Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Rau mùng tơi giúp trẻ bị táo bón đi ngoài dễ dàng

Thảo luận trong 'Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé' bắt đầu bởi dvtuan_1203, 12/03/2015.

  1. dvtuan_1203

    dvtuan_1203 Thành viên mới

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ vì chế độ ăn uống không phù hợp, trẻ bị táo bón khi đi vệ sinh rất khó chịu và đau đớn, có thể dẫn đến chảy máu do rách da ở hậu môn.

    Trẻ bị táo bón – đã có rau mồng tơi

    Không thể lạm dụng viên thuốc đó mãi được. Không được, mẹ phải nghĩ cách nào đơn giản hơn mà không phải dùng tới viên thuốc đó. Mẹ than phiền với mấy cô ở cơ quan và được mách rằng lấy ngọn rau mồng tơi ngoáy ngoáy vào mông của con, khi thấy buồn buồn con sẽ ị ngay. Tối về mẹ làm như hướng dẫn, lấy ngọn mồng tơi, rửa sạch bằng nước sôi để nguội và tước bỏ mấy cái vỏ ngoài của ngọn mồng tơi rồi ngoáy vào mông con.

    Ngoáy cái thứ nhất không thấy gì, ngoáy đến cái thứ hai, ôi kỳ lạ và buồn cười ghê, cái mặt của con bắt đầu nghệt ra, mẹ nói gì con cũng chẳng phản ứng. Và… chao ôi, con mẹ đã ị sau 4 ngày đầy khó chịu, ấm ách trong bụng. Mẹ với Bà vừa mừng vừa được một trận cười đau cả bụng.

    Con chẳng biết gì thấy mẹ và bà cười con cũng khoái trí cười theo.

    Mẹ đã dùng ngọn mồng tơi đó đến hai lần đều thấy hiệu nghiệm và từ đó con chẳng hề bị táo bón nữa. Mẹ đã chia sẻ kinh nghiệm này với mẹ của em Bông, mẹ của chị Tép, các cô ấy gọi điện cảm ơn rối rít.

    Mẹo này vừa hay vừa không tốn kém về kinh tế. Mẹ nào muốn cứ thử áp dụng nhé không hề gây hại tý nào đâu.

    Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 2 – 3 tuổi

    Thực đơn bữa sáng cho trẻ bị táo bón: Mẹ có thể chọn một trong những món cho bé như bánh mỳ, sữa khoảng 200ml; phở bò (1 bát ăn cơm), một miếng đu đủ nhỏ (khoảng 200g); hoặc cháo gà (1 bát ăn cơm), 1 quả quýt ngọt; hoặc: cháo thịt lợn (thịt heo) 1 bát ăn cơm; 1 quả chuối…

    Thực đơn bữa trưa cho trẻ bị táo bón: Là bữa ăn có chất dinh dưỡng nhiều nhất, nên cho trẻ ăn cơm nát, bánh bao, thịt băm, rau cải, gan động vật, đậu phụ, canh rau… Lượng chất dinh dưỡng cần thiết của bữa trưa chiếm khoảng 35% số lượng thức ăn cả ngày của trẻ. Các dưỡng chất cho bữa chiều chiếm 10% lượng thức ăn cả ngày của bé. Các bà mẹ có thể cho trẻ uống những loại như sữa bò, sữa đậu nành pha loãng nếu trẻ lớn hơn 2 tuổi.

    Thực đơn bữa tối cho trẻ bị táo bón: mẹ nên cho trẻ ăn hơi nhạt, ví dụ như cơm nát, mì sợi, bánh nhân rau, rau cải, súp…, chất dinh dưỡng trong bữa tối chiếm khoảng 30% tổng số lượng thức ăn cả ngày. Đồng thời cũng cần phải chú ý không nên cho trẻ nhỏ ăn quá no vào buổi tối, vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và làm cho trẻ ngủ không ngon.

    Nên duy trì cho trẻ uống ít nhất 1 bữa sữa trong ngày và 1 bữa ăn phụ vào sau giấc ngủ trưa. Nếu trẻ đi học ở trường, cha mẹ cần lưu ý bữa ăn sáng cho trẻ, nhất là trong thời gian trẻ mới đi học, chưa quen với chế độ ăn uống và sinh hoạt ở trường…
     
  2. kqxoso

    kqxoso Thành viên mới

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    hay quá, cảm ơn bạn đã post nhé
     
Đang tải...