Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Những thói quen chăm da khiến mụn đầu đen “biểu tình”

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bắt đầu bởi ledinh121189, 15/03/2019.

  1. ledinh121189

    ledinh121189 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Mục đích chính của việc chăm sóc da chính là giúp da khỏe đẹp hơn. Thế nhưng nếu chăm da không đúng cách thì đó lại là nguyên nhân khiến mụn đầu đen “biểu tình”.

    [​IMG]

    Mụn đầu đen thực chất là các nhân trứng cá hở có màu đen ở đầu nhân mụn.

    Mụn đầu đen thực chất là các nhân trứng cá hở có màu đen ở đầu nhân mụn. Thủ phạm khiến chúng xuất hiện trên da là do tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lại dưới lỗ chân lông gây tắc nghẽn, hình thành nhân mụn. Đầu nhân mụn này bị oxy hóa sẽ có màu đen xấu xí, thường tập trung nhiều ở vùng đầu mũi, cánh mũi gây mất thẩm mỹ làn da.

    Ngoài nguyên nhân do môi trường thì mụn đầu đen xuất hiện nhiều cũng có thể là do bạn mắc phải một số sai lầm trong chăm sóc da hàng ngày đó là: tẩy da chết cơ học liên tục, lột mụn quá nhiều, không dưỡng ẩm vùng chữ T, không tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng.
    TẨY DA CHẾT CƠ HỌC LIÊN TỤC
    Tẩy da chết cơ học sẽ giúp làn da được làm sạch sâu, trở nên sáng mịn, khỏe mạnh và hấp thu dưỡng chất của sản phẩm dưỡng tốt hơn. Ngay sau khi tẩy da chết bạn sẽ thấy làn da rất mềm mướt, sáng mịn nên nhiều người thường bị “nghiện” và thực hiện liên tục. Tuy nhiên, nếu thực hiện quá thường xuyên (nhiều hơn 2 lần/tuần) sẽ gây phản tác dụng và là nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện nhiều. Lý do bởi khi bạn chà xát quá nhiều da sẽ mỏng đi, dễ tổn thương, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

    Nếu thực hiện tẩy da chết quá thường xuyên (nhiều hơn 2 lần/tuần) sẽ gây phản tác dụng và là nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện nhiều.
    LỘT MỤN QUÁ NHIỀU
    Lột mụn giúp bạn loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen nhanh chóng, hiệu quả ngay tức khắc nhưng thực tế không phải là giải pháp tối ưu. Việc lột mụn có mặt trái là làm da bị tổn thương, khiến lỗ chân lông mở rộng, dễ dàng thu hút bụi bẩn và các yếu tố gây hại khiến mụn mọc nhiều hơn. Vì vậy bạn đừng lạm dụng lột mụn, thay vào đó hãy dành thời gian xông hơi cho lỗ chân lông mở rộng rồi dùng tăm bông ấn nhẹ nhàng là sẽ lấy đi được các nốt mụn đầu đen ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi xông hơi lỗ chân lông thường to nên bạn cần phải dùng đá lạnh chườm để da mịn màng, lỗ chân lông được se khít.
    KHÔNG DƯỠNG ẨM VÙNG DA CHỮ T
    Vùng da chữ T (phần từ trán đến dọc sống mũi), vùng 2 bên cánh mũi và cằm thường tiết nhiều dầu nhờn hơn các vùng da khác. Đây là dấu hiệu cho thấy những vùng da này đang bị thiếu nước và bạn cần phải bổ sung độ ẩm cần thiết để mụn không có cơ hội sinh sôi và phát triển. Bí quyết khi thoa kem dưỡng vùng chữ T là dùng ít kem hơn, thoa lớp mỏng hơn, sau khi thoa kết hợp massage 30 giây để kem thấm đầu. Thực hiện dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày để cấp ẩm cho da, ngăn không cho mụn đầu đen xuất hiện.
    KHÔNG TẨY TRANG TRƯỚC KHI LÀM SẠCH DA
    Nhiều bạn gái nghĩ rằng nếu không trang điểm thì không cần phải tẩy trang. Thực tế đây là quan niệm sai lầm, dù chỉ là thoa kem chống nắng thì bạn cũng cần phải có bước tẩy trang trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Tẩy trang sẽ làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn bám tận trong lỗ chân lông để da thông thoáng, dễ thở hơn. Do vậy, dù trang điểm hay không thì bạn cũng cần phải chăm chỉ tẩy trang sau 1 ngày dài trước khi trở về nhà.

    Dù chỉ là thoa kem chống nắng thì bạn cũng cần phải có bước tẩy trang trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

    Như vậy có thể thấy ngay từ những thói quen chăm sóc da hàng ngày không đúng cũng có thể khiến mụn đầu đen có cơ hội “biểu tình” trên da. Để ngăn ngừa chúng xuất hiện, chị em đừng quên chăm da theo đúng hướng dẫn và bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài môi trường nhé.
    theo NewGem
     
Đang tải...