Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Phòng ngừa bảo vệ sức khoẻ tim mạch với nấm

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi xetnghiem90, 26/12/2018.

  1. xetnghiem90

    xetnghiem90 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Với hàm lượng chất chống oxy hóa, các vitamin và dưỡng chất cao, nấm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người như chống ung thư, giảm viêm, tăng cường khả năng miễn dịch… Trong đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nấm đặc biệt có lợi trong việc giúp giảm cholesterol xấu LDL, giữ cho các động mạch không bị xơ vữa, ngăn ngừa bệnh lý tim mạch.

    >> Dịch vụ giám định adn: https://xetnghiemadn.com.vn/dich-vu-xet-nghiem-adn.html

    [​IMG]

    Ảnh: Internet.

    Với rất nhiều loài nấm hiện nay, mỗi loài lại mang nhiều chất dinh dưỡng khác nhau nên khó có thể tổng hợp đầy đủ những lợi ích sức khỏe mà nấm mang lại. Vì thế, bài viết dưới đây chỉ đề cập đến 6 lợi ích chung nhất của nấm đối với sức khỏe.

    1. Bảo vệ sức khoẻ tim mạch

    Ẳn nhiều nấm giúp giảm cholesterol xấu LDL và giữ cho các động mạch không bị xơ vữa, ngăn ngừa bệnh lý tim mạch.

    Nấm có các hợp chất sterol can thiệp vào việc sản xuất cholesterol trong gan, đồng thời làm tăng cholesterol tốt HDL. Nấm cũng chứa các chất phytonutrient mạnh giúp giữ cho các tế bào không dính vào thành mạch máu gây sự tích tụ bệnh dịch hạch, duy trì huyết áp khỏe mạnh và cải thiện lưu thông máu.

    2. Chống ung thư

    Là phương thuốc chữa ung thư tự nhiên và là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng số lượng tế bào tốt, nấm được xem là một loại thực phẩm chống ung thư mạnh.

    [​IMG]

    Ảnh: Internet.

    Theo tạp chí y học 3 Biotech, các hợp chất chống ung thư của nấm đóng vai trò quan trọng như một chất gây oxy phản ứng, chất ức chế kinase, chống phân bào, ức chế sự hình thành mạch và phát triển của ung thư. Điều này có nghĩa là nấm có thể ức chế sự hình thành khối u, bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương và ngăn chặn sự đột biến của tế bào, đồng thời bảo vệ các tế bào khỏe mạnh.

    3. Cải thiện khả năng miễn dịch và giảm viêm

    Theo một báo cáo năm 2005 được công bố trên Tạp chí y học Evidence-Based Complementary and Alternative Medicine, nấm chứa các hợp chất phức tạp, gồm các hoạt chất kháng khuẩn, kháng vi rút, chống ung thư, chống dị ứng, điều hòa miễn dịch, chống viêm, hạ đường huyết và chống viêm gan.

    Nấm cũng giúp kiềm hóa cơ thể, góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Lý do là mức độ pH cân bằng rất quan trọng đối với sức khỏe, bệnh không thể phát triển trong môi trường kiềm.

    Ngoài ra, nấm còn được chứng minh là có khả năng chống lại các chủng vi khuẩn đa kháng thuốc và vi sinh vật gây ra các vấn đề về đường ruột và da. Trên thực tế, một số chất có trong kháng sinh phổ biến được cung cấp cho người bệnh, bao gồm penicillin, streptomycin và tetracycline, có nguồn gốc từ chiết xuất nấm.

    4. Hỗ trợ chuyển hoá năng lương và cải thiện chức năng não

    Nấm là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời, giúp hỗ trợ chức năng tuyến thượng thận và biến chất dinh dưỡng từ thực phẩm thành năng lượng có thể sử dụng. Các lợi ích của vitamin B bao gồm khả năng hỗ trợ chức năng dẫn truyền thần kinh, giúp ngăn ngừa rối loạn tuyến giáp và hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

    [​IMG]

    Nấm linh chi. Ảnh: Internet.

    Một số loại nấm, đặc biệt là linh chi, làm giảm cortisol, giúp cơ thể giảm căng thẳng, giữ cho tâm trạng của bạn lạc quan hơn. Nấm cũng làm giảm các loại viêm gây kích hoạt sự suy giảm chức năng nhận thức, các vấn đề về tâm trạng, năng lượng thấp và các bệnh thoái hóa thần kinh liên quan đến tuổi tác.

    5. Giúp quản lý cân nặng

    Các nghiên cứu phát hiện ra rằng việc sử dụng nấm thay thế cho thịt thường xuyên có thể giúp giảm cân, vì nấm là một loại thực phẩm chứa ít calo, giàu chất dinh dưỡng. Ẳn nấm vài lần mỗi tuần có thể giữ cho trọng lượng cơ thể cân đối, giảm vòng eo và sức khỏe tổng thể tốt hơn. Hơn nữa, nấm cũng giúp tăng khả năng bảo vệ tim và các cơ quan quan trọng tránh viêm và mất cân bằng hormone.

    6. Cung cấp Vitamin D

    Thiếu vitamin D là một vấn đề nghiêm trọng đối với nhiều người và liên quan đến tất cả mọi thứ từ bệnh tim đến trầm cảm.

    [​IMG]

    Ảnh: Internet.

    Ẳn thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, rối loạn tâm trạng và mất xương. Mặc dù chúng ta biết rằng vitamin D hấp thu tốt nhất từ ánh nắng mặt trời, tuy nhiên, một số loại nấm cũng có thể cung cấp loại vitamin quan trọng này. Các nghiên cứu cho thấy ngoài việc cung cấp vitamin D2, nấm còn có thể sản xuất vitamin D3 (loại được con người sử dụng tốt nhất) và vitamin D4.
     
Đang tải...