Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Quy trình sinh thiết cổ tử cung

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi thuhuyentm, 07/03/2019.

  1. thuhuyentm

    thuhuyentm Thành viên mới

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nữ
    Sinh thiết cổ tử cung là xét nghiệm mà chị em nào cũng cần làm để phát hiện các bệnh lý liên quan đến cổ tử cung.

    Trước khi làm thủ tục

    Sinh thiết cổ tử cung thường được coi là một thủ tục có nguy cơ tương đối thấp và ung thư cổ tử cung là một chẩn đoán tiềm năng nghiêm trọng. Bác sĩ sẽ thảo luận về kết quả xét nghiệm trước đó của bạn cùng với bất kỳ triệu chứng hoặc yếu tố nguy cơ nào bạn có khi lên kế hoạch sinh thiết cổ tử cung.

    Nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, bạn có thể được yêu cầu ngừng dùng chúng trong một hoặc hai ngày trước khi làm thủ thuật. Đừng ngừng dùng thuốc làm loãng máu trừ khi bạn thảo luận điều này với bác sĩ trước.

    Xem thêm: đốt nang naboth cổ tử cung

    Thời gian

    Sinh thiết cổ tử cung thường mất khoảng 10 đến 30 phút. Nếu bạn gặp một số chảy máu, bác sĩ có thể muốn đợi cho đến khi chảy máu chậm lại trước khi bạn rời đi.

    Vị trí

    Sinh thiết cổ tử cung có thể được thực hiện trong phòng khám của bác sĩ hoặc trong một bộ thủ tục. Trong những trường hợp hiếm hoi, nó có thể được thực hiện trong phòng phẫu thuật nếu dự đoán phẫu thuật.

    Những gì để mặc

    Bạn có thể mặc bất cứ thứ gì thoải mái cho bạn, vì bạn sẽ được yêu cầu cởi quần áo từ thắt lưng trở xuống và mặc áo choàng cho thủ tục của bạn.

    Đồ ăn thức uống

    Bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi đặc biệt nào liên quan đến thực phẩm hoặc đồ uống trước khi sinh thiết cổ tử cung.

    Những ý kiến khác

    Phụ nữ không nên quan hệ tình dục hoặc thụt rửa trong vòng 24 đến 48 giờ trước khi sinh thiết cổ tử cung, vì điều này có thể can thiệp vào kết quả sinh thiết.

    Trong quá trình làm thủ tục

    Sinh thiết cổ tử cung thường được thực hiện trong một thủ tục tại phòng gọi là soi cổ tử cung . Bác sĩ phụ khoa của bạn có thể làm sinh thiết cổ tử cung của bạn, hoặc bạn sẽ được giới thiệu đến một bác sĩ phụ khoa cho thủ tục.

    Thủ tục trước

    Bạn sẽ được yêu cầu điền vào giấy tờ đồng ý với thủ tục của bạn và đồng ý thanh toán. Bạn sẽ gặp một y tá, người có thể kiểm tra huyết áp và mạch của bạn, và đưa bạn vào phòng thủ thuật.

    Xuyên suốt thủ tục

    Bạn sẽ được yêu cầu cởi quần áo từ thắt lưng trở xuống và mặc áo choàng thi. Ngay trước khi thủ tục của bạn sắp bắt đầu, bạn nằm xuống và đặt chân của bạn vào trong khuấy.

    Sinh thiết cổ tử cung bắt đầu theo cách rất giống với phết tế bào Pap . Tuy nhiên, với sinh thiết cổ tử cung, nhiều mô được lấy ra và mẫu mô thường được lấy từ một khu vực quan tâm cụ thể.

    Bác sĩ sẽ bắt đầu bằng cách hình dung cổ tử cung của bạn bằng máy soi cổ tử cung , đây là một dụng cụ phóng đại được sử dụng để hình dung cổ tử cung. Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa mỏ vịt vào âm đạo của bạn, và một giải pháp sẽ được đặt vào cổ tử cung của bạn để giúp xác định các khu vực bất thường dễ dàng hơn. Bác sĩ sẽ định vị máy soi cổ tử cung cách âm đạo khoảng 30 cm để nhìn rõ hơn về cổ tử cung của bạn.

    Bạn có thể cần gây tê cục bộ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng cần thiết với các sinh thiết nhỏ.

    Khi bác sĩ xác định khu vực bất thường của cổ tử cung của bạn, thường xuất hiện màu trắng, sinh thiết sẽ được thực hiện, thường là từ khu vực hoặc khu vực trắng nhất và gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích.

    Có một số loại sinh thiết cổ tử cung:

    Sinh thiết đấm: Bác sĩ của bạn loại bỏ một lượng nhỏ mô bằng một thiết bị giống như dụng cụ bấm lỗ giấy.

    Điều trị nội tiết (ECC): ECC loại bỏ mô bằng một thiết bị nhỏ giống như muỗng.

    Sinh thiết hình nón: Một khu vực hình nón được lấy ra khỏi cổ tử cung bằng laser hoặc dao mổ.

    Hầu hết phụ nữ trải qua ít hoặc không khó chịu trong sinh thiết cổ tử cung. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn ho giống như mẫu đang được thực hiện để giảm bớt bất kỳ sự khó chịu ngay lập tức.

    Bác sĩ sẽ cầm máu sau khi sinh thiết bằng cách đặt vật liệu hấp thụ hoặc khâu vết thương.

    Thủ tục bài

    Một khi bác sĩ của bạn loại bỏ mỏ vịt, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nếu có, khó chịu. Bác sĩ hoặc y tá của bạn sẽ cung cấp cho bạn khăn để lau bất kỳ chất thải hoặc máu nào, và bạn có thể cần phải sử dụng nhà vệ sinh. Bạn có thể được cung cấp một miếng băng vệ sinh trong trường hợp bạn có bất kỳ dịch tiết hoặc chảy máu.

    Sau thủ tục

    Bạn có thể bị chảy máu nhẹ và / hoặc chuột rút nhẹ đến một tuần sau khi sinh thiết cổ tử cung. Hầu hết các bác sĩ khuyên nên tránh quan hệ tình dục hoặc tampon trong tối đa hai tuần sau đó.

    Thông thường, bạn không cần dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào để gây khó chịu sau sinh thiết cổ tử cung. Tuy nhiên, bạn nên cho bác sĩ biết nếu bạn bị chảy máu nhiều, chảy mủ, có mùi hôi, sốt hoặc đau dữ dội.

    Giải thích kết quả

    Kết quả từ sinh thiết cổ tử cung thường sẵn sàng trong vòng hai tuần. Nhà nghiên cứu bệnh học sẽ gửi cho bác sĩ của bạn một bản báo cáo mô tả xem các tế bào là bình thường hay bất thường, và chi tiết sự xuất hiện của chúng.

    Nếu bạn có kết quả bình thường , điều này rất có ý nghĩa rằng bạn không bị ung thư cổ tử cung, vì sinh thiết của bạn thường được lấy từ khu vực hoặc khu vực liên quan nhất đến cổ tử cung của bạn.

    Kết quả bất thường từ sinh thiết cổ tử cung có thể chỉ ra chứng loạn sản cấp độ thấp (nhẹ), loạn sản cấp độ cao (trung bình đến nặng) hoặc ung thư cổ tử cung. Loạn sản cổ tử cung có nghĩa là có những thay đổi tiền ung thư ở cổ tử cung.

    Biên dịch: nhân viên Phòng khám phụ khoa Bắc Giang

    Trích nguồn: verywellhealth.com
     
Đang tải...