huyết hơn. Một nghiên cứu trên gần 15.000 người Hàn Quốc trưởng thành cũng tìm ra được mối liên kết giữa việc ngủ ít và tăng đường huyết, đặc biệt là ở nam giới.
    2. Giúp bạn ăn uống ngon miệng
    Cơ thể có một số hormone thường xuyên làm việc để tạo ra cảm giác no và đói. Nghiên cứu trong phóng thí nghiệm trên người chỉ ra rằng, các hormone đói (bao gồm ghrelin, leptin và insulin) sẽ bị gián đoạn nếu thời gian ngủ bị rút ngắn.
    Ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cảm giác đói sẽ tăng lên nếu bị thiếu ngủ. Những người không nghỉ ngơi đủ thường sẽ có xu hướng chọn những loại thực phẩm chứa nhiều calo hơn vì họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn, no hơn khi ăn chúng.

    3. Cải thiện thể lực
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn thiếu ngủ việc luyện tập có vẻ như khó khăn hơn, bạn sẽ chỉ chịu được thời gian luyện tập ngắn hơn và bạn chỉ có khả năng tập các bài tập cường độ thấp hơn. Bên cạnh đó tập thể dục thể thao được chứng minh có khả năng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện thể lực cho bạn hoàn thành những công việc nặng nhọc trong cuộc sống thường ngày.
    4. Chống cảm lạnh
    Một nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Y học quốc tế JAMA vào tháng 4 chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh và các nhiễm trùng khác cao hơn trong vòng 30 ngày gần với thời điểm nghiên cứu.
    Kết quả này cũng tương tự như những nghiên cứu trước đó. Trước đó, có một nghiên cứu thử nghiệm cho những người tham gia phơi nhiễm với virus gây cảm lạnh để xem ai sẽ bị bệnh. Và kết quả là những người ngủ ít hơn sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn gấp 3 lần so với những người ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi đêm.

    5. Chống lại bệnh béo phì
    Rất nhiều nghiên cứu quan sát đã chỉ ra mối liên quan giữa béo phì và không ngủ đủ giấc ở trẻ nhỏ và người lớn. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên, những người thiếu ngủ thường hay cảm thấy buồn ngủ, và vì buồn ngủ nên họ sẽ ít hoạt động thể chất hơn. Những người này cũng có xu hướng đưa ra những lựa chọn về thực phẩm ít dinh dưỡng hơn.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng My Health – ứng dụng cho phép người dùng quản lý và lưu trữ toàn bộ các thông tin liên quan đến sức khỏe của bản thân kể từ khi sinh ra, bao gồm cả thông tin chủng ngừa, nhóm máu, tiền sử bệnh tật, kết quả khám chữa bệnh, đơn thuốc, hình ảnh chẩn đoán…!
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
    website: http://myhealth.com.vn/
     
  2. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    giấc ngủ rất quan trọng
     
  3. nguyenlybnc

    nguyenlybnc Thành viên mới

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    giấc ngủ rất quan trọng
     
Loading...
: my health