Ads Banner Header
  1. Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn Khách đã đọc. List Ban
    icon-thietkeweb Công ty thiết kế website chuyên nghiệp Megaweb
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
    icon-thietkeweb Dịch vụ thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
    icon-thietkewebhaiphong Làm dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Sâu răng nên nhổ răng hay trám răng?

Thảo luận trong 'Dịch vụ y tế' bắt đầu bởi trunghieu1763, 27/03/2019.

  1. trunghieu1763

    trunghieu1763 Thành viên mới

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi các mảng bám trên răng không được làm sạch thì vi khuẩn Streptococcus Mutans sẽ phát triển và dẫn đến tình trạng sâu răng. Vi khuẩn sẽ tác dụng vào chất đường và tinh bột tạo ra axit và chính axit sẽ ăn mòn cấu trúc của răng khiến cho răng bị vỡ mẻ dần. Ban đầu, chỗ răng sâu chưa có biểu hiện gì rõ nét cũng không đau nhức mà chỉ xuất hiện những vết trắng.
    Sau một thời gian, những điểm trắng này biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện to dần và lan rộng ra trên toàn bộ mặt nhai. Vậy khi gặp các vấn đề về răng sâu bạn thường nghĩ đến giải pháp nào? Đa số mọi người sẽ phân vân không biết sâu răng nên nhổ hay nên trám. Cùng tìm hiểu thêm một số thông tin về chăm sóc răng sâu dưới đây để có thêm kiến thức cho chính mình.
    Nhổ răng tại Nha khoa Minh Khai

    [​IMG]
    Nhổ răng
    Bảo tồn răng thật là nguyên tắc đầu tiên mà bác sĩ sẽ hướng đến để điều trị bệnh lý cho bạn bởi vì một khi răng thật bị nhổ bỏ thì việc trồng răng giả sẽ rất tốn kém và răng giả lại chẳng thay thế được răng thật về độ cảm biến thức ăn cũng như thời gian tồn tại. Do đó, khi sâu răng thì bác sĩ sẽ chỉ định một giải pháp điều trị trước tiên cho bạn.
    Trường hợp bạn bị răng sâu nặng, bị vỡ mẻ gần hết cấu trúc răng, tủy răng viêm nhiễm hoặc chết gây nhiễm trùng và áp xe xương ổ răng thì bác sĩ sẽ tư vấn nhổ răng để loại trừ những nguy cơ viêm nhiễm toàn hàm.
    Sau khi nhổ răng, tốt nhất bạn nên trồng răng càng sớm càng tốt với phương pháp làm implant để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai. Đây là phương pháp trồng răng giả tốt hiện nay có thể giúp hạn chế được tình trạng tiêu xương hàm và có độ bền chắc cao.
    Một số trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch cần được nhổ bỏ để tránh đau nhức và làm lung lay các răng hàm còn khoẻ bên cạnh.
    Trám răng tại Nha khoa Minh Khai

    [​IMG]
    Trám răng
    Trường hợp răng bạn bị sâu nhẹ, bị mẻ ít mà chưa bị viêm tủy thì có thể điều trị bằng cách hàn trám thẩm mỹ. Đây là cách điều trị răng sâu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa. Trước hết, cần làm sạch vết sâu để loại bỏ hoàn toàn các mô răng bị bệnh, tránh cho mầm bệnh phát triển trở lại.
    Sau đó bạn sẽ được trám bít ống tuỷ bằng chất gutta-percha hoặc chèn que kim loại hoặc nhựa để nâng đỡ cấu trúc răng. Cuối cùng bạn được trám lại răng bằng vật liệu trám nha khoa (composite, amalgam).
    Việc duy trì được độ bền của vết trám phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng của bạn. Tuy nhiên sau một thời gian vết trám thẩm mỹ composite bị đổi màu, do đó cần trám lại để đảm bảo tính thẩm mỹ hơn.
    Mọi băn khoăn về sâu răng, nhổ răng, trám răng bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Minh Khai theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.
     
Đang tải...